Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 149

Hugur - 01.06.2011, Qupperneq 149
Ritdómar H 7 í heimspekikennslu. Hið fyrra, þ.e. hug- myndin um agað frelsi heimspekinnar, er svo dæmi um hið síðara, þ.e. endurtekn- ingasemi, auk þess sem hugmyndin er bæði útskýrð seint í textanum og svolít- ið ruglingslega. Hugmyndin er nefnd nokkrum sinnum framarlega í bókinni (47, 51, 54), hún er svo varla útskýrð fyrr en síðar (75-77), eftir það er hún nokkrum sinnum nefnd (t.d. 78, 99,101,145), en er svo útskýrð með einhverjum hætti tvisvar í viðbót (148-149 og 178). Vissulega má gera sér einhverja hugmynd um hvað átt er við en betra hefði verið að skilgreina hugmyndina hnitmiðað fyrr í textanum. Hugmyndin um endurtekningu er aftur dæmi um nokkuð sem ekki er tekið nægilega föstum tökum. A einum stað segir: „Styrldng með heimspekinni felst einmitt ekki síst í því að þá er lítil hætta á endurtekningu, vegna þess að megin- áhersla innan heimspekinnar er á sjálf- stæða hugsun hvers og eins.“ (72) Hér vantar að orða betur í hverju endurtekn- ingin er fólgin, m.a. í ljósi þess að síðar í bókinni er vitnað með velþóknun í Adler nokkurn um að til að læra að hugsa þurfi endurteknar æfingar (157). Aftur er ég að kvarta yfir framsetningu Kristínar og no.tkun á hugtaki. Það er tilfinning mín að þetta komi einhvern veginn heim og saman innihaldslega, án þess að ég hafi hugsað það til enda, en textinn þarf að vera skýrari um hvernig endurtekningu Kristín er á móti, hvernig endurtekningu hún vill sjá í heimspekikennslu og hvaða máli sjálfstæð hugsun skiptir í þessu sambandi. Annað dæmi um ómarkvissa hugtaka- vinnu í bókinni er umfjöllun um sjálft hugtakið „heimspeki". Hér virðist mér skorta skýrari sýn. Snemma er talað um að heimspekin hafi vítt viðfangsefni en þó skýrar kröfur um hvernig hún fjalli um það. I þessu sambandi nefnir Kristín þrenn heimspekileg verkfæri: greiningu, leikandi hugsun og kröfu um rökfærslu (8). Nokkrum blaðsíðum aftar er sagt að í allri heimspekilegri hugsun felist þetta þrennt en fyrst og fremst undrun (20). Enn síðar er heimspekilegri aðferð skipt í annars vegar frelsi til að hugsa og rök- stuðning og hins vegar samræðu eða rök- ræðu (44). Allnokkru síðar þar sem fjallað er um heimspeki sem bót við náms- leiða er henni skipt í fimm þætti: frelsi hugsunarinnar, spurn/þjálfön öryggis í óvissu, óforbetranlega forvitni, virðingu fyrir margbreytileikanum og að lokum rökvísi og ögun (115-116). Þessir þættir eru svo endurteknir síðar þar sem fjallað er almennt um heimspekilega nálgun og fleira tínt til (146). Loks er varpað upp mynd af þríþættri nýtingu heimspekinnar í lokakafla bókarinnar (7. kafla) þar sem talað er um heimspekilega frjálsa agaða hugsun, heimspekilegan efnivið og heim- spekilegar samræður (178). Ég held því ekki fram að neinn af þessum þáttum sem Kristín nefnir séu heimspekinni óviðkomandi. Það sem ég fer hins vegar fram á er að hún skýri bet- ur hvernig þetta hangir allt saman, því ég held að heimspekileg hugsun krefyst þess að samhengi hlutanna sé útskýrt. Þeg- ar margir hlutir eru tíndir til og hvorki útskýrt vel hvað átt er við með hverjum og einum né gerð nægileg grein fyrir hvernig þessir þættir hanga saman, kallar það fram stöðugar ósvaraðar spurningar í huga heimspekilegs lesanda. Þetta ger- ir lesturinn erfiðan. Vissulega væri það góð heimspekileg æfing að skilgreina allt ofangreint nákvæmar og raða því saman, en ég get ekki séð að það sé hlutverk bók- ar sem þessarar að fá lesandanum slíkt hlutverk. Tilgangur bókarinnar virðist mér að „selja“ lesandanum heimspekina og til að hann sé líklegur til að „kaupa“ hana verður hann að hafa örlítið skýrari mynd afþví sem hann er að kaupa. Svo ég víki frekar að efni bókarinnar er henni skipt í fjóra hluta. Fyrsti hlutinn fjallar um almenna vantrú á gildi heim- spekinnar og svar Kristínar við henni. Annar hlutinn er að mestu um þarfir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.