Úrval - 01.12.1945, Síða 57

Úrval - 01.12.1945, Síða 57
LOFTKNÚNU FLUGVÚLARNAR 55 ins innan á kúluna. Gasið þrýst- ir jafnt í allar áttir, og þrýst- ingurinn jafnast upp, nema sá þrýstingur, er ýtir á þann blett kúlunnar, sem er opinn, þar er þrýstingurinn jákvæður. En á hinn bóginn, þar sem gasið kemur út, er þrýstingurinn eng- inn. Afleiðingin er sú, að kúlan ýtist í átt jákvæða þrýstingsins, þá áttina, sem opið veit frá. Takið eftir, að hreyfing kúl- unnar er ekki afleiðing af því, að heitt gasið ýti á loftið, eins og flestir halda. Það, sem er utan kúlunnar, skiptir engu máli. Það er alveg sama, hvort hún er í lofti, vatni eða loft- tómu rúmi. Til eru þrjár aðferðir til að hagnýta þrýstiloftsorkuna í því skyni að knýja áfram flug- vélar. Einfaldasta og, að því er virðist, hin bezta er að nota eld- fiaugar (rakettur), því að þær þarfnast ekki utanaðkomandi lofts til að halda brennslunni við. Þetta er sú aðferð, sern mun að lokum gera okkur kleift að fljúga út fyrir gufuhvolf jarðar- innar. Eldflaugar-hreyfillinn er einfaldur. í einurn geymi er haft ildi, venjulega fljótandi, og það er leitt beint inn í brennsluhylk- ið. Eldsneytið, oftast vínandi eða benzín, er haft í öðrum geymum. Eldflaugar-hreyflar hafa þegar verið notaðir með góðum árangri í þýzku flugsprengjun- um V-2. Þetta hugvitsamlega eyðileggingartæki gat flogið með hraða, sem nam meira en 4000 km. á klukkustund að með- altali, og komizt upp í 100 km. hæð. Fólkið í Englandi veit, að þetta er engin ímyndun. Önnur gerð þrýstiloftshreyfla er frábrugðin eldflaugar-hreyfl- um að því leyti, að þeir þurfa að sjúga í sig loft og blanda því við eldsneytið til að halda brennslunni við. Hreyflarnir, sem félagið General Electric smíðar í Lockheed-flugvélarnar P-80, eru öflugustu flugvéla- hreyflar, sem nokkurn tíma hafa verið smíðaðir. Þótt ekki sé hægt að nota þá utan gufu- hvolfsins, komast flugvélar, sem þeir eru í, miklu hærra en flug- vélar, er ganga fyrir venjuleg- um hreyflum. Loftið sogast inn í þessar flugvélar að framan, þar er því þjappað saman og leitt inn í brennsluhylkið, þar sem það blandast eldsneyti, er spýtist inn með miklum þrýstingi. Af- leiðingin er samfelld sprenging,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.