Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 198

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 198
198 Kennaramenntun er samstarfsverkefni háskóla og skólanna sem kennararnir eiga eftir að starfa við. Þetta þarf að viðurkenna í verki og það er fráleitt að líta á skólana aðeins sem æfingabúðir sem beri litla eða enga ábyrgð á kennaramenntuninni. Skól- arnir eiga að taka fulla ábyrgð á að þar fari fram markvisst kennaranám og að allir leiðsagnarkennarar hljóti til þess sérstakan undirbúning; hugtökin viðtökukennari og æfingakennari lýsa nokkuð vel þessari úreltu æfingabúðaafstöðu. Val á skólum sem taka þátt í þessu samstarfi þarf að vanda og það er mikilvægt að byggja upp metnað í skólum til að sinna og taka ábyrgð á kennaramenntun. Það þarf að felast skýr fagleg viðurkenning í því fyrir skóla að vera samstarfsskóli um kennaramenntun og sama gildir vitaskuld um að viðurkenna mikilvægi þeirrar leiðsagnar sem þar fer fram, hún er vandasöm og henni fylgir ábyrgð. Háskóli Íslands hefur um nokkurra ára skeið unnið eftir líkani að starfsþjálfun sem mótað var í samstarfi við hóp okkar reyndustu leiðsagnarkennara; afrakstur þess er dæmi um þessa nánu samvinnu og ábyrgð sem ég kalla hér eftir. Samkvæmt þessu líkani eru valdir til samstarfs framsæknir skólar; talað er um heimaskóla nemans enda dvelur hann þar vikulega meira og minna meðan á náminu stendur (að undanteknum fyrstu og síðustu vikum skólaársins). Við það vinnst einkum tvennt: Neminn kynnist skólastarfi á breiðum grundvelli en er um leið í stöðugum „samræðum“ við fræðin. Hann þarf að vinna verkefni sem kalla á ígrundun og greiningu á því sem gerist, tengja skólastarfið jafnóðum við það sem hann er að lesa í fræðunum. Háskólakenn- arinn fylgist þannig með því sem nemendur eru að fást við úti í skólum og getur því sjálfur betur tengt fræði sín við skólastarfið. Ég tel raunar nauðsynlegt að þetta sam- starf gangi mun lengra en við höfum haft bolmagn til fram að þessu og að háskóla- kennarar sem bera ábyrgð á kennslufræðinni hafi beinlínis það verkefni að vera 1–2 daga í viku úti í skólunum og starfi þar með leiðsagnarkennurum og nemum við að greina og meta bæði nýjar og þrautreyndar leiðir sem nemarnir eru að prófa sig áfram með. Endurmenntun sem felst í stuttum, stökum námskeiðum sem einn til tveir kennarar úr hverjum skóla sækja er að mínu mati úrelt fyrirbæri enda benda bæði innlendar og erlendar rannsóknir til þess að slík námskeið skili litlu. Það er þess vegna for- gangsverkefni að hugsa endurmenntun upp á nýtt, leggja áherslu á endurmenntun sem mikilvægan þátt skólaþróunar. Þáttur í slíkri endurskoðun er að finna leiðir til að tengja símenntun grunn- og framhaldsskólakennara sem í dag er rekin sitt í hvoru lagi. Vegna þess hve fjölbreytt og margbrotið skólastarf er tel ég afar brýnt að kennara- menntunarstofnanir bjóði fjölbreytt námsval og nemendur eigi kost á verulegri sér- hæfingu á mörgum mismunandi sviðum, bæði innan einstakra stofnana og á milli stofnana. Lenging kennaranáms í fimm ár gefur aukna möguleika á þessari sérhæf- ingu en hún er ekki sjálfgefin og að henni þarf að huga sérstaklega. Ég er sannfærð um að skóli sem hefur innan sinna vébanda kennara með ólíkan bakgrunn og mismun- andi sérhæfingu veldur betur þeim flóknu verkefnum sem leysa þarf innan skólans en ef allir kennararnir eru sprottnir úr nokkurn veginn sama jarðveginum. Enginn skóli er betri en það fólk sem þar starfar og því er óhjákvæmilegt að velta V IÐHORF
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.