Árbók Háskóla Íslands - 01.02.1997, Page 326
324
Árbók Háskóla íslands.
Þá var mikið rætt um, hvernig mætti auð-
velda deildum þátttöku í alþjóðlegu samstarfi,
s. s. með því að mæta aukakostnaði, sem verð-
ur vegna kennslutaps af völdum kennara-
skipta, umsýslukostnaði við aðstoð og umsjón
með erlendum skiptistúdentum og samskipta-
netum o. fl. Fram kornu hugmyndir um, að
komið yrði á fót sérstökum sjóði, sem mætti
kostnaði sem þessum. I kjölfarið var lögð
fram tillaga fyrir háskólaráð, um að tekin yrði
af óskiptu fé ákveðin upphæð á ári hverju til
að standa straum af kostnaði afþátttöku kenn-
ara i kennaraskiptum vegna handleiðslu er-
lendra stúdenta og vegna undirbúnings nám-
skeiða á erlendum tungumálum.
6 Ymislegt
Meðal annarra mála, sem komu til kasta
Kennslumálanefndar, má nefna breytingar á
kennsluháttum í lagadeild, málefni fatlaðra,
áætlun um kennsluvarp, hugmyndir um
kennslutæknistofú, þar sem boðin yrði að-
staða og aðstoð við nýtingu nýjustu tækni í
vinnslu kennslugagna og kennsluháttum.
7 Aðstoðarniannakerfi
í ársbyrjun 1995 lagði fulltrúi stúdenta,
Brynhildur Þórarinsdóttir, fram hugmyndir
þeirra um átak í þátttöku ungs fólks í rann-
sóknum og þróunarstarfi. Málefni þetta var
tekið til frekari umfjöllunar og þróaðist yfir í
þær hugmyndir, sem menn nú þekkja sem að-
stoðarmannakerfi. Ávinningurinn af slíku
kerfi virtist margvíslegur, ætla mætti, að það
gæfi færi á lækkun kennsluskyldu kennara á
móti framlagi stúdenta og myndi jafnvel auka
afköst og stuðla að nýjungum í rannsóknum
og verkefnavali. Þær áhyggjur, sem helst
komu fram, voru um íjárframlög til Háskól-
ans, hvort kostnaðurinn af aðstoðarmanna-
kerfinu myndi rýra möguleika á íjárframlög-
um til annarra verkefna, og jafnvel hvort
kerfið gæti rýrt kjör kennara. I febrúar fékk
nefndin síðan til umsagnar niðurstöður
nefndar um aðstoðarmannakerfi og mælti
með því, að kerfið yrði sett á laggirnar.
Páll Skúlason,
Þórður Kristinsson.
Kynningamefnd 1991-1997
Inngangur
Eitt af megin viðfangsefnum Kynningar-
nefndar háskólaráðs 1991-1997 hefúr verið að
efla ímynd Háskóla íslands jafnt í vitund al-
mennings og ráðamanna og ennfremur ao
stuðla að kynningu meðal starfsmanna innan
Háskólans. Auk kennslu og rannsókna heíúr
Háskóli íslands mikilvægum skyldum að
gegna við að miðla upplýsingum til almenn-
ings um námsmöguleika, rannsóknir og aðra
starfsemi tengda skólanum. Jafnframt er mark-
viss og jákvæð kynning á þeim verkefnum,
sem Háskólinn sinnir nauðsynleg til að vinna
mikilvægum málefnum skólans brautargeng1-
Þá hefur reynslan sýnt, að brýnt er að nnnna
stöðugt á nytsemi Háskólans íyrir íslenska
menningu og atvinnulíf. Öflugt og markviss
kynningarstarf fyrir jafn Ijölmenna og >Jo1'
þætta stofnun og Háskóla Islands er auglj°s
lega umfangsmikið, vandasamt og tímafreK ■
Ýmsir þættir kynningarstarfsins eru jafnfram
þess eðlis, að þeir verða aðeins unnir með gooU
móti af sérfróðu starfsfólki um kynningarma •
Skipun Kynningarnefndar
Um áramótin 1991-1992 var skipuð ny
Kynningarnefnd. í nefndinni sátu Sigrl_
Dúna Kristmundsdóttir, dósent og forma u
nefndarinnar, Ágústa Guðmundsdóttir, Pr0^
fessor og varaformaður, Ásta Kristrún RaSn
arsdóttir, forstöðumaður Námsráðgjata >
Eyjólfúr Kjalar Emilsson, dósent, Stefán ^
Sigurðsson, prófessor, og Áslaug MagnuS^
dóttir, stud. jur. Auk þess starfaði Þóra Magn
úsdóttir, framkvæmdastjóri samskiptasv1^ >
með nefndinni til haustsins 1992, Pe.®,_
Magnús Guðmundsson, þá nýskipaður de
arstjóri upplýsingadeildar, tók hennar s'
Nokkrar mannabreytingar hafa orðið á 110
árum. í febrúar 1993 tók Guðmundur Hált
arson, dósent, sæti Eyjólfs Kjalars Emil_sson
Þá var Ragna Ólafsdóttir, námsráðgjafi, va^_
maður Ástu Kristrúnar Ragnarsdóttur, febru
september 1993, og haustið 1993 k°m
Hauksson, stud. ing., í nefhdina í stað ÁslaUB
Magnúsdóttur, stud. jur. Helga Guðrún
son, kynningaríúlltrúi, vannmeðnefndinm ,
ár frá febrúar 1993. Þá tók Guðbrandur Am1
berg við starfi kynningarfulltrúa og starfa 1
til í júlí 1996, en hélt þá utan til framhaldsna