Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 172

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 172
172 HÁSKÓLAST IG IÐ Í L JÓS I HNATTVÆÐINGAR Skandinavísk kona: „Í byrjun fannst mér mjög óþægilegt að ég gat setið þarna í tíma hjá einhverjum kennara sem vissi ekkert að ég væri ekki íslensk, af því það sést náttúrulega ekki á mér.“ Asísk kona: „I feel insulted, sometimes hurt…It´s all about dignity.“/„Mér finnst ég vanvirt, stundum særð.. .Þetta snýst allt um virðingu.“ Erlendu nemendurnir upplifa sig allir að einhverju leyti í jaðarstöðu í skólasamfélag- inu, sumir nefna tungumálið sem meginþátt í að ákvarða stöðu þeirra, aðrir menn- ingu sína eða uppruna. Þeir nefna einnig að það sem þeir hafa fram að færa og koma með, svo sem fyrri reynsla af námi og störfum, hafi lítið að segja sem mótvægi gegn því sem þá skorti. Skorturinn (þ.e. að kunna ekki íslensku eða vera ekki Íslendingur), sé það sem staðsetur þá á jaðrinum. Einnig kemur fram í viðtölunum hversu mik- ilvægt sé að eiga íslenska maka. Nemendur nefna íslenska maka sína sem mikilvæga stuðningsaðila meðan á námi hafi staðið og að þeir hefðu jafnvel ekki treyst sér í nám hefðu þeir ekki haft þann bakhjarl. (Eins og áður kom fram eiga flestir þátttakendanna íslenska maka.) Þátttakendur nefna einnig mikilvægi þess að vera fyrirmynd fyrir aðra einstaklinga í minnihlutahópum á Íslandi í námi og störfum. Margir þátttakenda taka þetta hlutverk sitt mjög alvarlega. Þöggun og einangrun Þátttakendur tala einnig um áhugaleysi samnemenda og kennara um erlenda nem- endur, ekki síst þegar sýn þeirra á tiltekna námsþætti sker sig frá algengum viðhorf- um annarra nemenda. Margir þátttakendanna lýsa reynslu af þöggun og einangrun, bæði í hópastarfi og umræðum. Þeir segja að íslensku nemendurnir hafi ekki áhuga á að heyra um annars konar reynslu eða annars konar vettvang. Nokkrir nemendur nefna útilokun í hópastarfi, hvernig þeir verða eftir þegar nemendur velja sér hópa, þó að þeir reyni að vera með. Asísk kona lýsir því hvernig hún verður útundan þegar hópar eru myndaðir og að hún hafi endað í hópi með fötluðum og samkynhneigð- um einstaklingi. Hún tekur það jafnframt sérstaklega fram að úr því hafi orðið gott samstarf: „He was crippled and gay… It was terrific.“/„Hann var fatlaður og sam- kynhneigður... Það var frábært.“ Asísk kona nefnir að hún hafi yfirleitt orðið ein eftir þegar hópamyndun var lokið: „I ended up doing it on my own – like always.“/„Að lokum gerði ég þetta ein – eins og alltaf.“ Evrópsk kona lýsir svipaðri reynslu: „Ég varð bara eftir, ég og ein stelpa sem er mjög slök í náminu.“ Og önnur evrópsk kona segir: „Það er svo erfitt að tengjast hópnum.“ Nemendurnir ræða um annmarka á hópastarfinu, ekki síst það að nemendur velji sér sjálfir hópa. Evrópsk kona segir um þetta: „Þeir sem eru alltaf í sömu hópunum læra ekkert um samskipti.“ Og önnur evrópsk kona segir: „Ég lendi alltaf í hópum með þeim sem eiga í erfiðleikum í námi… það er mjög pirrandi.“ Nemendurnir nefna einnig að í náminu skorti sárlega þjálfun í samvinnu og hóp- efli, og að mikilvægt sé að röðun í hópa sé stýrt markvisst af kennurum til að koma í veg fyrir útilokun og klíkumyndun. Einnig nefna þeir að hópamyndun byggist of oft
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.