Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 178

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 178
178 HÁSKÓLAST IG IÐ Í L JÓS I HNATTVÆÐINGAR innleiða hópefli í upphafi náms í KHÍ til að efla og styrkja tengsl nemenda og kennara. Slíkur undirbúningur ásamt fjölþættu námsmati og meðvitund kennara um jaðarstöðu ákveðinna nemendahópa gæti gert skólann enn betur í stakk búinn til að sinna fjöl- breyttum hópi nemenda með útgangspunkt í færni og styrkleika hvers og eins. LOKAORÐ: ÞRÓUN HÁSKÓLA Á TÍMUM HNATTVÆÐINGAR Háskólar hafa mikilvægu hlutverki að gegna í þróun fjölmenningarsamfélaga á tím- um hnattvæðingar, ekki síst í því að vinna gegn ójöfnuði (Altbach, 2004; Bologna Secretariat Website, 2007; Gundara, 2000; Parekh, 2006; Pilkington, 2004). Þar sem mótun sameiginlegrar sjálfsmyndar fer ekki síst fram í menntakerfinu (Parekh, 2006) er mikilvægt að nemendahópar jafnt og starfsfólk háskóla endurspegli fjölbreytileika hvers samfélags (Cordeiro o.fl., 2003; Taylor, 2000). Grundvallarhugmyndafræði há- skóla þarf að vera hliðholl fjölbreytileikanum og taka mið af væntingum og stöðu allra nemenda, auk þess sem mikilvægt er að virkja alla nemendur til þátttöku í háskóla- samfélaginu (Banks, 2005; Ladson-Billings, 2003; May, 1999; Nieto, 1999; Ryan og Hell- mundt, 2005). Brýnustu úrlausnarefni háskóla í fjölmenningarsamfélögum eru m.a. að koma til móts við fjölbreytta nemendahópa og móta kennsluaðferðir sem hvetja alla nemendur til þátttöku (Dunn og Carroll, 2005; Ryan og Carroll, 2005). Enn fremur er mikilvægt að námskrár séu lagaðar að fjölbreyttum nemendahópum (Ronayne, 2000; Sharma, 2004) og að námsmat taki tillit til fjölbreytileikans og sé sveigjanlegt (McLean og Ransom, 2005). Loks má ítreka mikilvægi þess að háskólar séu „fjölhljóma“ eins og Bauman (1997) hefur bent á, reiðubúnir að styðja við ólíkar hugmyndir, nálganir og framtíðarsýn. Fjölbreyttir nemendahópar eru sérstaklega mikilvægir í kennaranámi þegar hugað er að menntun barna á tímum hnattvæðingar. Þessi umræða tengist spurningum um það hvernig skuli mennta börn og ungmenni fyrir fjölmenningarlegan veruleika og hver eigi að sinna slíkri menntun. Eins og áður hefur komið fram bendir margt til þess að menntun sé e.t.v. eina langtímalausnin sem vinnur gegn fordómum og getur eflt þvermenningarlega færni (American Associaton of Colleges for Teacher Education, 2003, 2004; Cordeiro o.fl. 2003; Ladson-Billings, 2001). Fjölbreyttur kennarahópur er hvatning fyrir fjölbreyttan nemendahóp kennaraháskóla, sem aftur er jákvæð fyr- irmynd fyrir nemendur og börn í leik- og grunnskólum þegar á starfsvettvang kenn- ara er komið. Mikilvægt í þessu samhengi er að stuðningur við fjölbreytt móðurmál skili sér út í skólana. Þessi rannsókn á stöðu og reynslu erlendra nemenda við Kennaraháskóla Íslands gef- ur vissar vísbendingar um að aðgengi erlendra nemenda að háskólum á Íslandi sé gott. Hins vegar er ljóst að margt er óunnið þegar kemur að þróun kennaranáms sem tekur tillit til hins fjölmenningarlega veruleika. Í háskólum á Íslandi þarf að athuga vandlega hvort og hvers vegna tilteknir nemendahópar lenda í jaðarstöðu og vinna markvisst gegn slíkri þróun. Í samfélagi sem þróast í átt til aukins menningarlegs og trúarlegs fjölbreytileika vinnur gott aðgengi allra hópa að háskólanámi gegn stéttaskiptingu og myndun margfaldra minnihlutahópa, t.d. er varðar stétt, menntun og uppruna.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.