Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 142

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 142
142 ÞRÓUN TEXTAGERÐAR FRÁ M IÐBERNSKU T I L FU L LORÐ INSÁRA sjálfir voru í aðalhlutverki (sjá nánar í kafla um aðferðir). Sjónarhorn frásagnarinnar var því jafnframt sjónarhorn sögumanns (fyrstu persónu frásögn), og burðarás textans raunverulegir atburðir sem gerst höfðu í ákveðinni tímaröð og sögumaður gat haft til halds og trausts við textagerðina. [Sjá dæmi 1 og 2 í 1. ramma]. 1. rammi. Frásagnir Dæmi 1. Rituð frásögn 11 ára drengs. Einu sinni á ganginum þegar ég var að koma úr frímínótum [: frímínútum] þá var mér hrint. Ég hrinti honum á móti. Hann hrinti mér aftur. Ég hrinti á móti. Síðan hrinti hann mér aftur. Þá kíldi [: kýldi] ég hann. Dæmi 2. Rituð frásögn 17 ára menntaskólastúlku. Í páskafríinu síðasta var ég og vinkona mín að vinna í sjálfboðavinnu í kirkju hér í bænum. Við vorum að selja miða á tónleika sem fóru fram í kirkjunni og afhenda blóm og fleira. Kona sem oft er í kirkjunni við störf var þarna líka og sá um að afgreiða kaffi og meðlæti sem var selt í hléinu. Eftir tónleikana var talað við okkur vinkonurnar og okkur sagt að peningum [: peningar] sem komu inn í kaffisölunni hefðu horfið þaðan sem konan hafði látið þá. Við vorum spurðar hvort við hefðum séð einhvern á flækingi á meðan tónleikarnir stóðu yfir því kirkjan var læst og enginn átti að hafa komist inn. Við sögðum auðvitað eins og satt var að við hefðum setið og hlustað á tónleikana en komið nokkrum mín- útum fyrir lok þeirra til að afhenda blóm í lokin og ekki orðið neins var [: varar]. Ekki veit ég hver málalokin urðu en líklegast er að konugreyið hafi hlaupið á sig og ruglast þegar hún taldi saman peningana því það var ekki um neinar stórar upphæðir að ræða. Að minnsta kosti varð ekki úr þessu neitt stórmál og enginn sakfelldur. Álitsgerðir hafa ekkert haldreipi af þessu tagi. Í þessari rannsókn voru þátttakendur beðnir að fjalla almennt um vandamál af því tagi sem frásögn þeirra tók til. Hér er því engu sögusviði eða tímaröð til að dreifa; inntak álitsgerða er tímalausar staðhæfingar, tilgátur og alhæfingar, óháðar tilteknum persónum, stað eða stund, og svo umfjöllun eða rök með og á móti hinum ýmsu sjónarmiðum. Höfundur stillir sér upp utan text- ans – sjónarhorn hans er ópersónulegt. [Sjá dæmi 3 og 4 í 2. ramma]. 2. rammi. Álitsgerðir. Dæmi 3. Rituð álitsgerð 11 ára drengs Það kemur fyrir að slagsmál komi [: koma] upp í bekkjardeildum. Þá oft fyrir misskylning [: misskilning]. Til dæmis ef einhver rekst óvart á einhvern og hinn dettur og heldur að honum hafi verið hrint viljandi. Dæmi 4. Rituð álitsgerð 17 ára menntaskólastúlku Eins og allir vita eru lög og reglur settar bæði í samfélaginu öllu og líka sérhæfðari eins og reglur í skóla [: skólum], á vinnustöðum, opinberum stofnunum og á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.