Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 86

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 86
86 HVERNIG RÆTT IST SPÁ IN? voru villurnar mun fleiri eða 10. Fyrsta mæling á 4. texta er heldur ekki langt frá fyrstu mælingu 1. texta sem var 36/2. Afköst í fyrstu lestrum á 1., 3. og 4. texta þann 15. apríl, 3. maí og 11. maí voru svipuð, frá 31/2 til 36/2. Hraði á lestri 2. texta í fyrstu mælingu þann 25. apríl var hins vegar heldur meiri en hinna; bæði rétt lesinna og ranglega lesinna atkvæða (40/16). Mestu afköstin náðust einnig í lestri þess texta áður en kennslu lauk. Ekki fæst svar við því hér hver ástæðan var, en framfarir nemandans voru örari í lestri 1. og 3. texta eins og 3. mynd sýnir. Seinna kennslutímabil Hlé var gert á kennslunni í fjóra mánuði og sá nemandinn ekki lestrarprófstextana á því tímabili. Þann 15. september 2005 var hraðinn svo prófaður og reyndist þá hafa dalað. Í 1. texta voru rétt lesin atkvæði 85 og 7 röng. Í 2. texta voru þau 91/4, í 3. texta 49/4 og í 4. texta 29/11. Þetta þýðir að miðað við afköst nemandans þegar kennslu lauk um vorið 2005 hafði honum farið aftur í lestri 1. texta um 1,25x, í 2. texta um 1,34x, í lestri 3. texta um 1,26x og í 4. texta um 1,09x. Þess skal einnig getið að nem- andanum virtist hafa farið aftur í tali og kennarinn skyldi varla hvað hann sagði. Í kjölfarið var ákveðið að halda lestrarkennslunni áfram og var kennt með hléum veturinn 2005–2006. Byrjað var á að athuga hvort kunnátta nemandans í að umskrá bókstafi í málhljóð og málhljóð í bókstafi úr því efni sem kennt var fyrri veturinn væri enn fyrir hendi. Þegar svo reyndist var haldið áfram að æfa hljóðgreiningu þeirra málhljóða og sam- stafa sem ekki náðust áður en kennslu lauk fyrri veturinn, ásamt blöndun málhljóða og hraðlestri ein- og fákvæðra orða. Sama námsefni var notað og fyrr og sömu aðferð- um beitt við kennsluna. Þann 24. janúar (sem var 44. tími seinna kennslutímabilsins) vildi nemandinn ekki æfa lengur hljóðgreiningu og blöndun málhljóða (1. stigi og 2. stigi). „Ég get þetta, ég er búinn með þetta, ég vil lesa löngu orðin“. Var þá skipt um námsefni. Fyrst las nemandinn fjölkvæð og samsett orð, svo sem „kirfilegur“, „passíu- sálmar“ og „hrokkinskeggi“, og síðan las hann samfellda texta (Sigríður Ólafsdóttir, 2003) í 20 kennslustundir (til 8. mars), auk annarra verkefna (3. stigi). Unnið var sam- kvæmt skynjunar- og verkleið á 12. borði, en aðgreiningu alveg sleppt. Á 7. töflu sjást mælingar á öllum próftextunum (1.–4.) yfir bæði tímabilin frá janúar 2005 til mars 2006 auk mælinga á lestri sömu texta í mars 2007, um einu ári eftir að DI–PT kennslunni lauk. Lestrarmælingarnar frá mars 2006 og 2007 eru einnig sýndar á 3. mynd, 5. og 6. mælibili. Í mars 2006 hafði nemandinn ekki séð próftextana í sex mánuði. Mælingarnar sýndu að við lestur á 1. texta náði nemandinn á einni mínútu að lesa 151 rétt atkvæði og eitt rangt. Lestur hans á 2. texta mældist einnig 151/1. Afköstin í lestri 3. texta reynd- ust 138/1 og í 4. texta 99/1. Þegar þessi staða er skoðuð út frá mælingunum haustið áður þegar kennarinn hitti nemandann aftur eftir langt sumarfrí, höfðu afköstin eftir kennsluna um veturinn aukist sem þessu nemur: Í 1. texta 1,8x, í 2. texta 1,7x, í 3. texta 2,8x og í 4. texta 3,4x. Þegar þessi mæling 2006 er einnig skoðuð út frá viðmiðsmæl- ingum (7. tafla) hefur leshraði nemandans á 1. texta rúmlega fjórfaldast (4,2x, 151:36) og á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.