Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 20

Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 20
18 Kristian Guttesen rœðir við Sigrtði Þorgeirsdóttur Mér virðistpú vera að lýsapeirri afstöðu að vitundarleysi um stöðu okkar ínáttúrunni sé ástæðapeirrar blindni sem við hljótum að vera haldin. I upphafi ritgerðar sinnar „Um sannleika og lygi í ósiðrænum skilningi" talar Nietzsche um það að líf mannkyns eigi sér upphaf og endi. Það megi líkja því við drambláta mínútu í samhengi alheimsins. Dramblát vegna þess að við ímynd- um okkur að við séum miðja og hápunktur alls sem er, en erum í rauninni bara hlekkur í þróunarkeðju. Að því leyti höfum við aftengt okkur náttúrunni. Þegar ég tala um að maðurinn nái siðferðilegri sátt við náttúruna, þá er ég ekki að tala um afturhvarf til heiðins skilnings á stöðu okkar í henni, þó að það sé margt ágætt við hann. Mér er fyrst og fremst umhugað um að við skiljum stöðu okkar í henni og séum siðferðilega ábyrg gagnvart komandi kynslóðum. Okkur ber að skila náttúrunni til þeirra í sama eða betra ástandi. Það var ein ástæðan íynr því að ég gerðist umhverfissinni skömmu eftir að ég fluttist til Islands um síðustu aldamót. Mér fannst gengið of hart að íslenskri náttúru af stórfyrirtækjum sem voru heldur ekld að hugsa um hag samfélagsins í víðari skilningi. Jafnframt hefur mér alltaf fundist nauðsynlegt að grafa undan skörpum aðgreiningum á aktívisma og heimspeki eða fræðum, kenningum og athöfnum, og starfi einstaklinga og samstarfi við aðra. Það er margt um hverja þessara þriggja aðgreininga að segja. Auðvitað mega fræði aldrei verið alfarið í þágu aktívisma, vegna þess að þá eru þau orðin að stjórnmálastefnu eða hugmyndafræði. Fræðimenn verða alltaf að leitast við að hafa það sem sannara reynist, að vinna í þágu sannleikans jafnvel þótt við þekkjum ekki sannleikann „nema sem brot og í böndum“ eins og segir í gömlu kvæði. Engu að síður tel ég að það að starfa t.d. að umhverfismálum eða jafnréttismálum hafi gefið mér mikinn efnivið til að vinna úr í minni heimspeki. Að vissu leyti hefúr aktívisminn verið mér eldsmatur, ef svo má að orði komast. Kenningar og athafnir hafa að því leyti orðið mér samofnari. Samstarf við aðra í aktívisma getur verið óendanlega gefandi og það er mikið frelsi fólgið í því að fylgja hugsjón. Stundum var ég gagnrýnd af öðrum fræðimönnum fyrir að taka virkan þátt í baráttu gegn byggingu Kárahnjúkavirkjunar, að með því að taka afstöðu myndi ég glata trúverðugleika sem fræðimaður. Ég tók afstöðu í þessu máli sem borgari og ég lærði sem fræðimaður af því. En eiga fræðimenn ekki einmitt aðgœta hlutlœgni? Oft virðist sem talið sé að hlutverk heimspekinga og siðfræðinga sé að standa á hliðarlínunni líkt og lýsendur í fótboltaleik. Þeirra hlutverk sé það að rýna í leik- inn og segja að bláa liðið sæki svona fram og rauða liðið svona. Hlutverk siðfræð- ingsins sé síðan að sýna fram á mögulega kosti og galla hvors leikafbrigðis um sig, en alls el<ki að fella neina dóma eða taka afstöðu. Ég held að sýn okkar sem slíkir „lýsendur" sé minna óhlutdræg en við viljum oft vera láta. Heimspekingar eru í auknum mæli krafðir um þátttöku í „sannleiksskýrslum“ og „sannleiksnefndum". Lagaleg afgreiðsla er oft takmörkuð vegna þess að hún fjallar um ábyrgð ein- staklinga sem þarf að sýkna eða sakfella. I viðamiklum og flóknum samfélags- legum deilumálum þarf að reifa máfin á mun víðtækari hátt (m.a. vegna þess að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.