Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 102

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 102
102 VI L JA FORELDRAR STUÐNING Í FORELDRAHLUTVERK INU? Úrvinnsla Gerð er grein fyrir almennri svörun og lýðfræðilegum spurningum með lýsandi tölfræði. Við útreikninga úr krosstöflum var reiknaður Kí-kvaðratstuðull (χ²) með Kí-kvaðratprófi (Chi-square). Við samanburð á raðkvarðaspurningum var notað Kí-kvaðrat og „línulegt samband“ (Linear-by-Linear eða Chi-squared test for trend). Í Kí-kvaðratprófi eru frelsisgráður breytilegar en í línulegu sambandi eru þær alltaf 1. Meðaltöl tveggja hópa voru borin saman með t-prófi tveggja óháðra úrtaka (2 in- dependent sample t-test). Fylgni milli svara úr raðkvarðaspurningum var könnuð með Spearman´s rho. Í samanburðarprófum á tíðnitöflum þarf að huga að stærð úrtaks og dreifingu. Ef áætlaður fjöldi (expected count) er lágur eykst hættan á höfnunarmistökum (Type 1 error). Miðað er við að lágmark áætlaðs fjölda sé fimm í 80% valmöguleika (Altman 1991). Aðrir segja að höfnunarvilla sé ólíkleg við ofangreindar aðstæður ef heildarfjöldi í töflu er mikill, t.d. meiri en 20 (Howell, 2002). Fylgt var ábendingum Altmans með þeim fyrirvara að dreifing á svörum er víða lítil og getur haft áhrif á svörunina. Í öllum útreikningum var miðað við að p< 0,05 væri marktækt. NIÐURSTÖÐUR Greint verður frá þátttöku í könnuninni, hversu margir vildu stuðning og svo nánar hvað einkenndi þá sem vildu stuðning og þá sem ekki vildu hann. Rýnt verður nánar í svör þeirra sem vildu stuðninginn og loks skoðað í hverju og með hvaða hætti stuðn- ings var óskað. Þátttaka í könnuninni og vilji til að fá stuðning í foreldrahlutverkinu Af þeim 180 spurningalistum sem sendir voru út var 131 (72,2%) svarað. Svipaður fjöldi svara var frá öllum árgöngunum en svör komu frá foreldrum fleiri stúlkna (83%) en drengja (62%). χ² (1, N=180) = 10,1, p<0,05. Mæður voru langoftast með í að svara spurningalistanum eða í 99% tilfella en í vissum tilfellum voru fleiri en einn svarandi. Þannig svöruðu mæður einar í 77% tilfella, í 21% tilfella svöruðu móðir og faðir, í 1% tilfella eingöngu faðir og í 1% tilfella móðir og stjúpfaðir. Þegar foreldrar voru spurðir hvort þeir væru hlynntir því að fá stuðning í foreldra- hlutverkinu kom í ljós að 89 (68%) svarendur voru hlynntir stuðningi í einhverjum þætti foreldrahlutverksins en 92% foreldra töldu sig þó mjög vel eða vel í stakk búna til að ala barn sitt upp. Þrjátíu og átta (29%) óskuðu ekki eftir stuðningi. Fjórir svöruðu ekki spurningunni. Athugað var hvort þeir sem annars vegar vildu stuðning í for- eldrahlutverkinu og hins vegar þeir sem vildu hann ekki svöruðu öðrum spurningum spurningalistans á marktækt mismunandi hátt. Meirihluti svarenda, eða 83%, taldi skólann eiga að taka þátt í uppeldi barna þeirra og 40% taldi hann afdráttarlaust gera það, t.d. með fræðslu um siðferðisleg gildi og þjálfun í samskipta- og félagsfærni auk almennrar þekkingarfræðslu sem jafnvel virtist
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.