Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 110

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 110
110 VI L JA FORELDRAR STUÐNING Í FORELDRAHLUTVERK INU? ekki gerðu það í tveimur þáttum foreldrahlutverksins. Þeir sem álitu sig örugga í að takast á við ágreining og þeir sem töldu sig vel í stakk búna til að ala upp barn óskuðu síður eftir stuðningi en hinir. Þetta eru mikilvægar niðurstöður. Þær sýna samræmi í svörun og benda til nokkurs innsæis foreldra og forráðamanna þar sem þeir virðast átta sig á öryggi eða öryggisleysi sínu og færni eða færniskorti í uppeldismálum og óska eftir stuðningi í samræmi við það. Þetta undirstrikar einnig mikilvægi uppeld- ishátta, samanber rannsóknir Baumrind (1991) sem greint er frá í inngangi. Við skoðun á fylgni milli viðhorfa, innsæis og aldurs barna þess hóps foreldra sem óskaði eftir stuðningi í foreldrahlutverkinu má m.a. greina marktæka neikvæða fylgni milli aldurs og líðanar barns í skóla og marktæka jákvæða fylgni milli líðanar barns í skóla og líðanar barns í frítíma. Velta mætti fyrir sér hvort ástæðan fyrir verri líðan hjá eldri börnum en yngri geti verið sú að foreldrar, skólar og aðrar stofnanir samfélagsins styðji síður við bakið á foreldrum eldri barna og séu ekki nógu vakandi fyrir eða þekki ekki þá áhættuþætti sem geta verið til staðar. Einnig gæti hugsast að samvinna milli stofnana sé minni þegar um stálpuð börn er að ræða. Ekki má þó líta fram hjá því að skýringin gæti eins verið sú að eldri börn tjái líðan sína skýrar en yngri börn. Í þessu sambandi er mikilvægt að hafa kenningu Bronfenbrenner í huga og líta á mikilvægi þess að efla samverkandi þætti á mismunandi sviðum (hringjum) í umhverfi barns, þ.e. nánasta umhverfi, samfélagið og menninguna. Víða greindist jákvæð, marktæk fylgni milli mismunandi þátta hjá þeim sem ósk- uðu eftir stuðningi í foreldrahlutverkinu. Greinileg fylgni var á milli einstakra þátta í foreldrahlutverkinu annars vegar og milli atriða sem flokkast undir foreldrahlut- verkið og innsæisþátta hins vegar. Þannig virtust svarendur sem töldu sig sterka á einu sviði foreldrahlutverksins einnig telja sig sterka á öðru og öfugt. Samræmi var í svörun að þessu leyti. Þeim foreldrum og forráðamönnum sem sögðust vilja stuðning í foreldrahlutverk- inu var gefinn kostur á að merkja við fleiri en eitt atriði sem þeir vildu stuðning í eða nefna önnur atriði sem þeim þættu brýn. Áberandi var að valin voru þau atriði sem gefin voru sem svarmöguleikar í spurningalistunum en örfáir nefndu annað. Ann- aðhvort hafa svarmöguleikarnir verið tæmandi eða svarendum hefur þótt þægilegt að merkja við þá. Vonandi er hið fyrrnefnda rétt. Sum atriðin sem fyrir fram voru nefnd hafa verið töluvert áberandi í umræðu um börn, uppeldi og skólastarf undanfarin ár, svo sem einelti, sjálfstraust og tilfinningaþroski. Þetta eru eigi að síður mikilvæg atriði og eflaust hafa margir áhyggjur af þessum málum og vilja öðlast færni í að sporna gegn og byggja upp þar sem við á. Margir foreldrar óskuðu eftir stuðningi við að byggja upp sjálfstraust, að efla til- finningaþroska og styrkja samskiptahætti hjá börnum sínum, en eins og fram kemur hjá Bolwby (1988), Holmes (1993) og Sartor og Youniss (2002) eru náin tengsl foreldra og barna ein forsenda þess að byggja upp góðan persónuþroska hjá börnum og stuðla að sjálfstrausti og er því til mikils að vinna. Eins geta þessir þættir verndað börn og ungmenni ef þeir eru til staðar en ógnað heilsu þeirra og lífsgæðum ef þeir eru ekki til staðar (Beinart o.fl., 2002 og Sigrún Sveinbjörnsdóttir, 2003a). Einnig óskuðu margir foreldrar eftir stuðningi við að bregðast við eineltismálum. Það er vitað að einelti á
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.