Árbók Háskóla Íslands - 01.02.1997, Page 309
%^slur starfsnefnda háskólaráðs
307
ans við fylkisháskólana í Iowa og Minnesota
! “andankjunum. Á grundvelli þessara samn-
'nga hefur einn nemandi frá hvorum skóla
°tið námsstyrk við Háskóla íslands á ári
Vnrju, en íslenskir nemendur hafa fengið nið-
U, Hd skólagjöld í systurskólunum auk
namsstyrkja. Samningarnir hafa stuðlað að
^nnsóknarsamstarfi og kennaraskiptum.
aö'r þessir samningar hafa reynst mjög vel
°8 nýlega var samþykkt að endurnýja þá.
'fanitíðarhorfur í alþjóðamálum
l>ær breytingar sem orðið hafa á alþjóða-
niskiptum háskóla í Evrópu á sviði mennta-
s a ‘!.hafa þegar sett mark sitt á allt háskóla-
• ait' álfunni og ljóst er að víðtæk þróun á eft-
0 verða á þessu sviði á næstu áratugum.
að 0p1V°^ * N°regi hafa t. d. sett sér það mark
a u að helmingur nemenda, sem útskrifast
insnorshturn háskólum hafi tekið hluta náms-
t ,. Vld erlenda háskóla vegna þess að þeir
,(l Ja alþjóðavæðingu háskólanna lykilatriði í
ennri þjóðfélagsþróun næstu áratuga. Al-
tals aVæ^ln8 Háskóla íslands hefur verið um-
hv a Sldustu árum, sem sést vel af því
en!fS t V*r^an Þatt skólinn hefur tekið í nem-
eðap'PtUm’ llvort sem er 'nnan Nordplus
niik• »rasmus- Enn sem komið er vantar þó
fasta ^ aIWot')astart'nu hafi verið komið á
hef erundvöH ■ Háskólanum, og þróun þess
niót^- °d Verid n°kkuð tilviljanakennd og
stef St at- ahuSa einstakra kennara fremur en
mat.nU sk°lans. Þetta kemur m. a. fram í því að
hafear Heildir og námsbrautir í Háskólanum
starpVerid nær algerlega óvirkar í alþjóða-
inn • lu,ehtilvillaðallegavegnaþess, aðeng-
iinia1111311 ^eirra hefur séð sér fært að fórna
þei orhu sem óhjákvæmilega er krafist af
g ,Sem sinna þessum málum.
þróu^. rándur sem helst hefur staðið í götu
|6ga pJr a syiði alþjóðasamskipta er óneitan-
um j Ja!s)cortur eins og er raunin á öllum svið-
alhiA'^shoPunar við skólann. Virkt starf á sviði
n°kkuaniála hlýtur að hafa í för með sér
umbu rn. k°stnað hvort sem um er að ræða
að ve" td hennara fyfir stjórnun, ferðakostn-
gjgld?na samstarfsfunda erlendis, þátttöku-
námsk Sarnstarfsnetum, kostnað við kennslu
að Semeif n fyrir erlenda nemendur eða kostn-
kenna C )ur td Þegar kennarar gerast skipti-
Ur vJar Vld erlenda háskóla. Háskólinn hef-
1 aHnokkru fé til slíkra þátta á undan-
Guðmundur Hálfdanarson, formaður
Alþj óðasamskiptanefndar.
förnum árum, en oftast er óljóst, hver á að
bera þann kostnað, sem til fellur. Nauðsynlegt
er að taka á þessu máli sem fyrst og þá með
tvennum hætti. Annars vegar verða deildir og
námsbrautir að gera ráð fyrir alþjóðastarfinu í
útgjaldaáætlunum sínum. Eðlilegt er að út-
gjöld til kennslumála lendi á deildum, enda
eru þær best færar um að meta mikilvægi
verkefna og forgangsraða þeirn. Yfirvöld
verða þó að gera sér grein fyrir því að flestar
deildir eru illa í stakk búnar til að taka á sig
nýjar fjárhagsbyrðar, og því er brýnt að deild-
irnar fái auknar fjárveitingar til að sinna þess-
um verkefnum. Hins vegar er nauðsynlegt að
til sé almennur sjóður fyrir Háskólann, þar
sem hægt verður að sækja um styrki til
nýmæla á sviði alþjóðasamskipta. Sem dæmi
má nefna að Alþjóðasamskiptanefnd hefur
hvatt til þess að skipulögð verði námskeið við
Háskóla íslands sem kennd eru á erlendum
tungumálum, en slíkt er forsenda þess að er-
lendir skiptinemendur geti stundað nám við
skólann. Nauðsynlegt er að gera átak í þessum
efnum á næstu árum til að útrýma ójafnvægi í
nemendaskiptum skólans, en ólíklegt er, að
slíkt þróunarstarf verði unnið án þess að til
þess fáist tímabundnar fjárveitingar.
Guðmundur Hálfdanarson.