Árbók Háskóla Íslands - 01.02.1997, Page 319
.Skyrslur starfsnefnda háskólaráðs
317
mn 21. mars 1997 afhenti Frosti Bergsson, framkvæmdastjóri Opinna kerfa hf., viðskipta- og
agfræðideild átta Hewlett Packard Pentiumtölvur að gjöf, og er myndin tekin af því tilefni; frá
p.nstri: Snjólfur Ólafsson, Ragnar Ámason, Sveinbjöm Bjömsson, Frosti Bergsson, Ágúst
■narsson, Ingjaldur Hannibalsson og Douglas A. Brotchie. Myndin var tekin á skrifstofii rektors.
sk ' i ársbyrjun 1994 kynnti Fjármálanefnd há-
■ °laraði fyrstu drög að reiknilíkani og meg-
°rsendur þess. Þar var gert ráð fyrir, að
p'nnumagn í kennslu yrði flokkað og metið í
stum tilvikum í samræmi við niðurstöður í
nsku skýrslunni. Launakostnaður við þessa
nu yrði síðan reiknaður eftir íslensku
Með þessu móti yrði reiknilíkanið
b urnræðum um kjarasamninga og saman-
n , 1 m'll> landa á launa- og lífskjörum.
sæ Sírar^ostnaður yrði einnig reiknaður eftir
SKUni normum og umreiknaður á gengi.
etndin gerði ráðinu eimtig grein fyrir ofan-
j 1 D a^'ögun að kerfinu, og samkvæmt
,mati vantaði hátt í 300 m. kr. upp á, að
°h Islands sæti við sama borð og skólar í
yajfH-'öndum, að því er kostnað við kennslu
þes ^ baskólaráði var gerður góður rómur að
áfr;|SUm tíllögum og nefndinni falið að vinna
kan*11 ^ somu braut. Vorið 1994 var unnið af
Varð * .^v‘ab útfera reiknilíkanið nánar, hvað
j^0n^ar oirtstakar deildir og námsbrautir. Þegar
fyrir ,a° ab8reiðslu á fjárlagatillögum skólans
alljta^'h ' 995 í maí 1994, gat nefndin lagt fram
stuðn'6^3 bt^ærslu a reiknilíkaninu sem rök-
eins frekar' fjárveitingum til skólans
ittne°^ • am bemur í meðfylgjandi glefsum úr
angi að f árlagatillögum frá maí 1994.
„Fjármálanefnd háskólaráðs hefur undir-
búið íjárlagatillögur skólans og meðfylgjandi
greinargerð með hliðsjón af tillögum ein-
stakra deilda og stofnana svo og fyrirmælum
ráðuneytis um form tillagna.
í starfi sínu er nefndinni löngu orðið ljóst,
að fjárlagarammi Háskóla íslands er alltof
þröngur til að skólinn geti sinnt þeim skyldum,
sem lög og reglugerðir leggja honum á herðar.
Háskólastarf er í senn þjóðlegt og alþjóðlegt,
og skólinn verður að standast kröfur, sem
gerðar eru til hliðstæðra skóla í nágrannalönd-
um, hvað varðar gæði á kennslu og rannsókn-
um. Á síðasta ári hóf nefndin ítarlega skoðun á
því, hvernig erlendis er háttað fyrirkomulagi
og mati á vinnu í háskólakennslu. Markmiðið
var að fá hugmynd um þá lágmarksaðstöðu og
vinnu, sem þarf til að sinna þeim verkefnum,
sem skólanum eru falin. Eins og fram kemur í
lið 2.1 hér á eftir, byggir nefndin vinnu sína á
ítarlegum gögnum frá löndum í norðurálfu og
tengir þau því launakerfi og kjarasamningum,
sem gilda við Háskóla íslands. Samanburður
af því tagi, sem hér um ræðir, er að mörgu leyti
vandmeðfarinn, þar sem aðstæður hér eru sér-
stæðar, t. d. gerir smæð skólans mjög erfitt að
ná þeirri „hagkvæmni“ í kennslu, sem ná má í
skólum erlendis. Beinir umreikningar á kostn-