Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 177

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 177
177 HANNA RAGNARSDÓTTIR, HILDUR BLÖNDAL að huga að alþjóðavæðingu námskráa. Slíkt hefur ekki verið gert markvisst við Kenn- araháskóla Íslands, en full ástæða er til að taka upp slíka umræðu. Með lýðfræðileg- um breytingum í íslensku samfélagi undanfarin ár hefur samsetning nemendahópa í mörgum leik-, grunn- og framhaldsskólum einnig tekið hröðum breytingum. Af þeim ástæðum er mikilvægt að huga markvisst að því hvers konar þekking og reynsla sé nauðsynleg kennaranemum fyrir störf þeirra í fjölmenningarlegum samfélögum. Nieto (1999) hefur spurt hvort skólinn eigi að aðlagast breyttum nemendahópi eða hvort það sé nemendanna að aðlagast skólanum. Þessa spurningu er mikilvægt að leggja fyrir öll skólastig á Íslandi og ræða á gagnrýninn hátt hvaða stefnu skuli taka. Í ljósi þeirrar umræðu sem getið hefur verið hér að framan og m.a. hefur farið fram undir merkjum hins samevrópska háskólasvæðis, eru auknar kröfur nú gerðar til há- skóla um að laga sig að fjölbreyttum nemendahópum. Þannig er æskilegt að á há- skólastigi sé hugað að breytingum á ýmsum stigum, t.d. er varðar aðgengi, námskrá, kennsluaðferðir, þátttöku o.fl., á grundvelli krafna um jafnan rétt og í ljósi fjölbreyttari nemendahóps. Kennaraháskóli Íslands virðist hafa alla burði og aðstæður til að þjóna vel fjöl- breyttum nemendahópi. Ríkjandi skólamenning og innihald og skipulag námsins virðist hins vegar ekki vera hliðhollt fjölbreyttum nemendahópi. Svo koma megi til móts við stöðugt fjölbreyttari nemendahóp þarf því að breyta náminu, skipulagi þess, innihaldi (námskrá) og kennslufræði. Í rannsókninni kemur fram sú skoðun erlendu nemendanna að nám við KHÍ miðist fyrst og fremst við þröngan ramma hins íslenska leik- og grunnskóla. Ekki sé gert ráð fyrir því að kennaranemar vilji hugsanlega starfa á öðrum vettvangi. Liður í að breyta þessu gæti verið að bjóða alþjóðlegra nám, t.d. með sérstakri alþjóðlegri námsleið í kennaranámi (Allyson Macdonald, Gígja Árna- dóttir, Hanna Ragnarsdóttir og Veturliði Óskarsson, 2005). Að gefa náminu í heild alþjóðlegra yfirbragð og nýta t.d. grundvallarviðhorf og gildi fjölmenningarlegrar menntunar (Banks, 2005) gæti verið enn stærra skref í þá átt að gera námið hliðhollara fjölbreyttum nemendahópi. Um leið væri nám byggt á slíkum grunni hentugt til að þjálfa þvermenningarlega færni allra nemenda. Slík áherslubreyting væri líka liður í því að laga námið að breyttum samfélagsaðstæðum (Cordeiro o.fl., 2003) og gefa kennaranemum kost á þjálfun fyrir stærra og fjölbreyttara samhengi en íslenska leik- og grunnskóla. Störf í skólum í öðrum löndum en á Íslandi eru áhugaverður valkostur fyrir marga nemendur, sem Kennaraháskóli Íslands hefur e.t.v. ekki sinnt nægilega vel. Samstarfssamningur KHÍ og Þróunarsamvinnustofnunar Íslands um markvissa þátttöku Kennaraháskólans í verkefnum á sviði þróunaraðstoðar í menntamálum er dæmi um slíka möguleika. Samningurinn, sem gildir frá 2005 til ársloka 2009, á að stuðla að aukinni þekkingu og fræðslu um þróunarsamvinnu auk þess sem markmið samstarfsins er að Þróunarsamvinnustofnun geti nýtt sér þá þekkingu, reynslu og ráð- gjöf sem fyrir hendi er innan skólans (Kennaraháskóli Íslands, 2005b). Þjónusta við einstaka nemendur, sveigjanleiki og upplýsingagjöf eru þættir sem nið- urstöður rannsóknarinnar benda m.a. til að þurfi að bæta. Upplýsingagjöf til nemenda fyrir og í upphafi náms, svo og bætt upplýsingaflæði milli stjórnenda, kennara og náms- ráðgjafa virðist vega þar þyngst. Í rannsókninni kemur einnig fram mikilvægi þess að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.