Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 178

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 178
178 HÁSKÓLAST IG IÐ Í L JÓS I HNATTVÆÐINGAR innleiða hópefli í upphafi náms í KHÍ til að efla og styrkja tengsl nemenda og kennara. Slíkur undirbúningur ásamt fjölþættu námsmati og meðvitund kennara um jaðarstöðu ákveðinna nemendahópa gæti gert skólann enn betur í stakk búinn til að sinna fjöl- breyttum hópi nemenda með útgangspunkt í færni og styrkleika hvers og eins. LOKAORÐ: ÞRÓUN HÁSKÓLA Á TÍMUM HNATTVÆÐINGAR Háskólar hafa mikilvægu hlutverki að gegna í þróun fjölmenningarsamfélaga á tím- um hnattvæðingar, ekki síst í því að vinna gegn ójöfnuði (Altbach, 2004; Bologna Secretariat Website, 2007; Gundara, 2000; Parekh, 2006; Pilkington, 2004). Þar sem mótun sameiginlegrar sjálfsmyndar fer ekki síst fram í menntakerfinu (Parekh, 2006) er mikilvægt að nemendahópar jafnt og starfsfólk háskóla endurspegli fjölbreytileika hvers samfélags (Cordeiro o.fl., 2003; Taylor, 2000). Grundvallarhugmyndafræði há- skóla þarf að vera hliðholl fjölbreytileikanum og taka mið af væntingum og stöðu allra nemenda, auk þess sem mikilvægt er að virkja alla nemendur til þátttöku í háskóla- samfélaginu (Banks, 2005; Ladson-Billings, 2003; May, 1999; Nieto, 1999; Ryan og Hell- mundt, 2005). Brýnustu úrlausnarefni háskóla í fjölmenningarsamfélögum eru m.a. að koma til móts við fjölbreytta nemendahópa og móta kennsluaðferðir sem hvetja alla nemendur til þátttöku (Dunn og Carroll, 2005; Ryan og Carroll, 2005). Enn fremur er mikilvægt að námskrár séu lagaðar að fjölbreyttum nemendahópum (Ronayne, 2000; Sharma, 2004) og að námsmat taki tillit til fjölbreytileikans og sé sveigjanlegt (McLean og Ransom, 2005). Loks má ítreka mikilvægi þess að háskólar séu „fjölhljóma“ eins og Bauman (1997) hefur bent á, reiðubúnir að styðja við ólíkar hugmyndir, nálganir og framtíðarsýn. Fjölbreyttir nemendahópar eru sérstaklega mikilvægir í kennaranámi þegar hugað er að menntun barna á tímum hnattvæðingar. Þessi umræða tengist spurningum um það hvernig skuli mennta börn og ungmenni fyrir fjölmenningarlegan veruleika og hver eigi að sinna slíkri menntun. Eins og áður hefur komið fram bendir margt til þess að menntun sé e.t.v. eina langtímalausnin sem vinnur gegn fordómum og getur eflt þvermenningarlega færni (American Associaton of Colleges for Teacher Education, 2003, 2004; Cordeiro o.fl. 2003; Ladson-Billings, 2001). Fjölbreyttur kennarahópur er hvatning fyrir fjölbreyttan nemendahóp kennaraháskóla, sem aftur er jákvæð fyr- irmynd fyrir nemendur og börn í leik- og grunnskólum þegar á starfsvettvang kenn- ara er komið. Mikilvægt í þessu samhengi er að stuðningur við fjölbreytt móðurmál skili sér út í skólana. Þessi rannsókn á stöðu og reynslu erlendra nemenda við Kennaraháskóla Íslands gef- ur vissar vísbendingar um að aðgengi erlendra nemenda að háskólum á Íslandi sé gott. Hins vegar er ljóst að margt er óunnið þegar kemur að þróun kennaranáms sem tekur tillit til hins fjölmenningarlega veruleika. Í háskólum á Íslandi þarf að athuga vandlega hvort og hvers vegna tilteknir nemendahópar lenda í jaðarstöðu og vinna markvisst gegn slíkri þróun. Í samfélagi sem þróast í átt til aukins menningarlegs og trúarlegs fjölbreytileika vinnur gott aðgengi allra hópa að háskólanámi gegn stéttaskiptingu og myndun margfaldra minnihlutahópa, t.d. er varðar stétt, menntun og uppruna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.