Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1974, Qupperneq 136

Andvari - 01.01.1974, Qupperneq 136
ÓLAFUR BJÖRNSSON ANDVARI 134 versnaði eftir miðja öldina. Það varð búnaðarfélögunum, sem að jafnaði voru eitt í hverjum hreppi, til frekari eflingar, að 1888 var ákveðið að styrkja nokkuð starfsemi hreppabúnaðarfélaganna. Þá hlaut það og að verða lyftistöng búnaðar- fræðslu í landinu, að á árunum 1880-89 voru stofnaðir ekki færri en 4 búnaðar- skólar, hver í sínum landsfjórðungi, sá fyrsti þeirra árið 1880 í Ölafsdal í Dala- sýslu. ASrar atvinnugreinar en landbúnaður og sjávarútvegur, svo sem iSnaður, verzl- un og samgöngur, voru að vísu vaxandi síðustu áratugi 19. aldar, en höfðu þó T ímabilið Það er fyrst upp úr aldamótum, sem hægt er að segja, að „iðnbyltingin" svo nefnda, sem gjörbreytt hafði allri tækni og leitt til stóraukinna framleiðsluaf- kasta í iðnvæddum löndum, héldi innreið sína í íslenzka atvinnuvegi. Upphaf þess var, að gufuskip voru tekin í notkun við fiskveiðar. Var þar fyrst og fremst um togara að ræða. En árið 1905 hófst út- gerð fyrsta togarans í eigu íslendinga, en það var togarinn Coot, sem gerður var út frá Hafnarfirði. Tveim árum áður hafði lítið gufuskip verið gert út til fiskveiða frá Mjóafirði. Næstu ár bættust svo smám saman fleiri og fleiri togarar í fisk- veiÖiflotann, þannig að þegar heimsstyrj- öldin fyrri brauzt út 1914, voru togararn- ir orÖnir 20 talsins. Þessi mikla aukning fiskveiðiflotans með nýtízku skipum á þeirra tíma mælikvarða hefði ekki verið möguleg, ef ekki hefði einmitt upp úr aldamótunum borizt mikið erlent fjár- magn til landsins með stofnun fslands- banka, er tók til starfa árið 1904. Hluta- fé bankans var 2 milljónir kr., sem var um aldamót sáralitla þýðingu fyrir þjóð- arbúskapinn, þar scm aðeins um fimm hundraðshlutar þjóðarinnar höfðu fram- færi sitt af þessum atvinnugreinum öll- um til samans. Á sviði samgöngumála mátti þó telja það merkan viðburð, að árið 1894 voru fyrst sett vegalög hér á landi, þar sem ákveÖiÖ var, að landssjóður skyldi kosta lagningu akvega frá helztu bæjum út á landið. AS vísu varð það ekki fyrr en alllöngu síðar, að lög þessi fóru að hafa raunhæfa þýðingu, því að engir akfærir vegir voru enn til hér á landi um alda- mót. 1900-1914. mikið fé á þeim tíma miðaS við íslenzkar aðstæður. Nær öllu þessu fé hafði verið safnað í Danmörku og Noregi. Það er því engin tilviljun, að togaraútgerð fs- lendinga hæfist samtímis stofnun íslands- banka, því að án fjármögnunar frá bank- anum hefðu íslendingar ekki verið þess megnugir að festa kaup á svo dýrum skipum og reka þau í svo stórum stíl sem nú gerðist. Önnur tæknileg nýjung á sviði fisk- veiða kemur einnig til sögunnar upp úr aldamótum, en það voru mótorbátarnir, er komu í stað seglskipanna og róðrar- bátanna. Árið 1902 er talið að mótor hafi fyrst verið settur í íslenzkan fiskibát. Þessi þróun var þó hægfara fram að fyrri heimsstyrjaldarárunum, þannig voru t. d. árið 1912 aöeins skráðir hér á landi 8 mótorbátar stærri en 12 tonn. En á styrjaldarárunum og einkum þó eftir hana fór mótorbátum mjög fjölgandi á kostnaÖ hinna frumstæðari fiskibáta. í kjölfar þeirrar aukningar og endur- bóta fiskiskipastólsins, sem átti sér stað
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.