Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 172

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 172
172 HÁSKÓLAST IG IÐ Í L JÓS I HNATTVÆÐINGAR Skandinavísk kona: „Í byrjun fannst mér mjög óþægilegt að ég gat setið þarna í tíma hjá einhverjum kennara sem vissi ekkert að ég væri ekki íslensk, af því það sést náttúrulega ekki á mér.“ Asísk kona: „I feel insulted, sometimes hurt…It´s all about dignity.“/„Mér finnst ég vanvirt, stundum særð.. .Þetta snýst allt um virðingu.“ Erlendu nemendurnir upplifa sig allir að einhverju leyti í jaðarstöðu í skólasamfélag- inu, sumir nefna tungumálið sem meginþátt í að ákvarða stöðu þeirra, aðrir menn- ingu sína eða uppruna. Þeir nefna einnig að það sem þeir hafa fram að færa og koma með, svo sem fyrri reynsla af námi og störfum, hafi lítið að segja sem mótvægi gegn því sem þá skorti. Skorturinn (þ.e. að kunna ekki íslensku eða vera ekki Íslendingur), sé það sem staðsetur þá á jaðrinum. Einnig kemur fram í viðtölunum hversu mik- ilvægt sé að eiga íslenska maka. Nemendur nefna íslenska maka sína sem mikilvæga stuðningsaðila meðan á námi hafi staðið og að þeir hefðu jafnvel ekki treyst sér í nám hefðu þeir ekki haft þann bakhjarl. (Eins og áður kom fram eiga flestir þátttakendanna íslenska maka.) Þátttakendur nefna einnig mikilvægi þess að vera fyrirmynd fyrir aðra einstaklinga í minnihlutahópum á Íslandi í námi og störfum. Margir þátttakenda taka þetta hlutverk sitt mjög alvarlega. Þöggun og einangrun Þátttakendur tala einnig um áhugaleysi samnemenda og kennara um erlenda nem- endur, ekki síst þegar sýn þeirra á tiltekna námsþætti sker sig frá algengum viðhorf- um annarra nemenda. Margir þátttakendanna lýsa reynslu af þöggun og einangrun, bæði í hópastarfi og umræðum. Þeir segja að íslensku nemendurnir hafi ekki áhuga á að heyra um annars konar reynslu eða annars konar vettvang. Nokkrir nemendur nefna útilokun í hópastarfi, hvernig þeir verða eftir þegar nemendur velja sér hópa, þó að þeir reyni að vera með. Asísk kona lýsir því hvernig hún verður útundan þegar hópar eru myndaðir og að hún hafi endað í hópi með fötluðum og samkynhneigð- um einstaklingi. Hún tekur það jafnframt sérstaklega fram að úr því hafi orðið gott samstarf: „He was crippled and gay… It was terrific.“/„Hann var fatlaður og sam- kynhneigður... Það var frábært.“ Asísk kona nefnir að hún hafi yfirleitt orðið ein eftir þegar hópamyndun var lokið: „I ended up doing it on my own – like always.“/„Að lokum gerði ég þetta ein – eins og alltaf.“ Evrópsk kona lýsir svipaðri reynslu: „Ég varð bara eftir, ég og ein stelpa sem er mjög slök í náminu.“ Og önnur evrópsk kona segir: „Það er svo erfitt að tengjast hópnum.“ Nemendurnir ræða um annmarka á hópastarfinu, ekki síst það að nemendur velji sér sjálfir hópa. Evrópsk kona segir um þetta: „Þeir sem eru alltaf í sömu hópunum læra ekkert um samskipti.“ Og önnur evrópsk kona segir: „Ég lendi alltaf í hópum með þeim sem eiga í erfiðleikum í námi… það er mjög pirrandi.“ Nemendurnir nefna einnig að í náminu skorti sárlega þjálfun í samvinnu og hóp- efli, og að mikilvægt sé að röðun í hópa sé stýrt markvisst af kennurum til að koma í veg fyrir útilokun og klíkumyndun. Einnig nefna þeir að hópamyndun byggist of oft
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.