Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 171

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 171
171 HANNA RAGNARSDÓTTIR, HILDUR BLÖNDAL Nemendahópurinn er ekki síst fjölbreyttur að því leyti að sumir hafa komið til Íslands markvisst til að stunda nám, aðrir hafa komið vegna íslensks maka og enn aðrir hafa komið til að stunda vinnu í upphafi en síðar ákveðið að stunda nám á Íslandi. Vegna persónuverndarsjónarmiða er í dæmum úr viðtölum hér fyrir neðan almennt vísað í þær heimsálfur sem viðmælendur koma frá, en upprunaland ekki tilgreint. Dæmi úr viðtölum við skandinavíska þátttakendur eru þó þannig merkt vegna umræðu í grein- inni um sérstöðu þeirra í skólanum. HELSTU NIÐURSTÖÐUR Gott nám og góður skólaandi Þátttakendur eru almennt ánægðir með námið í Kennaraháskóla Íslands og finnst þeir hafa fengið góðar móttökur við upphaf náms. Þeir tala m.a. um góða samsetningu náms og heildarskipulag, góðan skólaanda, persónulega þjónustu og heimilislegt um- hverfi samanborið við aðra háskóla sem þeir þekkja til. Stigveldi tungumála og þjóðerna Í rannsókninni kemur glöggt fram ólík valdastaða og stigveldi (e. hierarchy) tungu- mála og þjóðerna og hvernig íslenskukunnátta er notuð til að flokka nemendur og meta þá að verðleikum. Dæmi um þetta eru viðbrögð sem þátttakendur hafa fengið frá samnemendum, t.d. eftirfarandi setning sem amerísk kona nefnir að heyrist oft: „You are diligent, you speak well“/„Þú ert dugleg, þú talar svo vel (íslensku)“. Skandinavísk kona nefnir að það megi nánast raða erlendu nemendunum í virðingar- þrep í skólanum eftir því hversu „útlenskir“ þeir eru. Þannig sé hægt að segja að Svíi sé 50% útlendingur, Taílendingur 200%, Spánverji 150%. Þetta er mat hennar, byggt á framkomu annarra nemenda og kennara við erlendu nemendurna, svo og stöðu þeirra innan nemendahópsins. Sjálfsmynd og staða Í viðtölum við þátttakendur kemur skýrt fram að staða nemendanna virðist veikari því ólíkari sem menning þeirra og uppruni er hinum íslenska. Þetta kemur fram í því hvernig þátttakendur líta sig og stöðu sína innan KHÍ. Í viðtölum kemur fram að nokkrir nemendur hafa brotna sjálfsmynd og þeir lýsa sérstaklega fyrsta árinu í KHÍ með neikvæðum hætti. Staða skandinavísku nemendanna er áberandi betri og sjálfs- mynd sterkari en hjá öðrum erlendum nemendum. Þó lýsa þeir því einnig að stund- um sé erfitt að falla í hópinn en vera um leið í annarri stöðu en íslenskir nemendur. Dæmi um lýsingu nemenda á eigin stöðu og sjálfsmynd eru m.a. eftirfarandi. Evrópsk kona: „Ég er vesen.“ Í þessu dæmi er viðkomandi að benda á hvernig hún upplifir stöðu sína gagnvart öðrum nemendum í hópavinnu. Henni finnst þátttaka sín vera aukið álag fyrir samnem- endur. Fleiri dæmi úr viðtölum lýsa því hvernig nemendur upplifa stöðu sína í hópum:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.