Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 80

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 80
80 HVERNIG RÆTT IST SPÁ IN? alls, þar af 36 réttum og aðeins 2 röngum7. Farið var yfir textann með beinum fyrirmæl- um (12. borð og aðgreining) og var það í fyrsta skipti sem þessi texti var kenndur. Nemandinn las textann í annað sinn og náði þá 42 atkvæðum alls, eða 40 réttum og 2 röngum. Þá var farið yfir textann með beinum fyrirmælum (sömu skynjunar- og verkleið) og las nemandinn textann í þriðja sinn. Í það skiptið var lesturinn villulaus og náði hann 52 atkvæðum rétt lesnum (sjá 4. tafla). Það þýðir að afkastaaukningin milli fyrstu og þriðju mælingar þennan dag, miðað við tvöföldun á viku, var liðlega þre-föld (16/5,14 = 3.11x)8. Í ljósi svo afgerandi framfara var kennsluáætluninni breytt og ákveðið að æfa áfram lestur á 1. texta, sem og öðru sambærilegu efni (3. stigi). Höf- undur spáði að yrði textinn kenndur áfram með DI–PT kennslutvennunni eftir svo ítarlega þjálfun í hljóðgreiningu og blöndun gæti nemandinn tvöfaldað leshraða á 1. texta sem mældur var 15. apríl á aðeins einni viku. Miðað við stöðuna, sem var 36 rétt lesin atkvæði á mínútu, yrði fjöldi rétt lesinna atkvæða eftir sjö kennsludaga þar af leiðandi 72 á mínútu. Byrjað var að kenna þann 26. apríl. Í tímunum var 1. texti lesinn ýmist einu sinni eða tvisvar og alltaf farið yfir hann með beinum fyrimælum (12. borð og aðgreining) milli umferðanna. Spáin gekk vel eftir. Hinn 3. maí, sem var sjöundi dagurinn sem kennt var, reyndist nemandinn lesa 83 atkvæði alls, þar af 81 rétt og 2 röng sem eru 9 rétt lesin atkvæði umfram það sem spáð var (5. tafla). Á lestri 1. texta var afkastaaukningin eftir fyrstu kennsluvikuna rúmlega tvöföld, eða 2,25x. Höfundur vill árétta, að afkastaaukning (hröðun) nemandans er talin frá fyrstu mælingu þann 15. apríl til mælingarinnar eftir kennsluna aðra daga. Hröðunarkortið á 2. mynd sýnir rauntíðni leshraða samkvæmt mælingunni þann 18. janúar og fyrstu 7 Höfundur spilaði báðar upptökurnar á lestri nemandans á 1. texta frá 18. janúar og frá 15. apríl 2005 við flutning erindisins Íslensk dæmi um frumkennslu í lestri ásamt færniþjálfun og árangursmæl- ingum á ráðstefnunni Læsi á 21. öldinni. Hvar stöndum við, hvert stefnum við? sem haldin var á vegum skólaþróunarsviðs Háskólans á Akureyri þann 16. apríl 2005. 8 Nemandinn bætti sig um 16 atkvæði milli 1. og 3. mælingar, en ætti samkvæmt forspá um tvöföld- un afkasta eftir sjö kennsludaga (36+36) að bæta sig að jafnaði um liðlega 5 rétt lesin atkvæði á dag alla vikuna (36/7=5,14). Tafla 5 – Fjöldi rétt lesinna atkvæða á 1. texta fyrra tímabil kennslunnar. Annars vegar samkvæmt spá höfundar um tvöföldun afkasta á sjö kennsludögum. Hins vegar með rauntölum fyrir þrjár mælingar eftir kennslu þann daginn. Fjöldi rétt/ranglega lesinna atkvæða á einni mínútu Dagsetningar Kennsludagar Forspá Rauntölur Skýringar 2005 á 1. texta 15. apríl 1. 36 Viðmið. Mæling eftir 53 tíma við æfingar lykilatriða. Þar af 43 tíma með hljóðgreiningu og blöndun og 10 tíma með innstæðum, einföldum og tvöföldum samhljóðum 26. apríl 2. 53 Staða samkvæmt mælingu 03. maí 7. 72 81 Staða samkvæmt mælingu. Vöxtur eftir fyrstu viku = 2,25x
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.