Árbók Háskóla Íslands - 01.02.1997, Síða 588
586
Árbók Háskóla íslands
þegar raunvísindadeild var loks klofin frá, og
nýju verkfræðideildinni var skipt í þrjár skörir.
Byggingar verkfræði- og raunvísinda-
deildar fóru þannig af stað, að fyrst var reist
byggingin VR-I fyrir raunvísindadeild, og all-
ur tækjabúnaður var innifalinn í byggingar-
kostnaði, sem eðlilegt mátti teljast. Þegar
hönnun VR-II fyrir verkfræðina var komin á
lokastig, var ég skipaður í hönnunarnefnd.
Þar var ekki margt, sem ég gat haft áhrif á, en
þó fékk ég tveimur teiknisölum á grunnhæð,
sem rafmagnsverkfræðinni voru ætlaðar fyrir
þriðja og fjórða ár, breytt í þrjár tilraunastof-
ur. Ekkert fé til tækjakaupa fylgdi þessari
byggingu, enda naut verkfræðin ekki velvilja
í sameinaðri stjórn verkfræði- og raunvís-
indadeildar. Ég kom hins vegar ekkert nálægt
VR-III. Þá voru komnir færari menn.
Samstarfsfólki við verkfræðiskor fjölgaði
smám saman, og allt varð léttara. Ég hafði
mig minna í frammi um nokkurt árabil, en
árið 1995 gaf ég kost á mér til deildarforseta
°g blaut kjör. Það var einkum tvennt, sem ég
°g óeildarráð mín lögðum okkur fram við:
I. Nemendum við deildina hafði fækkað
ískyggilega, svo að við fórum út í víð-
tæka kynningarstarfsemi. Trausti Valsson
ritstýrði ágætum kynningarbæklingi, sem
sendur var öllum nýstúdentum úr stærð-
fræði- og náttúrufræðibrautum mennta-
skólanna, en þetta dugði ekki til, sérstak-
lega ekki hvað stúlkum viðvék. Þá tóku
stúdentar að sér að fara í grunnskólana,
þar sem nemendur velja námsbrautir og
kynna, hvaða brautir geta Ieitt til verk-
fræðináms. Með þessu móti tókst að tvö-
falda stúdentafjöldann á um fjórum árum.
2. Við einbeittum okkur líka að uppbygg-
ingu gæðakerfis í samræmi við alþjóðlega
staðla, ISO 9000, í samvinnu við raunvís-
indadeild. Árið 1998 var kominn rammi
að gæðahandbók á tölvuformi, flestar
verklagsreglur höfðu verið samdar og
endurskoðaðar, og stefnt var að því að
gera kerfið vottunarhæft.
Kjaranefnd og Tækniháskóli íslands
Ný lög um háskóla voru samþykkt á Al-
þingi 1997 (lög nr. 137/1997), og þau bjóða
tvo kosti, þ. e. nokkuð frjálsa einkaháskóla
annars vegar og bundna ríkisháskóla hins
Pentóðulampi.
vegar. Báðir fá sama framlag á fjárlögurn.
Þegar ný lög um Háskóla íslands voru í und-
irbúningi, komu fram hugmyndir um, að Há-
skólinn skiptist í t. d. Ijóra skóla, sem nytu
töluverðs sjálfstæðis. Af þessu varð ekki, og
í lögum um Háskóla íslands (lög nr. 41/1999)
var hann njörvaður í enn þunglamalegra.
flóknara og dýrara stjórnkerfi en hann hafði
áður haft.
Launakerfi Háskólans breyttist, þegar
ákvörðun um Iaun prófessora var felld undir
Kjaranefnd 1996 (lög. nr. 150/1996), enib-
ætti voru lögð niður og þeim breytt í störf.
Kjaranefnd varð einráð í launamálum pro-
fessora og stefnumarkandi fyrir annað l'á-
skólafólk. Áunnin réttindi voru afnumin, °g
ævistarf var jafnvel gengisfellt eftir nýjum
reglum. En það, sem verra var, er það, að i
reynd hefur Kjaranefnd orðið stefnumark
andi fyrir allt háskólastarf og fer jafnvel ek j
að lögum um Háskólann í því sambandi. AH
er þetta samt gert í samráði við prófessorafe-
lagið, en það hefur engan skilning á Þe*'11
samfélagstengdu fræðigrein, sem verkfr®ðm
er. Eingöngu er áætluð svokölluð virkni, met
in í stigum, að mestu leyti eftir fjölda n "
smíða auk stiga fyrir kennslutíma, og laun
eru síðan ákveðin eftir því. _,
Alþingi virtist þó ætlast til meira al a
skóla íslands en prentsvertuframleiðslu, Þa
sern pródúktin eru oft víðfeðm vísindahk a
ritformi. Til þeirrar framleiðslu er hvoi