Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 193

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 193
193 HAFÞÓR GUÐJÓNSSON Hvernig lærir fólk að kenna? Spurt er: Hvað er það sem skiptir mestu máli í kennaramenntun? Ég ætla að gerast svo djarfur að vinda svolítið upp á spurninguna og setja hana í persónulegt samhengi. Til mín kemur manneskja, ung kona, sem er að byrja í bransanum. Hún er upphaflega menntuð sem efnafræðingur, aflaði sér kennsluréttinda eins og sagt er og fór að kenna í framhaldsskóla. Hún varð síðan mjög áhugasöm um kennslu, fór í framhaldsnám í kennslufræði raungreina í útlöndum og er nú komin heim aftur, tilbúin að leggja sitt af mörkum til að efla kennaramenntun á Íslandi. Hún hefur fengið stöðu á Menntavís- indasviði Háskóla Íslands og er raunar ætlað það hlutverk að taka við af mér, þ.e. að kenna verðandi raungreinakennurum. Hún veit að ég hef langa reynslu á þessu sviði. Hún veit líka að ég skrifaði dokt- orsverkefni þar sem ég var að skoða minn eigin praxís sem kennari í kennslurétt- indanáminu við Háskóla Íslands og leita svara við spurningunni hvernig fólk lærir að kenna. Þess vegna ályktar hún sem svo að ég hafi eitthvað að segja um þessa hluti, eitthvað sem gæti gagnast henni í þeirri viðleitni hennar að móta sér haldgóða starfs- kenningu um kennaramenntun. Hún: Ég er að reyna að fóta mig í þessum bransa. Satt best að segja finnst mér þetta ansi flókið mál, að mennta kennara, meina ég. Ég er svona að reyna að móta mér ein- hverjar skoðanir á þessu þannig að ég geti verið sæmilega örugg með mig. Nú ert þú búinn að pæla ansi mikið í þessu, skrifaðir meira að segja doktorsritgerð – ég er með hana hérna: Teacher learning and language: A pragmatic self-study. Komstu að einhverri niðurstöðu? Ég: Ekki beinlínis. Sjáðu til, þetta var ekki svona venjuleg rannsóknarskýrsla með niðurstöðukafla og svoleiðis. Mestmegnis pælingar út og suður, tilraun til að ná áttum. Hún: Ná áttum, segirðu – hvað áttu við? Ég: Jú, sjáðu til. Þegar ég fór þarna vestur um haf til Kanada árið 1997 hafði ég starfað hátt í áratug við kennaramenntun. Ég hóf minn feril sem efnafræðikennari í framhaldsskóla haustið 1979 en tíu árum seinna var ég beðinn um að byggja upp námskeið í kennslufræði raungreina í kennsluréttindanáminu við Háskóla Íslands. Ég beit á agnið, ef til vill full ákafur vegna þess að ég hafði litla hugmynd um hvað ég væri að taka að mér. Kennslufræði raungreina – hvað er það? spurði ég sjálfan mig eftir að hafa sagt „já“. Til að bjarga mér út úr þessum ógöngum fór ég að lesa mér til og komst þá að raun um að fólk í útlöndum í sömu stöðu og ég var mjög upptekið af því sem það kallaði constructivism en ég leyfði mér að kalla hugsmíðahyggju. Þarna var sem sé í uppsiglingu ný sýn á nemendur: að þeir væru þekkingarsmiðir fremur en þekkingarþegar og að það væri hlutverk kennara að hjálpa þeim í sinni þekking- arsmíð frekar en að troða þekkingunni í þá. Svo ég geri langa sögu stutta, þá heillaðist Uppeldi og menntun 16. árgangur 2. hefti, 2007
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.