Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 165

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 165
165 HANNA RAGNARSDÓTTIR, HILDUR BLÖNDAL Hvernig verður þá best komið til móts við alla? Á háskólinn að aðlagast breyttum nemendahópi eða er það nemendanna að aðlagast háskólanum? Að þessu spyr Nieto (1999) og reynir þannig að hreyfa við ríkjandi hugmyndum um að það sé alltaf þeirra sem tilheyra etnískum, málfarslegum, efnahagslegum eða landfræðilegum minnihlutahópi að aðlagast. Í ljósi þeirrar umræðu sem getið hefur verið hér að framan, og m.a. hefur farið fram undir merkjum hins samevrópska háskólasvæðis er greinilegt að auknar kröfur eru nú gerðar til háskóla um að laga sig að fjölbreyttum nemendahópum. FJÖLBREYTTIR NEMENDAHÓPAR Í HÁSKÓLUM Samkvæmt Altbach (2004) er fjöldi nemenda sem stunda nám í háskólum utan síns heimalands nú alls um 1,5 milljónir hverju sinni. Að auki fer mikill fjöldi fræðimanna og vísindamanna milli landa tímabundið til rannsókna eða kennslu. Altbach nefnir að flestir nemendur sem stunda nám í háskólum utan síns heimalands fái ekki ein- ungis menntun á sínu sviði, heldur taki að auki upp norm og gildi sem ríkjandi eru í háskólunum. Erlendir nemendur beri þannig með sér tiltekna akademíska menningu, sem hafi ekki í öllum tilfellum gildi fyrir upprunalönd þeirra og nýtist þeim misvel ef þeir snúa til síns heimalands. Í þessu samhengi er mikilvægt að velta fyrir sér nauð- syn þess að háskólar þrói með sér stofnanamenningu sem hentar betur vaxandi fjöl- breytileika nemendahópa. Þessi umræða tengist stærri samfélagslegum spurningum um jafnrétti og mismunun í menntun og hvernig hægt sé að taka tillit bæði til meiri- hluta- og minnihluta nemenda í þróun menntunar í fjölmenningarsamfélagi (Banks, 2005; Ladson-Billings, 2003; May, 1999; Nieto, 1999). Niðurstöður ýmissa rannsókna sem snerta fjölbreytta nemendahópa á háskólastigi, jafnrétti, mismunun og mannauð benda m.a. til þess að margir erlendu nemendanna velji háskóla þar sem nemenda- hópur er fjölbreyttur og þar sem þeir vita að viðhorf til fjölbreytileikans eru jákvæð (Reay, David og Ball, 2005). Aðrar rannsóknir benda til þess að stofnanabundinn ras- ismi sé enn algengur í háskólum, en hann er almennt skilgreindur sem „misbrestur stofnunar í að veita fólki, vegna húðlitar þess, menningar eða uppruna, viðeigandi og faglega þjónustu“ (Pilkington, 2004). Stofnanabundinn rasismi getur m.a. falist í mismunun í aðgengi að háskólum, mismunun gagnvart nemendum af hálfu kennara, svo og fábreytni í námi og kennslu (Back, 2004; Sharma, 2004). Rannsóknir á reynslu erlendra nemenda af háskólanámi sýna að margir þeirra eiga í miklum erfiðleikum vegna framandi umhverfis og væntinga í háskólunum. Bent er á að margir erlendu nemendanna þurfi sérstakan stuðning í upphafi á meðan þeir ná áttum í hinu nýja umhverfi. Hætta er á að sjálfsvirðing þeirra bíði hnekki þegar þeir takast á við nýtt há- skólaumhverfi. Í þessu samhengi skiptir þó máli hversu ólíku umhverfi þeir koma úr í upprunalandinu. Margir erlendir nemendur eigi auk þess í erfiðleikum með að átta sig á hvers konar þátttöku sé vænst af þeim, hvort þeir eigi að vera virkir og gagnrýn- ir í umræðum eða þöglir og samþykkir síðasta ræðumanni. Einnig sé oft óljóst fyrir erlendu nemendunum hvaða viðmið eru ríkjandi varðandi málfar og tjáningu. Í stuttu máli má tala um menningaráfall þegar verst lætur (Ryan, 2005). Ryan og Carroll (2005) benda í nýlegri grein sinni á að vaxandi fjölbreytileiki nem-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.