Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 177

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 177
177 HANNA RAGNARSDÓTTIR, HILDUR BLÖNDAL að huga að alþjóðavæðingu námskráa. Slíkt hefur ekki verið gert markvisst við Kenn- araháskóla Íslands, en full ástæða er til að taka upp slíka umræðu. Með lýðfræðileg- um breytingum í íslensku samfélagi undanfarin ár hefur samsetning nemendahópa í mörgum leik-, grunn- og framhaldsskólum einnig tekið hröðum breytingum. Af þeim ástæðum er mikilvægt að huga markvisst að því hvers konar þekking og reynsla sé nauðsynleg kennaranemum fyrir störf þeirra í fjölmenningarlegum samfélögum. Nieto (1999) hefur spurt hvort skólinn eigi að aðlagast breyttum nemendahópi eða hvort það sé nemendanna að aðlagast skólanum. Þessa spurningu er mikilvægt að leggja fyrir öll skólastig á Íslandi og ræða á gagnrýninn hátt hvaða stefnu skuli taka. Í ljósi þeirrar umræðu sem getið hefur verið hér að framan og m.a. hefur farið fram undir merkjum hins samevrópska háskólasvæðis, eru auknar kröfur nú gerðar til há- skóla um að laga sig að fjölbreyttum nemendahópum. Þannig er æskilegt að á há- skólastigi sé hugað að breytingum á ýmsum stigum, t.d. er varðar aðgengi, námskrá, kennsluaðferðir, þátttöku o.fl., á grundvelli krafna um jafnan rétt og í ljósi fjölbreyttari nemendahóps. Kennaraháskóli Íslands virðist hafa alla burði og aðstæður til að þjóna vel fjöl- breyttum nemendahópi. Ríkjandi skólamenning og innihald og skipulag námsins virðist hins vegar ekki vera hliðhollt fjölbreyttum nemendahópi. Svo koma megi til móts við stöðugt fjölbreyttari nemendahóp þarf því að breyta náminu, skipulagi þess, innihaldi (námskrá) og kennslufræði. Í rannsókninni kemur fram sú skoðun erlendu nemendanna að nám við KHÍ miðist fyrst og fremst við þröngan ramma hins íslenska leik- og grunnskóla. Ekki sé gert ráð fyrir því að kennaranemar vilji hugsanlega starfa á öðrum vettvangi. Liður í að breyta þessu gæti verið að bjóða alþjóðlegra nám, t.d. með sérstakri alþjóðlegri námsleið í kennaranámi (Allyson Macdonald, Gígja Árna- dóttir, Hanna Ragnarsdóttir og Veturliði Óskarsson, 2005). Að gefa náminu í heild alþjóðlegra yfirbragð og nýta t.d. grundvallarviðhorf og gildi fjölmenningarlegrar menntunar (Banks, 2005) gæti verið enn stærra skref í þá átt að gera námið hliðhollara fjölbreyttum nemendahópi. Um leið væri nám byggt á slíkum grunni hentugt til að þjálfa þvermenningarlega færni allra nemenda. Slík áherslubreyting væri líka liður í því að laga námið að breyttum samfélagsaðstæðum (Cordeiro o.fl., 2003) og gefa kennaranemum kost á þjálfun fyrir stærra og fjölbreyttara samhengi en íslenska leik- og grunnskóla. Störf í skólum í öðrum löndum en á Íslandi eru áhugaverður valkostur fyrir marga nemendur, sem Kennaraháskóli Íslands hefur e.t.v. ekki sinnt nægilega vel. Samstarfssamningur KHÍ og Þróunarsamvinnustofnunar Íslands um markvissa þátttöku Kennaraháskólans í verkefnum á sviði þróunaraðstoðar í menntamálum er dæmi um slíka möguleika. Samningurinn, sem gildir frá 2005 til ársloka 2009, á að stuðla að aukinni þekkingu og fræðslu um þróunarsamvinnu auk þess sem markmið samstarfsins er að Þróunarsamvinnustofnun geti nýtt sér þá þekkingu, reynslu og ráð- gjöf sem fyrir hendi er innan skólans (Kennaraháskóli Íslands, 2005b). Þjónusta við einstaka nemendur, sveigjanleiki og upplýsingagjöf eru þættir sem nið- urstöður rannsóknarinnar benda m.a. til að þurfi að bæta. Upplýsingagjöf til nemenda fyrir og í upphafi náms, svo og bætt upplýsingaflæði milli stjórnenda, kennara og náms- ráðgjafa virðist vega þar þyngst. Í rannsókninni kemur einnig fram mikilvægi þess að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.