Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 82

Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 82
8o Róbert Jack ins, t.d. frá líkama til sálar. Þetta gefur til kynna að líta ætti á líkamsstigið sem eitt, því ef viðfangið skilgreinir stigið er einkennilegt að hafa t.d. eitt vísindastig en tvö eða þrjú líkamsstig. Þá virðist ekki augljóst af hverju líkamsstigin ættu að vera tvö eða þrjú frekar en fjögur, fimm, sex eða fleiri. Vandinn er hins vegar að það kemur einfaldlega fram bæði í samantektinni og almennu lýsingunni að byrja skal á að elska einn líkama og svo fleiri, eins og um fleiri en eitt stig sé að ræða. Þar á móti má nefna að ósamræmi er á milli almennu lýsingarinnar, þar sem talað er um að elska einn líkama og svo alla líkama, og samantektarinnar þar sem talað er um einn, tvo og alla líkama. Þetta bendir ekki til þess að Platon hafi haft skýra hugmynd um íjölda líkamsstiga. Hér virðist þó mikilvægt að koma því til skila að til að byrja með sé einstaklingurinn eingöngu fær um að beina athyglinni að einhverju einu í hvert sinn. Smátt og smátt fari hann svo að átta sig á að sumir hlutir eru líkir hver öðrum og það má fella þá undir eitt hugtak, eins og hugtakið „líkami". A endanum áttar maður sig svo á því að allir líkamar eru líkir hver öðrum að svo miklu leyti sem þeir eru líkamar. Líkamsstigin eru þá fleiri en eitt vegna þess að hér í upphafi „ástarstigans" er einstaklingurinn að læra að para mismunandi hluti undir eitt hugtak. Þetta hefur svo lærst þegar kemur að næsta viðfangi og því óþarfi að tala um fleiri en eitt sálarstig. Það að tala um mismunandi líkamsstig er þó óþarft til að koma þessu atriði til skila. Það má einfaldlega tala um tilfærsluna til aukins skilnings á líkömum sem þrep innan líkamsstigsins. Þannig má skilgreina stig með hliðsjón af aðalviðfangi ástarinnar í hvert sinn. Stigin eru því almenn. Þrep eru hins vegar smærri og fleiri en stig og lýsa breytingum innan stiganna sem ekki valda grundvaflarbreytingu á sjónarhorninu. J.M.E. Moravcsik hefur fært góð rök fyrir þessum greinarmuni á stigum og þrepum með því að greina einstök þrep í texta Platons. Hann sá að þrepin sem finna má í umræðunni um líkama endurtaka sig með hflðstæðum hætti þegar talað er um sálir og lífshætti.10 Slík endurtekning gefur til kynna að hér megi sjá tvö mismunandi stig sem mótast af samskonar innra ferli, sem reyndar kemur mjög heim og saman við það sem búast má við í þroskaferli. A tilteknu stigi hefst ferlið á mikilli ást á viðfangi stigsins (t.d. líkama), næst eykst skilningur á viðfanginu og loks dofnar ástin á því og verður móttækileg fyrir nýju viðfangi (t.d. sál). Með þessu móti virðist skynsamlegt að líta á líkamsstigið sem eitt stig sem felur í sér fleiri þrep. Þegar talað er um einn, tvo og þrjá lík- ama í samantektinni má því frekar skilja það sem upprifjun á þessum mikilvægu þrepum.” Greiningu Moravcsiks má einnig nota sem vísbendingu um lausn á síðari vanda okkar um stigskiptinguna, þ.e. vandanum um hvort sáfln og lífshættirnir tilheyra einu eða tveimur stigum. Moravcsik greindi fimm þrep sem náðu yfir umfjöll- unina um líkama og svo sambærileg fimm þrep sem náðu yfir umfjöllunina um 10 Moravcsik 1972: 285-287. 11 Einnig hafa verið færð rök fyrir þvi að samantektin endurspegli viðfangsefni ræðnanna sex í Sam- drykkjunni. Sjá Foley 2010, Hahn 1985: 98-100 og Strauss 2001:237. Platon kann því að hafa aukið við fjölda líkamsstiganna til að þau passi við ræðurnar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.