Hugur - 01.06.2011, Page 14

Hugur - 01.06.2011, Page 14
12 Kristian Guttesen ræðir við Sigrtði Þorgeirsdóttur speki var í hávegum höfð. Margir kennara minna voru gyðingar og í gegnum þá fékk ég innsýn í gyðinglegar hefðir hugsunar sem gerði mig meðvitaða um að rætur vestrænnar hugsunar liggja bæði í Aþenu og í Jerúsalem. Hans-Georg Gadamer kenndi einnig í Boston og hann hafði talsverð áhrif á mig með hug- myndum sínum um samræður og ekki síður með túlkunarfræði sinni að því leyti sem hún skerpir með okkur sýn á að hugmyndir og kenningar eru bundnar stund og stað og að hvert tímabil hefur sína sýn og sína fordóma í afstöðu sinni til kenninga fortíðar og til eigin samtíðar. Jafnframt naut ég kennslu hjá femínískum heimspekingum sem mótuðu mig, eins og Seylu Benhabib og Louise Anthony. Báðar sýndu þær mér að það færi saman að vera femínisti og heimspekingur. Við heimspekideildina eignaðist ég jafnframt rússneska vinkonu sem er sérfræðingur í fyrirbærafræði Husserls. Hún er svolítið eldri en ég og mér er það minnisstætt þegar ég var að kvarta einhvern tíma í upphafi náms, þegar ég var enn á kafi í skyldukúrsum, að mér fyndist heimspekin stundum svolítið abstrakt, að hún sagði: „Þú verður að hugsa um líf þitt“. Og í raun hef ég alltaf litið svo á að heim- spekiiðkun og líf mitt sem persóna og sem borgari fari saman. Hvaða áhrifavöldum kynntistpú svo íBerlín? Eg hóf námið þar á að taka kúrsa um heimspeki Hegels hjá Ernst Tugendhat og Michael Theunissen, en báðir voru eftirminnilegir kennarar. Theunissen smitaði mann af heimspekilegri ástríðu og nákvæmum lestri texta. En Tugendhat kenndi nemendum sínum að taka aldrei neinu sem gefnu og spyrja alltaf „er þetta satt?“, „er þetta rétt?“. Þarna skildi ég að heimspeki fælist í að skilja viðfangsefnið eða kenninguna og spyrja svo sannleiksspurninga. Tugendhat var þekktur fyrir það að brúa bilið milli angló-amerískrar rökgreiningarhefðar og þýskrar heimspeki. Hann var mér fyrirmynd í því að hugsa djúpt á þýskan hátt og hafa einfaldleika og skýrleika í hávegum í anda rökgreiningar og málspeki.Theunissen benti okkur jafnframt á að báðar hefðir væru heimóttarlegar svo fremi sem maður tryði því annað hvort að rökgreiningarhefðin færði manni algeran skýrleika og einhlít- ar skilgreiningar eða meginlandshefðin hefði getið af sér hugmyndir sem væru óháðar því sögulega og samfélagslega samhengi sem þær eru sprottnar úr. Hvað varðar sögulegt samhengi þá lærði ég í Berlín hjá kynslóð heimspekinga sem voru að fást við þýska menningu eftir helförina og nasismann. Og ég lærði í Vestur-Berlín, en í Austur-Berlín var allt annað þjóðskipulag og þar einskorðaðist heimspeki að miklu leyti við marxísk-leníníska heimspeki, en allt annað var sagt vera „borgaraleg" heimspeki. Ég fékk innsýn í það þegar ég hóf kennsluferil minn við háskólann í Rostock rétt eftir sameiningu þýsku ríkjanna og kenndi í nokkur ár nemendum sem voru aldir upp í Alþýðulýðveldinu eða DDR. Það varpá uppgjör tgangi i vestur-pýskri heimspeki? Þýskir heimspekingar voru að hugsa í eftirmála hruns, algers hruns. Einn fyrsti höfundurinn sem ég las í Þýskalandi var Adorno, en hann spurði m.a. hvern-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.