Árbók Háskóla Íslands - 01.02.1997, Blaðsíða 271
j^Lgerðabókum háskólaráðs
269
Magnús Jónsson, veðurstofustjóri, lýsti
PVl> að nýliðun í hópi veðurfræðinga væri
jafnvel verri en hjá þorskstofninum. Því gerði
samningur Háskóla íslands og Veðurstofu
slands ráð fyrir því, að stofnað verði dósents-
eijib;ctti í veðurfræði við eðlisfræðiskor raun-
Vlsindadeildar og kennsla hefjist á næsta ári. í
blaskólanum og hjá Veðurstofu íslands var
anægja með hið nýja samkomulag, sem mun
s, Pa forsendur fyrir bættri kennslu og rann-
s°knum í veðurfræði. Samkvæmt samn-
lngnum mun dósentinn falla undir framgangs-
°g eiga rétt á að sækja um styrki úr
kerfið
hinum ýmsu sjóðum Háskólans. Rannsókna-
s yldu hans á að inna af hendi í hagnýtum
Jannsóknaverkefnum á verksviði Veðurstofu
s ands í samstarfi við íslenska og erlenda
na. Kennsluskylda miðast annars vegar við
andleiðslu og leiðbeiningar við nemendur og
lns vegar við kennslu í undirstöðuatriðum
ennilegrar veðurfræði. Staðan skal veitt til
^jmm ára frá 1. janúar 1998, og greiðir Veður-
otan launa- og rekstrarkostnað. Þannig er
|jert rað fyrir, að Veðurstofan, Háskólinn og
andsmenn allir verði betur búnir til að mæta
Þ lrn náttúruhamforum o^ slysum af völdum
e Urs, sem eru afar tíð á íslandi.
andbúnaðarrannsóknir
“amdaskólinn á Hvanneyri, en búvísinda-
sók* ^ar ^ettlr vefið stundað í 50 ár, og Rann-
0 nastofnun landbúnaðarins vilja efla rann-
nir á auðlindum landsins, nýtingu þeirra
^8 auka þar með þekkingu í íslenskum land-
aÖ1' ^1* að ná þessum markmiðum munu
sk1Tlstartsaðilar leitast við að korna á verka-
n P mgu og gagnkvæmri viðurkenningu á
mskeiðum og prófgráðum. Koma skal á
arv^01 sertlæt®um námskeiðum í landbúnað-
0 ls>ndum fyrir nemendur beggja skólanna
S°usamei81nlegu M. S. námi í búvísindum.
a ker að útgáfu á kennsluefni og upp-
Slngamiðlun, og stofna skal til atvinnu-
Satengds framhaldsnáms.
0|'kurannsóknir
bió lkustotnun er rannsókna-, ráðgjafar- og
ork ,Stustotnun, sem annast rannsóknir á
in„U ln<tuni íslands, nýtingu þeirra og afleið-
•Jarðlv n^ln8ar- Hjá henni er starfræktur
garuntastc°li skv. samningi við Háskóla
einuðu þjóðanna. Rannsóknir og kennsla
Háskóla íslands tengjast á margan hátt verk-
efnum Orkustofnunar, og þessir aðilar hafa
gert sér grein fyrir, að þeir hafa sameiginlega
hagsmuni af því að efla rannsóknir á orku-
lindum landsins, hagkvæmri nýtingu þeirra
og áhrifum nýtingarinnar á umhverfisverð-
mæti. Rannsóknastarfið á að vera af þeim
gæðum, sem best gerist, og því skal efla
kynningu á því. Efla skal menntun í þeim
greinum vísinda, sem snúa að orkumálum,
um leið og reynt verður að samnýta sem best
aðstöðu og færni á hvorum stað.
Rannsóknarráð Islands
29.05.97: Fyrir var tekin tilnefning Háskóla
íslands í Rannsóknarráð íslands. Fyrir fúnd-
inum lá tillaga Vísindanefndar um sex full-
trúa Háskólans, en úr þeim hópi myndi ráð-
herra velja þrjá aðalmenn og þrjá varamenn
til setu í ráðinu næstu þrjú árin frá 5. ágúst
1997. Tillagan byggðist á tilnefningum eins
fulltrúa frá hverri deild. Fram kom breyting-
artillaga við tillögu Vísindanefndar frá Birni
Þ. Guðmundssyni, forseta lagadeildar, um að
í stað Helga Valdimarssonar, fulltrúa lækna-
deildar, kæmi W. Peter Holbrook, fulltrúi
tannlæknadeildar. Breytingartillagan var
samþykkt í skriflegri atkvæðagreiðslu. Til-
nefnd voru: Anna Soffia Hauksdóttir, pró-
fessor í verkfræðideild, Áslaug Geirsdóttir,
dósent 1 jarð- og landfræðiskor, W. Peter Hol-
brook, prófessor í tannlæknadeild, Pétur Pét-
ursson, prófessor í guðfræðideild, Rannveig
Traustadóttir, lektor í félagsvísindadeild, og
Vésteinn Ólason, prófessor í heimspekideild.
Samstarf Háskólans og Hólaskóla
04.09.97: Hinn 4. september sl. undirrituðu
Sveinbjörn Björnsson, háskólarektor, og Jón
Bjarnason, skólastjóri Hólaskóla, ramma-
samning um samstarf skólanna. Samkvæmt
honum veitir Háskóli íslands háskólamennt-
un og sinnir rannsóknum á þeim sviðum, sem
sérfræði hans nær til, og Hólaskóli sinnir
menntun á grundvelli sérstakra búfræðslu-
laga með sérhæfingu á sviði fiskeldis, vatna-
nýtingar, hrossaræktar og ferðaþjónustu í
sveitum. Hólaskóli sinnir ýmsum rannsókn-
um á ofangreindum sviðum og tekur að sér
leiðbeiningu innlendra og erlendra háskóla-
nema. Talið er, að skólarnir hafi sameigin-
lega hagsmuni af því að samnýta aðstöðu og