Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 177

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 177
177 HANNA RAGNARSDÓTTIR, HILDUR BLÖNDAL að huga að alþjóðavæðingu námskráa. Slíkt hefur ekki verið gert markvisst við Kenn- araháskóla Íslands, en full ástæða er til að taka upp slíka umræðu. Með lýðfræðileg- um breytingum í íslensku samfélagi undanfarin ár hefur samsetning nemendahópa í mörgum leik-, grunn- og framhaldsskólum einnig tekið hröðum breytingum. Af þeim ástæðum er mikilvægt að huga markvisst að því hvers konar þekking og reynsla sé nauðsynleg kennaranemum fyrir störf þeirra í fjölmenningarlegum samfélögum. Nieto (1999) hefur spurt hvort skólinn eigi að aðlagast breyttum nemendahópi eða hvort það sé nemendanna að aðlagast skólanum. Þessa spurningu er mikilvægt að leggja fyrir öll skólastig á Íslandi og ræða á gagnrýninn hátt hvaða stefnu skuli taka. Í ljósi þeirrar umræðu sem getið hefur verið hér að framan og m.a. hefur farið fram undir merkjum hins samevrópska háskólasvæðis, eru auknar kröfur nú gerðar til há- skóla um að laga sig að fjölbreyttum nemendahópum. Þannig er æskilegt að á há- skólastigi sé hugað að breytingum á ýmsum stigum, t.d. er varðar aðgengi, námskrá, kennsluaðferðir, þátttöku o.fl., á grundvelli krafna um jafnan rétt og í ljósi fjölbreyttari nemendahóps. Kennaraháskóli Íslands virðist hafa alla burði og aðstæður til að þjóna vel fjöl- breyttum nemendahópi. Ríkjandi skólamenning og innihald og skipulag námsins virðist hins vegar ekki vera hliðhollt fjölbreyttum nemendahópi. Svo koma megi til móts við stöðugt fjölbreyttari nemendahóp þarf því að breyta náminu, skipulagi þess, innihaldi (námskrá) og kennslufræði. Í rannsókninni kemur fram sú skoðun erlendu nemendanna að nám við KHÍ miðist fyrst og fremst við þröngan ramma hins íslenska leik- og grunnskóla. Ekki sé gert ráð fyrir því að kennaranemar vilji hugsanlega starfa á öðrum vettvangi. Liður í að breyta þessu gæti verið að bjóða alþjóðlegra nám, t.d. með sérstakri alþjóðlegri námsleið í kennaranámi (Allyson Macdonald, Gígja Árna- dóttir, Hanna Ragnarsdóttir og Veturliði Óskarsson, 2005). Að gefa náminu í heild alþjóðlegra yfirbragð og nýta t.d. grundvallarviðhorf og gildi fjölmenningarlegrar menntunar (Banks, 2005) gæti verið enn stærra skref í þá átt að gera námið hliðhollara fjölbreyttum nemendahópi. Um leið væri nám byggt á slíkum grunni hentugt til að þjálfa þvermenningarlega færni allra nemenda. Slík áherslubreyting væri líka liður í því að laga námið að breyttum samfélagsaðstæðum (Cordeiro o.fl., 2003) og gefa kennaranemum kost á þjálfun fyrir stærra og fjölbreyttara samhengi en íslenska leik- og grunnskóla. Störf í skólum í öðrum löndum en á Íslandi eru áhugaverður valkostur fyrir marga nemendur, sem Kennaraháskóli Íslands hefur e.t.v. ekki sinnt nægilega vel. Samstarfssamningur KHÍ og Þróunarsamvinnustofnunar Íslands um markvissa þátttöku Kennaraháskólans í verkefnum á sviði þróunaraðstoðar í menntamálum er dæmi um slíka möguleika. Samningurinn, sem gildir frá 2005 til ársloka 2009, á að stuðla að aukinni þekkingu og fræðslu um þróunarsamvinnu auk þess sem markmið samstarfsins er að Þróunarsamvinnustofnun geti nýtt sér þá þekkingu, reynslu og ráð- gjöf sem fyrir hendi er innan skólans (Kennaraháskóli Íslands, 2005b). Þjónusta við einstaka nemendur, sveigjanleiki og upplýsingagjöf eru þættir sem nið- urstöður rannsóknarinnar benda m.a. til að þurfi að bæta. Upplýsingagjöf til nemenda fyrir og í upphafi náms, svo og bætt upplýsingaflæði milli stjórnenda, kennara og náms- ráðgjafa virðist vega þar þyngst. Í rannsókninni kemur einnig fram mikilvægi þess að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.