Árbók Háskóla Íslands - 01.02.1997, Side 344
342
Árbók HáskólaJsjands
Rannsóknarstofa í hjúkrunarfræði var opnuð 7. maí 1997. Hér er fyrsta stjórn stofunnar ásarn
fornranni námsbrautar í hjúkrunarfræði: Helga Jónsdóttir, Auðna Agústsdóttir, Kristn1
Björnsdóttir, Marga Ingeborg Thome, formaður námsbrautar, og Asta Thoroddsen.
anskildu M. A. námi í heimspekideild og sér-
fræðinámi í læknisfræði. Reglurnar ná yfir
framhaldsnám, sem felur í sér a. m. k. 15 ein-
inga rannsóknaverkefni. I reglunum er m. a.
kveðið á um, að deildir geri áætlun og setji
reglur um framtíðarskipan framhaldsnáms
innan hverrar deildar og skipi nefnd eða sér-
stakan aðila, er hafi umsjón með framhalds-
náminu. Þá er gert að skilyrði, að hver nem-
andi hafi sinn umsjónarkennara og að hverri
umsókn fylgi ítarleg náms- og kostnaðaráætl-
un. Samkvæmt reglunum er kennara heimilt
með samþykki stjórnar deildar að minnka við
sig kennslu í grunnnámi til að sinna hand-
leiðslu stúdenta í framhaldsnámi.
Vísindaneínd háskólaráðs hefur undanfarin
misseri unnið að endurskoðun þessara reglna. í
september 1996 sendi nefndin frá sér álitsgerð
um rannsóknamám, og er hún liður í heildar-
endurskoðun reglna um rannsóknamám við
skólann. I álitsgerðinni er íjallað um hlutverk
fastaneínda í deildum, sem sinna málefnum
framhaldsnáms. Þá er þar m. a. fjallað um
meðferð umsókna, inntökuskilyrði, eininga-
fjölda og lengd náms, kröfur til leiðbeinenda,
prófform og tengsl við erlenda háskóla.
I flestum deildum Háskólans er nú í boði
framhaldsnám eftir fyrsta háskólapróf. Þessu
námi lýkur yfirleitt með meistaraprófi eða
doktorsprófi. Hvatt er til þess, að hluti náfflS^
ins fari fram við erlenda háskóla. Þangað ei
einkum sótt sérhæfð námskeið, sem Hásko ^
inn á erfitt með að standa að, en rannsókna
verkefni eru yfirleitt unnin hér á landi, stu
um þó í samvinnu við erlenda aðila. ^
Framhaldsnám við Háskólann er enn ,yr
slíta bamsskónum. Skipan námsins, reS
deilda og hinn almenni ramnii eru enn til s 0
unar hjá Vísindanefnd og ffamhaldsnaffl
nefhdum deilda. Þróun í starfi Háskóla Is an
á sl. ámm og horfur í alþjóðlegu háskólas a
gefa glöggt til kynna, að miklu skiptir, hven ^
til tekst við uppbyggingu rannsóknarteng
framhaldsnáms hér á landi. Háskóli *s‘J|sta
hlýtur þar að marka stefhuna, sem e ^
rannsóknarstofhun landsins og sá skoli, ,
burði hefur til að standa að franthaldsnan ^
ýmsum greinum. Nauðsynlegt er, að ve ^
haldið utan um slíkt nám og að um það S
skýrar reglur. Benda má á, að víða erlendis J
ffamhaldsnám sérstakri stjóm, enda eru ■
sendur þess á ýmsan hátt aðrar en í grun
Rannsóknarnámssjóður ,• ^ra
Eitt af helstu viðfangsefnum koman ^
verður ijármögnun framhaldsnánts og ^
einkum rannsóknarnánts. Brýnt er, j
skólayfirvöld marki sér framtíðarste