Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 101

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 101
101 BIRNA M. SVANBJÖRNSDÓTT I R Þátttakendur Vorið 2003 voru spurningalistar lagðir fyrir foreldra 4–12 ára barna (árgangar ́ 99–´91), 10 stúlkna og 10 drengja í hverjum árgangi, eða samtals 180 aðila í viðkomandi skól- um. Þýðið var forráðamenn 433 barna og er því úrtakið 41,5% af þýðinu. Notuð var slembiúrtaksaðferð við val á úrtaki. Miðar með nöfnum allra stúlkna og drengja í hverjum árgangi voru settir í aðskilda kassa og síðan voru dregnir tíu miðar úr hvor- um kynjakassa. Mælitæki Gerður var spurningalisti sem var forprófaður af foreldrum úr foreldrafélögum skóla- hverfisins þar sem hann var lagður fyrir. Farið var með foreldrunum í gegnum það hvaða skilning þeir lögðu í mismunandi hugtök og tekið mið af athugasemdum þeirra. Spurningarnar skiptust í þrjá meginflokka og fengu forráðamenn allra aldurshópanna sömu spurningarnar. Þetta voru: • Spurningar sem höfða til innsæis foreldranna í líðan og tilfinningar barna sinna, svo sem hvernig foreldrar telja að börnum sínum gangi í samskiptum við önnur börn. • Spurningar um foreldrahlutverkið, þ.e. uppeldi og félagsmótun. Til dæmis var spurt hvernig foreldrar teldu sig í stakk búna til að ala barnið upp. • Lýðfræðilegar spurningar, svo sem um aldur, kyn og menntun. Spurningarnar voru af þremur gerðum. Það voru raðkvarðaspurningar þar sem svarmöguleikar voru yfirleitt fimm, já/nei spurningar, stundum hálflokaðar, og nafn- kvarðaspurningar þar sem í sumum tilfellum var hægt að velja fleiri en einn svar- möguleika. Dæmi um svarmöguleika í raðkvarðaspurningu er: Mjög vel, nokkuð vel, sæmilega, ekki nógu vel, illa. Dæmi um hálflokaða já/nei spurningu er: Finnst þér skólinn taka á ábyrgan hátt þátt í uppeldi barnanna? Já, að einhverju leyti, nei. Ef já, þá hvernig? Nafnkvarðaspurning þar sem hægt var að velja fleiri en einn möguleika er t.d.: Á hvern hátt myndir þú kjósa að fá stuðninginn? Í formi fyrirlestra, vinnu í skól- anum, námskeiðum, umræðuhópum, leshringjum, með persónulegri ráðgjöf, annan, þá hvern. Svarendum var auk þess gefinn kostur á því að bæta við orðum eða skýra svör sín ef þeim þótti þurfa. Spurningalistarnir voru sendir heim í lokuðum umslögum með nemendum úr skólanum í maí 2003 en kennarar tóku að sér að dreifa spurningalistunum og safna þeim saman. Því var ekki stýrt á nokkurn hátt hvort fleiri en einn spurningalisti færi inn á hvert heimili. Svarendur voru hvattir til að skila spurningalistanum þó að þeir af einhverjum ástæðum svöruðu ekki öllum spurningunum á honum og var unnið úr þeim þó að þeim væri ekki fullsvarað. Ítrekunarbréf var sent einu sinni til allra í úrtak- inu. Spurningalistarnir voru ekki rekjanlegir til svarenda á nokkurn hátt. Foreldrar gáfu upplýst samþykki.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.