Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 193

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 193
193 HAFÞÓR GUÐJÓNSSON Hvernig lærir fólk að kenna? Spurt er: Hvað er það sem skiptir mestu máli í kennaramenntun? Ég ætla að gerast svo djarfur að vinda svolítið upp á spurninguna og setja hana í persónulegt samhengi. Til mín kemur manneskja, ung kona, sem er að byrja í bransanum. Hún er upphaflega menntuð sem efnafræðingur, aflaði sér kennsluréttinda eins og sagt er og fór að kenna í framhaldsskóla. Hún varð síðan mjög áhugasöm um kennslu, fór í framhaldsnám í kennslufræði raungreina í útlöndum og er nú komin heim aftur, tilbúin að leggja sitt af mörkum til að efla kennaramenntun á Íslandi. Hún hefur fengið stöðu á Menntavís- indasviði Háskóla Íslands og er raunar ætlað það hlutverk að taka við af mér, þ.e. að kenna verðandi raungreinakennurum. Hún veit að ég hef langa reynslu á þessu sviði. Hún veit líka að ég skrifaði dokt- orsverkefni þar sem ég var að skoða minn eigin praxís sem kennari í kennslurétt- indanáminu við Háskóla Íslands og leita svara við spurningunni hvernig fólk lærir að kenna. Þess vegna ályktar hún sem svo að ég hafi eitthvað að segja um þessa hluti, eitthvað sem gæti gagnast henni í þeirri viðleitni hennar að móta sér haldgóða starfs- kenningu um kennaramenntun. Hún: Ég er að reyna að fóta mig í þessum bransa. Satt best að segja finnst mér þetta ansi flókið mál, að mennta kennara, meina ég. Ég er svona að reyna að móta mér ein- hverjar skoðanir á þessu þannig að ég geti verið sæmilega örugg með mig. Nú ert þú búinn að pæla ansi mikið í þessu, skrifaðir meira að segja doktorsritgerð – ég er með hana hérna: Teacher learning and language: A pragmatic self-study. Komstu að einhverri niðurstöðu? Ég: Ekki beinlínis. Sjáðu til, þetta var ekki svona venjuleg rannsóknarskýrsla með niðurstöðukafla og svoleiðis. Mestmegnis pælingar út og suður, tilraun til að ná áttum. Hún: Ná áttum, segirðu – hvað áttu við? Ég: Jú, sjáðu til. Þegar ég fór þarna vestur um haf til Kanada árið 1997 hafði ég starfað hátt í áratug við kennaramenntun. Ég hóf minn feril sem efnafræðikennari í framhaldsskóla haustið 1979 en tíu árum seinna var ég beðinn um að byggja upp námskeið í kennslufræði raungreina í kennsluréttindanáminu við Háskóla Íslands. Ég beit á agnið, ef til vill full ákafur vegna þess að ég hafði litla hugmynd um hvað ég væri að taka að mér. Kennslufræði raungreina – hvað er það? spurði ég sjálfan mig eftir að hafa sagt „já“. Til að bjarga mér út úr þessum ógöngum fór ég að lesa mér til og komst þá að raun um að fólk í útlöndum í sömu stöðu og ég var mjög upptekið af því sem það kallaði constructivism en ég leyfði mér að kalla hugsmíðahyggju. Þarna var sem sé í uppsiglingu ný sýn á nemendur: að þeir væru þekkingarsmiðir fremur en þekkingarþegar og að það væri hlutverk kennara að hjálpa þeim í sinni þekking- arsmíð frekar en að troða þekkingunni í þá. Svo ég geri langa sögu stutta, þá heillaðist Uppeldi og menntun 16. árgangur 2. hefti, 2007
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.