Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 155

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 155
155 HRAFNHILDUR RAGNARSDÓTTIR mátti kom í samræmi við þetta fram mikill og tölfræðilega marktækur munur á milli unglingahópanna tveggja í hinum löndunum sex sem tóku þátt í rannsókninni Deve- loping literacy in different contexts and different languages. Í flestum ef ekki öllum þeirra var stærsta bilið einmitt á þessu aldursbili (Berman og Verhoeven, 2002; Berman og Nir-Sagiv, 2007), en ekki á milli menntskælinga og fullorðinna eins og í íslenska hóp- num. Nú hljóta sömu þroska- og læsisforsendur að vera fyrir hendi á Íslandi og ann- ars staðar, og vegna viðleitni til að jafna áhrif aldurs annars vegar og skólastiga6 hins vegar í löndunum sjö voru íslensku unglingarnir þar að auki einu til tveimur árum eldri en þátttakendur af sama skólastigi í hinum löndunum. Þessar niðurstöður hljóta því að vera nokkurt undrunarefni. Þó ekki sé hægt að prófa beinlínis hvort jafnflókin fyrirbæri og menning þjóða og áherslur í skólastarfi hafi áhrif á færni í málnotkun og textagerð vekur samanburð- urinn á löndunum sjö upp áleitnar spurningar og vangaveltur. Er t.d. hugsanlegt að aðrar tímasetningar á vaxtarsprettum í textagerð íslensku þátttakendanna skýrist að einhverju leyti af ólíkum kennsluháttum hér og í samanburðarlöndunum á þessu skólastigi7? Að meiri áhersla sé þar lögð á þjálfun í að kljást við krefjandi og flókna texta og setja fram margs konar efni í samfelldu rit- og talmáli á síðustu árum skyldu- náms en gert er á Íslandi? Það má vera ljóst að til þess að öðlast færni í að skilja og tjá sig í samfelldri orðræðu um flókin og fjölbreytileg fyrirbæri, eins og reynir á í þessari rannsókn, þarf ríkuleg tækifæri til að þjálfa sig í slíkri orðræðu. Þær raddir heyrast hins vegar oft að kennsluhættir í efstu bekkjum íslenskra grunnskóla séu full einhæfir og miðist um of við undirbúning nemenda fyrir einstaka, afmarkaða þætti samræmdra prófa í 10. bekk. Ef marka má fyrstu niðurstöður rannsóknar sem Rúnar Sigþórsson vinnur að um þessar mundir er þessi gagnrýni ekki úr lausu lofti gripin. Rannsókn Rúnars (sjá m.a. Rúnar Sigþórsson, 2006) tekur m.a. til áhrifa samræmdra prófa á kennsluhætti og viðfangsefni nemenda í síðustu bekkjum íslenskra grunn- skóla og hættunnar á að tekið sé meira mið af prófaundirbúningi en langtímamark- miðum menntunarinnar. Kennsluhættir stjórnist af því sem er sýnilegt og afmarkað – svo sem málfræði, stafsetning, rétt mál og rangt – en útundan verði lesskilningur og þjálfun í málflutningi í samfelldu máli, sem eru óáþreifanlegri og erfiðari í prófun. Endanlegar niðurstöður Rúnars liggja ekki fyrir, en hann telur sig þó sjá þess skýr merki að í fyrsta lagi fái inntaksþættir Aðalnámskrár í íslensku mjög mismikla athygli í samræmdum prófum í 10. bekk, og málfræði og stafsetningarkennsla vegi síðan enn þyngra í íslenskukennslu skólanna en sem svarar vægi þeirra í samræmdu prófunum. Um kennsluhætti og efnisval segir Rúnar m.a.: 6 Í hinum löndunum ljúka unglingar stúdentsprófi einu eða tveimur árum fyrr en á Íslandi. 7 Þar eð þetta er þversniðsrannsókn er ekki hægt að útiloka þá skýringu á „stöðnuninni“ í orðræðu- færni á milli 14 og 17 ára aldurs að síðarnefndi hópurinn hafi einfaldlega verið slakari en hinir hóparnir – honum hafi jafnvel farið mikið fram frá því þeir voru sjálfir í 8. bekk. Takmarkanir þver- sniðsrannsókna felast m.a. í því að ekki er hægt að útiloka að skýringin sé af þessum toga – til þess hefði þurft langsniðsrannsókn þar sem sömu einstaklingum er fylgt eftir milli ára. Hins vegar er fátt sem bendir til annars en að í menntaskólahópnum séu þvert á móti mjög góðir nemendur: Þeir luku allir samræmdum prófum með bestu einkunn árinu áður, auk þess sem óbirtar niðurstöður greiningar á málfræði-, stafsetningar- og málfarsvillum í þessum sömu textum sýna að þar standa þeir mjög vel að vígi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.