Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 110

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 110
110 VI L JA FORELDRAR STUÐNING Í FORELDRAHLUTVERK INU? ekki gerðu það í tveimur þáttum foreldrahlutverksins. Þeir sem álitu sig örugga í að takast á við ágreining og þeir sem töldu sig vel í stakk búna til að ala upp barn óskuðu síður eftir stuðningi en hinir. Þetta eru mikilvægar niðurstöður. Þær sýna samræmi í svörun og benda til nokkurs innsæis foreldra og forráðamanna þar sem þeir virðast átta sig á öryggi eða öryggisleysi sínu og færni eða færniskorti í uppeldismálum og óska eftir stuðningi í samræmi við það. Þetta undirstrikar einnig mikilvægi uppeld- ishátta, samanber rannsóknir Baumrind (1991) sem greint er frá í inngangi. Við skoðun á fylgni milli viðhorfa, innsæis og aldurs barna þess hóps foreldra sem óskaði eftir stuðningi í foreldrahlutverkinu má m.a. greina marktæka neikvæða fylgni milli aldurs og líðanar barns í skóla og marktæka jákvæða fylgni milli líðanar barns í skóla og líðanar barns í frítíma. Velta mætti fyrir sér hvort ástæðan fyrir verri líðan hjá eldri börnum en yngri geti verið sú að foreldrar, skólar og aðrar stofnanir samfélagsins styðji síður við bakið á foreldrum eldri barna og séu ekki nógu vakandi fyrir eða þekki ekki þá áhættuþætti sem geta verið til staðar. Einnig gæti hugsast að samvinna milli stofnana sé minni þegar um stálpuð börn er að ræða. Ekki má þó líta fram hjá því að skýringin gæti eins verið sú að eldri börn tjái líðan sína skýrar en yngri börn. Í þessu sambandi er mikilvægt að hafa kenningu Bronfenbrenner í huga og líta á mikilvægi þess að efla samverkandi þætti á mismunandi sviðum (hringjum) í umhverfi barns, þ.e. nánasta umhverfi, samfélagið og menninguna. Víða greindist jákvæð, marktæk fylgni milli mismunandi þátta hjá þeim sem ósk- uðu eftir stuðningi í foreldrahlutverkinu. Greinileg fylgni var á milli einstakra þátta í foreldrahlutverkinu annars vegar og milli atriða sem flokkast undir foreldrahlut- verkið og innsæisþátta hins vegar. Þannig virtust svarendur sem töldu sig sterka á einu sviði foreldrahlutverksins einnig telja sig sterka á öðru og öfugt. Samræmi var í svörun að þessu leyti. Þeim foreldrum og forráðamönnum sem sögðust vilja stuðning í foreldrahlutverk- inu var gefinn kostur á að merkja við fleiri en eitt atriði sem þeir vildu stuðning í eða nefna önnur atriði sem þeim þættu brýn. Áberandi var að valin voru þau atriði sem gefin voru sem svarmöguleikar í spurningalistunum en örfáir nefndu annað. Ann- aðhvort hafa svarmöguleikarnir verið tæmandi eða svarendum hefur þótt þægilegt að merkja við þá. Vonandi er hið fyrrnefnda rétt. Sum atriðin sem fyrir fram voru nefnd hafa verið töluvert áberandi í umræðu um börn, uppeldi og skólastarf undanfarin ár, svo sem einelti, sjálfstraust og tilfinningaþroski. Þetta eru eigi að síður mikilvæg atriði og eflaust hafa margir áhyggjur af þessum málum og vilja öðlast færni í að sporna gegn og byggja upp þar sem við á. Margir foreldrar óskuðu eftir stuðningi við að byggja upp sjálfstraust, að efla til- finningaþroska og styrkja samskiptahætti hjá börnum sínum, en eins og fram kemur hjá Bolwby (1988), Holmes (1993) og Sartor og Youniss (2002) eru náin tengsl foreldra og barna ein forsenda þess að byggja upp góðan persónuþroska hjá börnum og stuðla að sjálfstrausti og er því til mikils að vinna. Eins geta þessir þættir verndað börn og ungmenni ef þeir eru til staðar en ógnað heilsu þeirra og lífsgæðum ef þeir eru ekki til staðar (Beinart o.fl., 2002 og Sigrún Sveinbjörnsdóttir, 2003a). Einnig óskuðu margir foreldrar eftir stuðningi við að bregðast við eineltismálum. Það er vitað að einelti á
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.