Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 86

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 86
86 HVERNIG RÆTT IST SPÁ IN? voru villurnar mun fleiri eða 10. Fyrsta mæling á 4. texta er heldur ekki langt frá fyrstu mælingu 1. texta sem var 36/2. Afköst í fyrstu lestrum á 1., 3. og 4. texta þann 15. apríl, 3. maí og 11. maí voru svipuð, frá 31/2 til 36/2. Hraði á lestri 2. texta í fyrstu mælingu þann 25. apríl var hins vegar heldur meiri en hinna; bæði rétt lesinna og ranglega lesinna atkvæða (40/16). Mestu afköstin náðust einnig í lestri þess texta áður en kennslu lauk. Ekki fæst svar við því hér hver ástæðan var, en framfarir nemandans voru örari í lestri 1. og 3. texta eins og 3. mynd sýnir. Seinna kennslutímabil Hlé var gert á kennslunni í fjóra mánuði og sá nemandinn ekki lestrarprófstextana á því tímabili. Þann 15. september 2005 var hraðinn svo prófaður og reyndist þá hafa dalað. Í 1. texta voru rétt lesin atkvæði 85 og 7 röng. Í 2. texta voru þau 91/4, í 3. texta 49/4 og í 4. texta 29/11. Þetta þýðir að miðað við afköst nemandans þegar kennslu lauk um vorið 2005 hafði honum farið aftur í lestri 1. texta um 1,25x, í 2. texta um 1,34x, í lestri 3. texta um 1,26x og í 4. texta um 1,09x. Þess skal einnig getið að nem- andanum virtist hafa farið aftur í tali og kennarinn skyldi varla hvað hann sagði. Í kjölfarið var ákveðið að halda lestrarkennslunni áfram og var kennt með hléum veturinn 2005–2006. Byrjað var á að athuga hvort kunnátta nemandans í að umskrá bókstafi í málhljóð og málhljóð í bókstafi úr því efni sem kennt var fyrri veturinn væri enn fyrir hendi. Þegar svo reyndist var haldið áfram að æfa hljóðgreiningu þeirra málhljóða og sam- stafa sem ekki náðust áður en kennslu lauk fyrri veturinn, ásamt blöndun málhljóða og hraðlestri ein- og fákvæðra orða. Sama námsefni var notað og fyrr og sömu aðferð- um beitt við kennsluna. Þann 24. janúar (sem var 44. tími seinna kennslutímabilsins) vildi nemandinn ekki æfa lengur hljóðgreiningu og blöndun málhljóða (1. stigi og 2. stigi). „Ég get þetta, ég er búinn með þetta, ég vil lesa löngu orðin“. Var þá skipt um námsefni. Fyrst las nemandinn fjölkvæð og samsett orð, svo sem „kirfilegur“, „passíu- sálmar“ og „hrokkinskeggi“, og síðan las hann samfellda texta (Sigríður Ólafsdóttir, 2003) í 20 kennslustundir (til 8. mars), auk annarra verkefna (3. stigi). Unnið var sam- kvæmt skynjunar- og verkleið á 12. borði, en aðgreiningu alveg sleppt. Á 7. töflu sjást mælingar á öllum próftextunum (1.–4.) yfir bæði tímabilin frá janúar 2005 til mars 2006 auk mælinga á lestri sömu texta í mars 2007, um einu ári eftir að DI–PT kennslunni lauk. Lestrarmælingarnar frá mars 2006 og 2007 eru einnig sýndar á 3. mynd, 5. og 6. mælibili. Í mars 2006 hafði nemandinn ekki séð próftextana í sex mánuði. Mælingarnar sýndu að við lestur á 1. texta náði nemandinn á einni mínútu að lesa 151 rétt atkvæði og eitt rangt. Lestur hans á 2. texta mældist einnig 151/1. Afköstin í lestri 3. texta reynd- ust 138/1 og í 4. texta 99/1. Þegar þessi staða er skoðuð út frá mælingunum haustið áður þegar kennarinn hitti nemandann aftur eftir langt sumarfrí, höfðu afköstin eftir kennsluna um veturinn aukist sem þessu nemur: Í 1. texta 1,8x, í 2. texta 1,7x, í 3. texta 2,8x og í 4. texta 3,4x. Þegar þessi mæling 2006 er einnig skoðuð út frá viðmiðsmæl- ingum (7. tafla) hefur leshraði nemandans á 1. texta rúmlega fjórfaldast (4,2x, 151:36) og á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.