Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 101

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 101
101 BIRNA M. SVANBJÖRNSDÓTT I R Þátttakendur Vorið 2003 voru spurningalistar lagðir fyrir foreldra 4–12 ára barna (árgangar ́ 99–´91), 10 stúlkna og 10 drengja í hverjum árgangi, eða samtals 180 aðila í viðkomandi skól- um. Þýðið var forráðamenn 433 barna og er því úrtakið 41,5% af þýðinu. Notuð var slembiúrtaksaðferð við val á úrtaki. Miðar með nöfnum allra stúlkna og drengja í hverjum árgangi voru settir í aðskilda kassa og síðan voru dregnir tíu miðar úr hvor- um kynjakassa. Mælitæki Gerður var spurningalisti sem var forprófaður af foreldrum úr foreldrafélögum skóla- hverfisins þar sem hann var lagður fyrir. Farið var með foreldrunum í gegnum það hvaða skilning þeir lögðu í mismunandi hugtök og tekið mið af athugasemdum þeirra. Spurningarnar skiptust í þrjá meginflokka og fengu forráðamenn allra aldurshópanna sömu spurningarnar. Þetta voru: • Spurningar sem höfða til innsæis foreldranna í líðan og tilfinningar barna sinna, svo sem hvernig foreldrar telja að börnum sínum gangi í samskiptum við önnur börn. • Spurningar um foreldrahlutverkið, þ.e. uppeldi og félagsmótun. Til dæmis var spurt hvernig foreldrar teldu sig í stakk búna til að ala barnið upp. • Lýðfræðilegar spurningar, svo sem um aldur, kyn og menntun. Spurningarnar voru af þremur gerðum. Það voru raðkvarðaspurningar þar sem svarmöguleikar voru yfirleitt fimm, já/nei spurningar, stundum hálflokaðar, og nafn- kvarðaspurningar þar sem í sumum tilfellum var hægt að velja fleiri en einn svar- möguleika. Dæmi um svarmöguleika í raðkvarðaspurningu er: Mjög vel, nokkuð vel, sæmilega, ekki nógu vel, illa. Dæmi um hálflokaða já/nei spurningu er: Finnst þér skólinn taka á ábyrgan hátt þátt í uppeldi barnanna? Já, að einhverju leyti, nei. Ef já, þá hvernig? Nafnkvarðaspurning þar sem hægt var að velja fleiri en einn möguleika er t.d.: Á hvern hátt myndir þú kjósa að fá stuðninginn? Í formi fyrirlestra, vinnu í skól- anum, námskeiðum, umræðuhópum, leshringjum, með persónulegri ráðgjöf, annan, þá hvern. Svarendum var auk þess gefinn kostur á því að bæta við orðum eða skýra svör sín ef þeim þótti þurfa. Spurningalistarnir voru sendir heim í lokuðum umslögum með nemendum úr skólanum í maí 2003 en kennarar tóku að sér að dreifa spurningalistunum og safna þeim saman. Því var ekki stýrt á nokkurn hátt hvort fleiri en einn spurningalisti færi inn á hvert heimili. Svarendur voru hvattir til að skila spurningalistanum þó að þeir af einhverjum ástæðum svöruðu ekki öllum spurningunum á honum og var unnið úr þeim þó að þeim væri ekki fullsvarað. Ítrekunarbréf var sent einu sinni til allra í úrtak- inu. Spurningalistarnir voru ekki rekjanlegir til svarenda á nokkurn hátt. Foreldrar gáfu upplýst samþykki.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.