Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 198

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 198
198 Kennaramenntun er samstarfsverkefni háskóla og skólanna sem kennararnir eiga eftir að starfa við. Þetta þarf að viðurkenna í verki og það er fráleitt að líta á skólana aðeins sem æfingabúðir sem beri litla eða enga ábyrgð á kennaramenntuninni. Skól- arnir eiga að taka fulla ábyrgð á að þar fari fram markvisst kennaranám og að allir leiðsagnarkennarar hljóti til þess sérstakan undirbúning; hugtökin viðtökukennari og æfingakennari lýsa nokkuð vel þessari úreltu æfingabúðaafstöðu. Val á skólum sem taka þátt í þessu samstarfi þarf að vanda og það er mikilvægt að byggja upp metnað í skólum til að sinna og taka ábyrgð á kennaramenntun. Það þarf að felast skýr fagleg viðurkenning í því fyrir skóla að vera samstarfsskóli um kennaramenntun og sama gildir vitaskuld um að viðurkenna mikilvægi þeirrar leiðsagnar sem þar fer fram, hún er vandasöm og henni fylgir ábyrgð. Háskóli Íslands hefur um nokkurra ára skeið unnið eftir líkani að starfsþjálfun sem mótað var í samstarfi við hóp okkar reyndustu leiðsagnarkennara; afrakstur þess er dæmi um þessa nánu samvinnu og ábyrgð sem ég kalla hér eftir. Samkvæmt þessu líkani eru valdir til samstarfs framsæknir skólar; talað er um heimaskóla nemans enda dvelur hann þar vikulega meira og minna meðan á náminu stendur (að undanteknum fyrstu og síðustu vikum skólaársins). Við það vinnst einkum tvennt: Neminn kynnist skólastarfi á breiðum grundvelli en er um leið í stöðugum „samræðum“ við fræðin. Hann þarf að vinna verkefni sem kalla á ígrundun og greiningu á því sem gerist, tengja skólastarfið jafnóðum við það sem hann er að lesa í fræðunum. Háskólakenn- arinn fylgist þannig með því sem nemendur eru að fást við úti í skólum og getur því sjálfur betur tengt fræði sín við skólastarfið. Ég tel raunar nauðsynlegt að þetta sam- starf gangi mun lengra en við höfum haft bolmagn til fram að þessu og að háskóla- kennarar sem bera ábyrgð á kennslufræðinni hafi beinlínis það verkefni að vera 1–2 daga í viku úti í skólunum og starfi þar með leiðsagnarkennurum og nemum við að greina og meta bæði nýjar og þrautreyndar leiðir sem nemarnir eru að prófa sig áfram með. Endurmenntun sem felst í stuttum, stökum námskeiðum sem einn til tveir kennarar úr hverjum skóla sækja er að mínu mati úrelt fyrirbæri enda benda bæði innlendar og erlendar rannsóknir til þess að slík námskeið skili litlu. Það er þess vegna for- gangsverkefni að hugsa endurmenntun upp á nýtt, leggja áherslu á endurmenntun sem mikilvægan þátt skólaþróunar. Þáttur í slíkri endurskoðun er að finna leiðir til að tengja símenntun grunn- og framhaldsskólakennara sem í dag er rekin sitt í hvoru lagi. Vegna þess hve fjölbreytt og margbrotið skólastarf er tel ég afar brýnt að kennara- menntunarstofnanir bjóði fjölbreytt námsval og nemendur eigi kost á verulegri sér- hæfingu á mörgum mismunandi sviðum, bæði innan einstakra stofnana og á milli stofnana. Lenging kennaranáms í fimm ár gefur aukna möguleika á þessari sérhæf- ingu en hún er ekki sjálfgefin og að henni þarf að huga sérstaklega. Ég er sannfærð um að skóli sem hefur innan sinna vébanda kennara með ólíkan bakgrunn og mismun- andi sérhæfingu veldur betur þeim flóknu verkefnum sem leysa þarf innan skólans en ef allir kennararnir eru sprottnir úr nokkurn veginn sama jarðveginum. Enginn skóli er betri en það fólk sem þar starfar og því er óhjákvæmilegt að velta V IÐHORF
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.