Árbók Háskóla Íslands - 01.02.1997, Page 560
558
Árbók Háskólaísjands
Starfsfólk 1996-1997; frá vinstri: Anita Björk Lund, Ingvi Páll Þorfinnsson, Anna Þot
Hauksdóttir, prófessor, Höskuldur Arason, Sæmundur E. Þorsteinsson, Áki Brynjar Gestsson,
Sigurður Guðmundsson, Örn Orrason (fremri), Arnar Gestsson og Ebba Þóra Hvannberg, dosen •
tæki um borð í flugvélinni. í tilraunakerfi er
ein uppkallsstöð í fjarskiptastöð Flugmála-
stjórnar í Bláfjöllum. Gæði staðsetningarupp-
lýsinganna hafa verið metin með samanburði
við ADS- og ratsjárgögn, og gæði fjar-
skiptahlekksins á milli flugvélar og upp-
kallsstöðvar voru skoðuð m. 1.1. langdrægis í
mismunandi flughæðum og úrfellingu. Niður-
stöður voru kynntar á ION- PS-92 ráðstefnu í
september 1992. Verkefnið unnu Brandur St.
Guðmundsson, Ingveldur Jónsdóttir, Kol-
beinn Gunnarsson og Sæmundur E. Þor-
steinsson auk Þorgeirs Pálssonar. Samvinna
var við Alþjóðaflugmálastofnunina og Flug-
málastjórn.
GPS-staðsetningarkerfi: Markmiðið er að
byggja upp þekkingargrunn, sem nýtist GPS-
kerfinu á Islandi og að koma þessari þekkingu
á framfæri í þjóðfélaginu. GPS-tæki voru sett
upp og reynslu aflað af rekstri þeirra. Skekkj-
ur voru mældar og hegðun tækjanna reynd
bæði í kyrrstöðu og á skipum, bílum og í
flugvélum á ferð. Áhrif S/A truflunar voru
rannsökuð, en truflunin er af manna völdum
og er stærsti skekkjuvaldur GPS-kerfisins.
Námskeið voru haldin hjá Endurmenntun-
arstofnun og við verkfræðideild. Unnið var að
leiðréttingarkerfi fyrir GPS, svokölluðu
Differential GPS-kerfi (DGPS-kerfi). Vita;
stofnun íslands setti upp tilraunasendingu ra
Reykjanesvita í árslok 1992, og Kerfisver
fræðistofa hefur fylgst með þeim sendingurm
sett upp tækjabúnað í skipum og skra
langdrægni og nákvæmni kerfisins. DG
kerfið hefur dregið úr staðsetningarskekkjun
a. m. k. 20-falt. Stofan hefur þekkingu till ao
reikna út staðsetningu frá frumgögnum G
kerfisins, þ. e. gervifjarlægðarmælingum (e-
pseudorange) og brautarstikum hnattanna-
Heildareftirlitskerfi (e. integrity monitoring
hefur verið þróað, og liggur fyrsta ut8a
hugbúnaðarins fyrir. Ahrif veðurs á motto
DGPS-leiðréttinga frá radíóvita hafa ver
rannsökuð. Verulegar úrfellingar verða veS ^
úrkomusuðs (e. precipitation static).
munandi viðtökuloftnet voru prófuð og s7
fram á betri hegðun H-sviðs loftneta hel ur .
loftneta fyrir E-svið. Verkið unnu Birg
Thoroddsen, Guðbjarni Guðmundsson,
beinn Gunnarsson, Þorsteinn G. Gunnarss >
Sæmundur E. Þorsteinsson og Þorgem
son í samvinnu við Siglingastofnun ls an ^
Flugmálastjórn, og styrktaraðilar hafa v
Rannsóknarsjóður Háskólans og samg°n
málaráðuneytið.