Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 118

Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 118
ii6 Martin Heidegger hlutur né yfirleitt nokkuð sem er. Neindin kemur hvorki fyrir ein og sér né til hliðar við það sem er, sem hún hengir sig svo að segja við. Neindin gerir opin- berun verunnar sem slíka mögulega fyrir mannlega tilveru. Neindin er ekki fyrst andheiti þess sem er, heldur tilheyrir hún upprunalega eðlinu sjálfu. I veru þess sem er á sér stað neindun neindarinnar. En nú er mál að hreyfa andmælum sem hafa verið látin bíða alltof lengi. Ef tilveran getur einungis tengst því sem er, verið til sem sagt, með því að halda sér út í neindina, og ef upprunaleg opinberun neindarinnar á sér aðeins stað í angist- inni, verðum við þá ekki stöðugt að svífa í þessari angist til þess að geta yfirleitt verið til? Og höfúm við ekki sjálf játað að þessi upprunalega angist sé sjaldgæf? Umfram allt erum við jú öll til og umgöngumst það sem við erum ekki sjálf og það sem við erum sjálf - án þessarar angistar. Er hún ekki handahófskenndur tilbúningur og neindin, sem henni er eignuð, hreinar ýkjur? En hvað merkir: Þessi upprunalega angist á sér aðeins stað á fágætum augna- blikum? Ekkert annað en: Neindin er okkur vanalega hulin í uppruna sínum. Hvers vegna? Vegna þess að við töpum okkur á ákveðinn hátt gersamlega í því sem er. Því meira sem við snúum okkur að því sem er í amstri okkar, því minna látum við það hverfa frá sem slíkt, því meira snúum við okkur frá neindinni. En þeim mun öruggar þröngvum við sjálfum okkur upp á almennt yfirborð tilver- unnar. Og samt er þetta stöðuga, en þó tvíræða hvarf frá neindinni, innan ákveðinna marka í samræmi við innsta eðli þess. Hún - neindin í neindun sinni - vísar okkur einmitt á það sem er. Neindin neindar án afláts, án þess að við, með því viti sem við hrærumst daglega í, vitum eiginlega um þennan atburð. Hvað er skýrari vitnisburður um stöðuga og útbreidda, en dulda, opinberun neindarinnar í tilveru okkar en neitunin? Hún getur samt engan veginn af sér ekkið, svo að segja til þess að lauma því inn á milli hins gefna, sem tæki til að- greiningar og til að mynda andstæður. Hvernig ætti líka neitunin að leiða af sér ekkið, þar sem hún getur jú aðeins neitað ef eitthvað neitanlegt er þegar fyrir hendi? Hvernig ætti að vera hægt að uppgötva eitthvað neitunarbært og neit- unarskylt sem eitthvað neitunarlegt, ef öll hugsun sem slík horfði ekki þegar fram á ekkið? En ekkið getur aðeins opinberast ef hulunni er svipt af uppruna þess, neindun neindarinnar yfirhöfuð og þar með neindinni sjálfri. Ekkið er ekki afsprengi neitunarinnar, heldur grundvallast neitunin á ekkinu, sem sprettur af neindun neindarinnar. En neitunin er einnig aðeins einn neindunarháttur, þ.e. háttur sem er þegar grundvallaður í neindun neindarinnar. Þar með hefur ofangreind tilgáta verið sönnuð í megindráttum: Neindin er uppruni neitunarinnar, ekki öfugt. Ef veldi vitsmunanna á sviði spurninganna um neind og veru hefur þannig verið brotið á bak aftur, þá eru þar með einnig örlög alræðis „rökfræðinnar“ innan heimspekinnar ráðin. Sjálf hugmynd „röltfræðinn- ar“ leysist upp í hringiðu upprunalegri spurnar. Hversu oft og á hversu marga vegu sem neitunin - sögð eða ósögð - gegnsýrir alla hugsun, er hún samt ekki ein fiillgilt vitni um opinberun neindarinnar, sem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.