Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 171

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 171
171 HANNA RAGNARSDÓTTIR, HILDUR BLÖNDAL Nemendahópurinn er ekki síst fjölbreyttur að því leyti að sumir hafa komið til Íslands markvisst til að stunda nám, aðrir hafa komið vegna íslensks maka og enn aðrir hafa komið til að stunda vinnu í upphafi en síðar ákveðið að stunda nám á Íslandi. Vegna persónuverndarsjónarmiða er í dæmum úr viðtölum hér fyrir neðan almennt vísað í þær heimsálfur sem viðmælendur koma frá, en upprunaland ekki tilgreint. Dæmi úr viðtölum við skandinavíska þátttakendur eru þó þannig merkt vegna umræðu í grein- inni um sérstöðu þeirra í skólanum. HELSTU NIÐURSTÖÐUR Gott nám og góður skólaandi Þátttakendur eru almennt ánægðir með námið í Kennaraháskóla Íslands og finnst þeir hafa fengið góðar móttökur við upphaf náms. Þeir tala m.a. um góða samsetningu náms og heildarskipulag, góðan skólaanda, persónulega þjónustu og heimilislegt um- hverfi samanborið við aðra háskóla sem þeir þekkja til. Stigveldi tungumála og þjóðerna Í rannsókninni kemur glöggt fram ólík valdastaða og stigveldi (e. hierarchy) tungu- mála og þjóðerna og hvernig íslenskukunnátta er notuð til að flokka nemendur og meta þá að verðleikum. Dæmi um þetta eru viðbrögð sem þátttakendur hafa fengið frá samnemendum, t.d. eftirfarandi setning sem amerísk kona nefnir að heyrist oft: „You are diligent, you speak well“/„Þú ert dugleg, þú talar svo vel (íslensku)“. Skandinavísk kona nefnir að það megi nánast raða erlendu nemendunum í virðingar- þrep í skólanum eftir því hversu „útlenskir“ þeir eru. Þannig sé hægt að segja að Svíi sé 50% útlendingur, Taílendingur 200%, Spánverji 150%. Þetta er mat hennar, byggt á framkomu annarra nemenda og kennara við erlendu nemendurna, svo og stöðu þeirra innan nemendahópsins. Sjálfsmynd og staða Í viðtölum við þátttakendur kemur skýrt fram að staða nemendanna virðist veikari því ólíkari sem menning þeirra og uppruni er hinum íslenska. Þetta kemur fram í því hvernig þátttakendur líta sig og stöðu sína innan KHÍ. Í viðtölum kemur fram að nokkrir nemendur hafa brotna sjálfsmynd og þeir lýsa sérstaklega fyrsta árinu í KHÍ með neikvæðum hætti. Staða skandinavísku nemendanna er áberandi betri og sjálfs- mynd sterkari en hjá öðrum erlendum nemendum. Þó lýsa þeir því einnig að stund- um sé erfitt að falla í hópinn en vera um leið í annarri stöðu en íslenskir nemendur. Dæmi um lýsingu nemenda á eigin stöðu og sjálfsmynd eru m.a. eftirfarandi. Evrópsk kona: „Ég er vesen.“ Í þessu dæmi er viðkomandi að benda á hvernig hún upplifir stöðu sína gagnvart öðrum nemendum í hópavinnu. Henni finnst þátttaka sín vera aukið álag fyrir samnem- endur. Fleiri dæmi úr viðtölum lýsa því hvernig nemendur upplifa stöðu sína í hópum:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.