Hugur - 01.06.2011, Side 14

Hugur - 01.06.2011, Side 14
12 Kristian Guttesen ræðir við Sigrtði Þorgeirsdóttur speki var í hávegum höfð. Margir kennara minna voru gyðingar og í gegnum þá fékk ég innsýn í gyðinglegar hefðir hugsunar sem gerði mig meðvitaða um að rætur vestrænnar hugsunar liggja bæði í Aþenu og í Jerúsalem. Hans-Georg Gadamer kenndi einnig í Boston og hann hafði talsverð áhrif á mig með hug- myndum sínum um samræður og ekki síður með túlkunarfræði sinni að því leyti sem hún skerpir með okkur sýn á að hugmyndir og kenningar eru bundnar stund og stað og að hvert tímabil hefur sína sýn og sína fordóma í afstöðu sinni til kenninga fortíðar og til eigin samtíðar. Jafnframt naut ég kennslu hjá femínískum heimspekingum sem mótuðu mig, eins og Seylu Benhabib og Louise Anthony. Báðar sýndu þær mér að það færi saman að vera femínisti og heimspekingur. Við heimspekideildina eignaðist ég jafnframt rússneska vinkonu sem er sérfræðingur í fyrirbærafræði Husserls. Hún er svolítið eldri en ég og mér er það minnisstætt þegar ég var að kvarta einhvern tíma í upphafi náms, þegar ég var enn á kafi í skyldukúrsum, að mér fyndist heimspekin stundum svolítið abstrakt, að hún sagði: „Þú verður að hugsa um líf þitt“. Og í raun hef ég alltaf litið svo á að heim- spekiiðkun og líf mitt sem persóna og sem borgari fari saman. Hvaða áhrifavöldum kynntistpú svo íBerlín? Eg hóf námið þar á að taka kúrsa um heimspeki Hegels hjá Ernst Tugendhat og Michael Theunissen, en báðir voru eftirminnilegir kennarar. Theunissen smitaði mann af heimspekilegri ástríðu og nákvæmum lestri texta. En Tugendhat kenndi nemendum sínum að taka aldrei neinu sem gefnu og spyrja alltaf „er þetta satt?“, „er þetta rétt?“. Þarna skildi ég að heimspeki fælist í að skilja viðfangsefnið eða kenninguna og spyrja svo sannleiksspurninga. Tugendhat var þekktur fyrir það að brúa bilið milli angló-amerískrar rökgreiningarhefðar og þýskrar heimspeki. Hann var mér fyrirmynd í því að hugsa djúpt á þýskan hátt og hafa einfaldleika og skýrleika í hávegum í anda rökgreiningar og málspeki.Theunissen benti okkur jafnframt á að báðar hefðir væru heimóttarlegar svo fremi sem maður tryði því annað hvort að rökgreiningarhefðin færði manni algeran skýrleika og einhlít- ar skilgreiningar eða meginlandshefðin hefði getið af sér hugmyndir sem væru óháðar því sögulega og samfélagslega samhengi sem þær eru sprottnar úr. Hvað varðar sögulegt samhengi þá lærði ég í Berlín hjá kynslóð heimspekinga sem voru að fást við þýska menningu eftir helförina og nasismann. Og ég lærði í Vestur-Berlín, en í Austur-Berlín var allt annað þjóðskipulag og þar einskorðaðist heimspeki að miklu leyti við marxísk-leníníska heimspeki, en allt annað var sagt vera „borgaraleg" heimspeki. Ég fékk innsýn í það þegar ég hóf kennsluferil minn við háskólann í Rostock rétt eftir sameiningu þýsku ríkjanna og kenndi í nokkur ár nemendum sem voru aldir upp í Alþýðulýðveldinu eða DDR. Það varpá uppgjör tgangi i vestur-pýskri heimspeki? Þýskir heimspekingar voru að hugsa í eftirmála hruns, algers hruns. Einn fyrsti höfundurinn sem ég las í Þýskalandi var Adorno, en hann spurði m.a. hvern-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.