Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 165

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 165
165 HANNA RAGNARSDÓTTIR, HILDUR BLÖNDAL Hvernig verður þá best komið til móts við alla? Á háskólinn að aðlagast breyttum nemendahópi eða er það nemendanna að aðlagast háskólanum? Að þessu spyr Nieto (1999) og reynir þannig að hreyfa við ríkjandi hugmyndum um að það sé alltaf þeirra sem tilheyra etnískum, málfarslegum, efnahagslegum eða landfræðilegum minnihlutahópi að aðlagast. Í ljósi þeirrar umræðu sem getið hefur verið hér að framan, og m.a. hefur farið fram undir merkjum hins samevrópska háskólasvæðis er greinilegt að auknar kröfur eru nú gerðar til háskóla um að laga sig að fjölbreyttum nemendahópum. FJÖLBREYTTIR NEMENDAHÓPAR Í HÁSKÓLUM Samkvæmt Altbach (2004) er fjöldi nemenda sem stunda nám í háskólum utan síns heimalands nú alls um 1,5 milljónir hverju sinni. Að auki fer mikill fjöldi fræðimanna og vísindamanna milli landa tímabundið til rannsókna eða kennslu. Altbach nefnir að flestir nemendur sem stunda nám í háskólum utan síns heimalands fái ekki ein- ungis menntun á sínu sviði, heldur taki að auki upp norm og gildi sem ríkjandi eru í háskólunum. Erlendir nemendur beri þannig með sér tiltekna akademíska menningu, sem hafi ekki í öllum tilfellum gildi fyrir upprunalönd þeirra og nýtist þeim misvel ef þeir snúa til síns heimalands. Í þessu samhengi er mikilvægt að velta fyrir sér nauð- syn þess að háskólar þrói með sér stofnanamenningu sem hentar betur vaxandi fjöl- breytileika nemendahópa. Þessi umræða tengist stærri samfélagslegum spurningum um jafnrétti og mismunun í menntun og hvernig hægt sé að taka tillit bæði til meiri- hluta- og minnihluta nemenda í þróun menntunar í fjölmenningarsamfélagi (Banks, 2005; Ladson-Billings, 2003; May, 1999; Nieto, 1999). Niðurstöður ýmissa rannsókna sem snerta fjölbreytta nemendahópa á háskólastigi, jafnrétti, mismunun og mannauð benda m.a. til þess að margir erlendu nemendanna velji háskóla þar sem nemenda- hópur er fjölbreyttur og þar sem þeir vita að viðhorf til fjölbreytileikans eru jákvæð (Reay, David og Ball, 2005). Aðrar rannsóknir benda til þess að stofnanabundinn ras- ismi sé enn algengur í háskólum, en hann er almennt skilgreindur sem „misbrestur stofnunar í að veita fólki, vegna húðlitar þess, menningar eða uppruna, viðeigandi og faglega þjónustu“ (Pilkington, 2004). Stofnanabundinn rasismi getur m.a. falist í mismunun í aðgengi að háskólum, mismunun gagnvart nemendum af hálfu kennara, svo og fábreytni í námi og kennslu (Back, 2004; Sharma, 2004). Rannsóknir á reynslu erlendra nemenda af háskólanámi sýna að margir þeirra eiga í miklum erfiðleikum vegna framandi umhverfis og væntinga í háskólunum. Bent er á að margir erlendu nemendanna þurfi sérstakan stuðning í upphafi á meðan þeir ná áttum í hinu nýja umhverfi. Hætta er á að sjálfsvirðing þeirra bíði hnekki þegar þeir takast á við nýtt há- skólaumhverfi. Í þessu samhengi skiptir þó máli hversu ólíku umhverfi þeir koma úr í upprunalandinu. Margir erlendir nemendur eigi auk þess í erfiðleikum með að átta sig á hvers konar þátttöku sé vænst af þeim, hvort þeir eigi að vera virkir og gagnrýn- ir í umræðum eða þöglir og samþykkir síðasta ræðumanni. Einnig sé oft óljóst fyrir erlendu nemendunum hvaða viðmið eru ríkjandi varðandi málfar og tjáningu. Í stuttu máli má tala um menningaráfall þegar verst lætur (Ryan, 2005). Ryan og Carroll (2005) benda í nýlegri grein sinni á að vaxandi fjölbreytileiki nem-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.