Árbók Háskóla Íslands - 01.02.1997, Page 323
321
-§iSÍIs|yr starfsnefnda háskólaráðs
Almennt nám: í byrjun árs 1992 hófst
Umijöllun um hugmyndir um almennt nám á
•yrsta námsári, sem miðaði að því að undir-
bua nemendur undir frekara háskólanám og
f®m veitti um leið almenna þjálfun og undir-
“úning fyrir störf í samfélaginu. Rektor tók
Patt í umfjöllun nefndarinnar um þetta mál,
un astæða umræðunnar var einkum hið mikla
mhvarf úr námi, sem verður á fyrsta misseri
°8 er áhyggjuefni. í grófum dráttum koma
V111 2.100 nemendur inn í Háskóla íslands á
ari’ en um 600 hætta námi og margir þeirra
Ve8na þess, að þeir hafa í raun ekki áhuga á
PVl námi, sem þeir heíja. Ein skýringin á því
er sú, að takmarkanir á inntöku í öðrum skól-
Urn á háskólastigi leiða til þess, að margir,
feiT1 ekki komast þar að, helja nám við H. í.,
P r sem aðgangur er opinn öllum, sem lokið
hafa stúdentsprófi.
Nokkuð skiptar skoðanir voru um þetta
!11al °8 áhugi á því mismunandi í deildum.
Jost var í umfjöllun nefndarinnar, að ein for-
ndan fyrir slíkU almennu námi á fyrsta
nisari, ef til kæmi, væri stytting undirbún-
Ssnams í framhaldsskóla úr Ijórum árum í
af h ^afnframt væri algert skilyrði, að ef nám
VeÞessu tagi yrði sett upp, þá yrði það að
st aASjálfsteður valkostur fyrir nýnema, hlið-
^ ,.Ur ööru námi, sem Háskólinn býður;
si 'lf ° ’ nám*^ yrði að hafa eitthvert ákveðið
u a stætt gildi, þannig að það væri raunhæf-
sér <|StUr ^r’r nemen<Jur að sækja það eitt og
hefðh vært hfy111. að það gæti tengst
ir d U,Un^nu námi beint, og það væri þá und-
þagCl uum og námsbrautum komið, hvernig
nv,, ,tengdist inn í námið þar og hvernig það
skó]1St S'em Þ*ut’ af hefðbundnu námi til há-
niv ra^u- Nákvæm útfærsla þessarar hug-
n ar liggur ekki fyrir, enn sem komið er.
*e2f’nntökuskilyrði: í tengslum við umræðu
fúp1 ar'nnar um inntöku stúdenta og undir-
Uril ’n8 þeirra var unnin skýrsla á árinu 1992
H namsframmistöðu við Háskóla íslands.
son Unt ar skýrslunnar voru Friðrik H. Jóns-
°8 Guðmundur B. Arnkelsson.
Hclstu niöurstöður
þarinenns*umálanefnd fjallaði áfram um
stúdem111^3’ Sem mismunandi undirbúningur
við a þefúr í for með sér, og í tengslum
a samþykkti háskólaráð tillögu um
breytingu á 21. gr. háskólalaga 4. febrúar
1993. Megininntak breytingarinnar, sem til er
í frumvarpsformi, er, að veita Háskólanum
skýrari og almennari heimildir en felast í
gildandi lögum til að kveða á um undirbún-
ingsskilyrði í samræmi við námskröfúr í ein-
stökum deildum og námsbrautum. í stað rétt-
ar til skrásetningar er þar lögð áhersla á við-
eigandi undirbúning sem skilyrði innritunar.
Frá sjónarmiði Háskólans er mikilvægt að
geta skilgreint þær kröfur, sem gerðar eru við
upphaf náms í ólíkum greinum. Tillaga þessi
um breytingu á háskólalögum hefur ekki
fengist lögð fram á Alþingi.
2 Ráðstefnur og fundir
2.1 Starf háskólakennarans: Á starfstíma
nefndarinnar var leitast við að auka umræður
um hlutverk og starf háskólakennarans með
ýmsum hætti. Haldnir voru fúndir með
nokkrum af eldri kennurum skólans um það,
með hvaða hætti mætti hugsanlega glæða
slíka umræðu og hvaða atriði það væru, sem
þeim þættu athygliverðust og áhugaverðust í
starfi háskólakennara.
Boðað vartil ráðstefnu í janúar 1994 und-
ir kjörorðinu „Hvert er hlutverk háskóla-
kennarans." Umræðuefni ráðstefnunnar var
háskólakennarinn, staða hans og starf, skyld-
ur, frammistaða, orðstír og annað, sem snýr
að starfi kennarans og starfsvettvangi.
Erindin, sem flutt voru á ráðstefnunni,
voru gefin út í bæklingi undir sama heiti árið
1996, og er áformað að ritið verði hið fyrsta
í ritröð um skyld efni, sem gefin verði út hjá
Háskólaútgáfunni.
í nóvember 1996 var umræðunum haldið
áfram á málstofú um markmið háskóla-
kennslu. Markaði málstofan upphafið að
kennslumálaráðstefnu, sem síðan var haldin í
mars 1997. Nokkur erindi voru flutt á mál-
stofunni og stofnað til umræðna um kennslu
og starfskjör kennara. Farið var yfir verkefni
væntanlegrar kennslumálaráðstefnu og skip-
aðir starfshópar, sem fjölluðu um aðskilda
þætti í starfi kennara og stúdenta. Starfshóp-
ar Qölluðu um eftirtalin efni:
a) kennslumat og kennsluþróun
b) réttindi og skyldur kennara og stúdenta
c) rannsóknarnám og starfsnám
d) samskipti við erlenda háskóla