Hugur - 01.06.2011, Side 148

Hugur - 01.06.2011, Side 148
146 Ritdómar ekki síst svokallaðra póstmódern- ista.“ Ogn ofar segir í þessu samhengi: „Pragmatistar lesa hvorki frumspekilega né siðferðilega fasta inn í mannlega orðræðu. Tilraun þeirra felst í rannsókn á því hvernig hægt sé að hugsa um mann- legan veruleika - þekkingu, siðferði - og losa sig um leið undan ýmsum kreddum heimspekinnar sem torvelda okkur frekar en auðvelda að skilja heiminn." (229). Það sem ég velti hér fyrir mér er hvort í því að boða siðfræðilegt höfundarhugtak, sem felist í ábyrgum merkingarmótandi einstaklingi, fylgi ekki einhverjir „frum- spekilegir eða siðferðilegir fastar“. Er hægt að gera grein fyrir slíku hugtaki á forsend- um heimspekilegs pragmatisma? Ef svo er, hljóta þá að þessu leyti ekki að skilja leiðir með honum og flestum afbrigðum póst-módernisma? Og eru því heldur engin takmörk sett hvað heimspekilegur pragmatismi getur umgengist sjálfan sig af miklum „pragmatisma“ í hversdags- legri merkingu? Kannski birtist í þessu litla dæmi líka það sem mér virðist vera helsti vankanturinn á annars prýðilegu verki en það er hvernig lausnum er teflt fram án þess að höfundur leitist nægilega við að bregðast við hugsanlegum göllum á þeim eða mótrökum við þeim. Svo lengi sem það er ekki gert virðist mér erfiðara að festa hönd á þeim pragmatíska grunni sem höfundur vinnur út frá og á sjálfum lausnunum sem hann býður upp á. Egill Arnarson Um Tíma heimspekinnar eftir Kristínu Sætran Kristín Hildur Sætran: Túni heimspekinn- ar íframhaldskólanum. Háskólaútgáfan/ Heimspekistofnun Háskóla Islands, 2010. 303 bls. Texti er leið höfundar til að koma hugsun sinni áleiðis og hafa áhrif á lesandann með einhverjum hætti. Ef við köllum þessa ætlun höfundarins innihald textans, þá má tala um orð og stíl textans sem formið. Óhjákvæmilega er ávallt bil á milli ætlunar höfundarins og viðtöku lesandans þar sem form textans er boðberi höfundar- ins og talar máli hans gagnvart lesandan- um að höfundinum fyrverandi, ef svo má segja. Breidd þessa bils ræðst af tvennu, annars vegar hversu vel boðberinn er úr garði gerður og hins vegar hversu vel les- andanum tekst að hlusta eftir skilaboð- unum. Astæða þess að ég nefni þetta hér er að bókin sem ég hef til umijöllunar, Tími heimspekinnar í framhaldsskólanum eftir Kristínu Hildi Sætran, virðist mér óvana- lega formslök miðað við innihaldsgæði. Það að mér virðist boðberi höfundarins slakur gerir það að verkum að mér sýn- ist bilið á milli okkar stærra en það hefði þurft að vera. Það gerir túlkun innihalds- ins erfiðari og stór hluti gagnrýni minnar á bókina lýtur að þessum þætti. Þrátt fyr- ir þetta sýnist mér mikill samhljómur á milli mín og höfundarins hvað innihaldið varðar. Eg vík fyrst að gagnrýni minni á formið. Bókin er töluvert endurtekningasöm, það er svolítið farið úr einu í annað, ályktanir eru stundum illa undirbyggðar og óvænt- ar, það vantar skýrari uppbyggingu og að gera betri grein fyrir grundvallarhugtök- um og viðfangsefnum. Þetta gerir bókina svolítið formlausa og tvístraða og erfiða aflestrar. Um sumt af þessum fullyrðing- um mínum er erfitt að gefa dæmi. Dæmi um brattar ályktanir eru þó á blaðsíðum 99 og 100 þar sem annars vegar er sagt án undirbúnings eða vísunar í aðra umfjöll- un að heimspeki geti séð fyrir frelsi og aga og hins vegar að tilbreytingarleysið sem nemendur kvarti yfir sé ekki að finna
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.