Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 165

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 165
165 HANNA RAGNARSDÓTTIR, HILDUR BLÖNDAL Hvernig verður þá best komið til móts við alla? Á háskólinn að aðlagast breyttum nemendahópi eða er það nemendanna að aðlagast háskólanum? Að þessu spyr Nieto (1999) og reynir þannig að hreyfa við ríkjandi hugmyndum um að það sé alltaf þeirra sem tilheyra etnískum, málfarslegum, efnahagslegum eða landfræðilegum minnihlutahópi að aðlagast. Í ljósi þeirrar umræðu sem getið hefur verið hér að framan, og m.a. hefur farið fram undir merkjum hins samevrópska háskólasvæðis er greinilegt að auknar kröfur eru nú gerðar til háskóla um að laga sig að fjölbreyttum nemendahópum. FJÖLBREYTTIR NEMENDAHÓPAR Í HÁSKÓLUM Samkvæmt Altbach (2004) er fjöldi nemenda sem stunda nám í háskólum utan síns heimalands nú alls um 1,5 milljónir hverju sinni. Að auki fer mikill fjöldi fræðimanna og vísindamanna milli landa tímabundið til rannsókna eða kennslu. Altbach nefnir að flestir nemendur sem stunda nám í háskólum utan síns heimalands fái ekki ein- ungis menntun á sínu sviði, heldur taki að auki upp norm og gildi sem ríkjandi eru í háskólunum. Erlendir nemendur beri þannig með sér tiltekna akademíska menningu, sem hafi ekki í öllum tilfellum gildi fyrir upprunalönd þeirra og nýtist þeim misvel ef þeir snúa til síns heimalands. Í þessu samhengi er mikilvægt að velta fyrir sér nauð- syn þess að háskólar þrói með sér stofnanamenningu sem hentar betur vaxandi fjöl- breytileika nemendahópa. Þessi umræða tengist stærri samfélagslegum spurningum um jafnrétti og mismunun í menntun og hvernig hægt sé að taka tillit bæði til meiri- hluta- og minnihluta nemenda í þróun menntunar í fjölmenningarsamfélagi (Banks, 2005; Ladson-Billings, 2003; May, 1999; Nieto, 1999). Niðurstöður ýmissa rannsókna sem snerta fjölbreytta nemendahópa á háskólastigi, jafnrétti, mismunun og mannauð benda m.a. til þess að margir erlendu nemendanna velji háskóla þar sem nemenda- hópur er fjölbreyttur og þar sem þeir vita að viðhorf til fjölbreytileikans eru jákvæð (Reay, David og Ball, 2005). Aðrar rannsóknir benda til þess að stofnanabundinn ras- ismi sé enn algengur í háskólum, en hann er almennt skilgreindur sem „misbrestur stofnunar í að veita fólki, vegna húðlitar þess, menningar eða uppruna, viðeigandi og faglega þjónustu“ (Pilkington, 2004). Stofnanabundinn rasismi getur m.a. falist í mismunun í aðgengi að háskólum, mismunun gagnvart nemendum af hálfu kennara, svo og fábreytni í námi og kennslu (Back, 2004; Sharma, 2004). Rannsóknir á reynslu erlendra nemenda af háskólanámi sýna að margir þeirra eiga í miklum erfiðleikum vegna framandi umhverfis og væntinga í háskólunum. Bent er á að margir erlendu nemendanna þurfi sérstakan stuðning í upphafi á meðan þeir ná áttum í hinu nýja umhverfi. Hætta er á að sjálfsvirðing þeirra bíði hnekki þegar þeir takast á við nýtt há- skólaumhverfi. Í þessu samhengi skiptir þó máli hversu ólíku umhverfi þeir koma úr í upprunalandinu. Margir erlendir nemendur eigi auk þess í erfiðleikum með að átta sig á hvers konar þátttöku sé vænst af þeim, hvort þeir eigi að vera virkir og gagnrýn- ir í umræðum eða þöglir og samþykkir síðasta ræðumanni. Einnig sé oft óljóst fyrir erlendu nemendunum hvaða viðmið eru ríkjandi varðandi málfar og tjáningu. Í stuttu máli má tala um menningaráfall þegar verst lætur (Ryan, 2005). Ryan og Carroll (2005) benda í nýlegri grein sinni á að vaxandi fjölbreytileiki nem-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.