Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 102

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 102
102 VI L JA FORELDRAR STUÐNING Í FORELDRAHLUTVERK INU? Úrvinnsla Gerð er grein fyrir almennri svörun og lýðfræðilegum spurningum með lýsandi tölfræði. Við útreikninga úr krosstöflum var reiknaður Kí-kvaðratstuðull (χ²) með Kí-kvaðratprófi (Chi-square). Við samanburð á raðkvarðaspurningum var notað Kí-kvaðrat og „línulegt samband“ (Linear-by-Linear eða Chi-squared test for trend). Í Kí-kvaðratprófi eru frelsisgráður breytilegar en í línulegu sambandi eru þær alltaf 1. Meðaltöl tveggja hópa voru borin saman með t-prófi tveggja óháðra úrtaka (2 in- dependent sample t-test). Fylgni milli svara úr raðkvarðaspurningum var könnuð með Spearman´s rho. Í samanburðarprófum á tíðnitöflum þarf að huga að stærð úrtaks og dreifingu. Ef áætlaður fjöldi (expected count) er lágur eykst hættan á höfnunarmistökum (Type 1 error). Miðað er við að lágmark áætlaðs fjölda sé fimm í 80% valmöguleika (Altman 1991). Aðrir segja að höfnunarvilla sé ólíkleg við ofangreindar aðstæður ef heildarfjöldi í töflu er mikill, t.d. meiri en 20 (Howell, 2002). Fylgt var ábendingum Altmans með þeim fyrirvara að dreifing á svörum er víða lítil og getur haft áhrif á svörunina. Í öllum útreikningum var miðað við að p< 0,05 væri marktækt. NIÐURSTÖÐUR Greint verður frá þátttöku í könnuninni, hversu margir vildu stuðning og svo nánar hvað einkenndi þá sem vildu stuðning og þá sem ekki vildu hann. Rýnt verður nánar í svör þeirra sem vildu stuðninginn og loks skoðað í hverju og með hvaða hætti stuðn- ings var óskað. Þátttaka í könnuninni og vilji til að fá stuðning í foreldrahlutverkinu Af þeim 180 spurningalistum sem sendir voru út var 131 (72,2%) svarað. Svipaður fjöldi svara var frá öllum árgöngunum en svör komu frá foreldrum fleiri stúlkna (83%) en drengja (62%). χ² (1, N=180) = 10,1, p<0,05. Mæður voru langoftast með í að svara spurningalistanum eða í 99% tilfella en í vissum tilfellum voru fleiri en einn svarandi. Þannig svöruðu mæður einar í 77% tilfella, í 21% tilfella svöruðu móðir og faðir, í 1% tilfella eingöngu faðir og í 1% tilfella móðir og stjúpfaðir. Þegar foreldrar voru spurðir hvort þeir væru hlynntir því að fá stuðning í foreldra- hlutverkinu kom í ljós að 89 (68%) svarendur voru hlynntir stuðningi í einhverjum þætti foreldrahlutverksins en 92% foreldra töldu sig þó mjög vel eða vel í stakk búna til að ala barn sitt upp. Þrjátíu og átta (29%) óskuðu ekki eftir stuðningi. Fjórir svöruðu ekki spurningunni. Athugað var hvort þeir sem annars vegar vildu stuðning í for- eldrahlutverkinu og hins vegar þeir sem vildu hann ekki svöruðu öðrum spurningum spurningalistans á marktækt mismunandi hátt. Meirihluti svarenda, eða 83%, taldi skólann eiga að taka þátt í uppeldi barna þeirra og 40% taldi hann afdráttarlaust gera það, t.d. með fræðslu um siðferðisleg gildi og þjálfun í samskipta- og félagsfærni auk almennrar þekkingarfræðslu sem jafnvel virtist
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.