Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 168

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 168
168 HÁSKÓLAST IG IÐ Í L JÓS I HNATTVÆÐINGAR nemendahóp. Í þróun fjölmenningarlegrar námskrár þarf sérstaklega að gæta þess að hið hefðbundna liggi ekki áfram til grundvallar og hið óhefðbundna verði á jaðrinum í námskránni. Fjölmenningarleg námskrá þarf að ganga lengra en að bæta við því sem er „öðruvísi“, svo sem „öðruvísi þekkingu“ og „annarri menningu“. Slíkt sjónarhorn gerir, að mati Sharma, ekkert annað en að viðhalda óbreyttri valdastöðu og hefðbund- inni akademískri þekkingu. Af framangreindri umræðu má álykta að meginniðurstöður fræðimanna um háskóla í fjölmenningarsamfélögum séu í stórum dráttum á þá leið að í fjölmenn- ingarsamfélögum nútímans sé þörf fyrir opna og aðgengilega háskóla sem starfi á jafnréttisgrundvelli; háskólamenntun, þ.m.t. kennaramenntun, sem tekur tillit til menningarlegs fjölbreytileika á gagnrýninn hátt; aukna þekkingu kennara á öllum skólastigum á þróun fjölmenningarlegra samfélaga, starfsþróun kennara og loks sam- stöðu um tiltekna hugmyndafræði og grunngildi. Fjölbreyttir nemendahópar í háskólum á Íslandi Nýjar tölur um nemendafjölda í háskólum á Íslandi benda til þess að menningarleg- ur fjölbreytileiki fari þar ört vaxandi. Í Háskóla Íslands voru t.d. erlendir nemendur skólaárið 2001–2002 alls 559 (Háskóli Íslands, 2007a). Þeim hefur fjölgað jafnt og þétt frá þeim tíma og skólaárið 2006–2007 er heildarfjöldi þeirra 744, eða 7,23% af heild- arfjölda skráðra nemenda við skólann (Sigrún Valgarðsdóttir, tölvupóstur 29. maí 2007). Þar af eru skiptinemar 347 (Háskóli Íslands, 2007b). Í Kennaraháskóla Íslands hefur fram að þessu ekki verið hægt að fá nákvæmar tölur yfir heildarfjölda nemenda af erlendum uppruna eða nemenda með annað móðurmál en íslensku. Þó er hægt að kalla fram ríkisfang nemenda úr nemendaskrá. Upplýsingar um ríkisfang gefa þó ekki tæmandi upplýsingar um menningarlegan fjölbreytileika, þar sem nemendur af erlendum uppruna sem fengið hafa íslenskt ríkisfang koma þar ekki fram. Nýjar tölur um fjölda nemenda við KHÍ (Nemendaskrá KHÍ, tölvupóstur 17. október 2007) sýna að 48 nemendur með erlent ríkisfang stunda nám við skólann haustið 2007, með alls 20 erlend ríkisföng. Þar eru ekki meðtaldir rúmlega 20 skiptinemar sem stunda nám við skólann á misserinu. Þegar rannsóknin var gerð var ekki hægt að afla upplýsinga í nemendaskrá KHÍ um uppruna og móðurmál nemenda. Sú leið var þá valin að áætla fjöldann með því að rýna í nöfn nemenda í nemendaskrá. Þannig má áætla að erlendir nemendur sem stunduðu hefðbundið nám hafi samkvæmt yfirliti frá nemendaskrá verið u.þ.b. 50 talsins árið 2006, en það ár voru skiptinemar 43 (Kennaraháskóli Ís- lands, 2007a), alls um 93 erlendir nemendur eða um 5,9% af heildarfjölda nemenda. Þegar bornar eru saman upplýsingar frá fyrri árum má áætla að fjöldi nemenda með annað móðurmál en íslensku í KHÍ hafi meira en tvöfaldast frá árinu 2004 til 2007.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.