Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 12

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 12
„OFSALEGA ERF I T T OG ROSALEGA GAMAN“ 12 Þegar kennarar koma til vinnu sinnar á haustin er oft skammur tími til stefnu þar til nemendur mæta og kemur þetta ekki síst illa við nýliða. Hinn skammi undirbún- ingstími veldur því að starfið hvolfist yfir þá með miklum þunga á fyrstu dögunum. Flest er nýtt og framandi. Ýmsir þættir, sem hinum reyndari finnast sjálfsagðir og hversdagslegir, valda nýja kennaranum streitu og áhyggjum. Hann stendur frammi fyrir fjölda atriða sem þarfnast úrlausnar. Spurningar nýliðans eru margar, meðal ann- ars varðandi námskrá, námsefni, kennsluaðferðir, námsmat, stjórnun og um stefnu skólans. Feiman-Nemser (2003) telur hugsanlegt að gríðarlegt álag á stuttum tíma við upp- haf starfsferils geti orðið til þess að nýliðinn lendi í erfiðleikum og fyllist streitu á fyrstu starfsdögum sínum því þá þegar er honum falin full ábyrgð, sú sama og þeim sem eldri og reyndari eru. Þetta er mjög ólíkt því sem gerist hjá mörgum öðrum fag- stéttum, svo sem læknum og lögfræðingum. Þar er nýliðum smám saman falin ábyrgð í starfi og þeir fá þannig tíma og tækifæri til að aðlagast ábyrgð þess og kröfum. Þeir sem hafa unnið í skólum vita í hve mörg horn er að líta við undirbúning kom- andi vetrar. Þar má nefna kennarafundi og skipulagsfundi af ýmsu tagi, það þarf að útbúa kennslustofur, taka til gögn til kennslunnar, mikil vinna er við stundaskrár, bekkjarskrár, kennsluáætlanir, hópaskiptingu o.fl. Mörgum nýliðum þykja þessir dag- ar erfiðir og finnst þeir ekki ráða við öll þau verkefni sem þeim er ætlað að vinna. Í rannsóknum sem tengjast nýliðum í kennarastétt hefur komið fram að þeir verði fyrir vonbrigðum við upphaf kennslu sinnar þegar þeir kynnast raunveruleikanum og uppgötva að í kennarastarfinu felst ýmislegt annað en væntingar þeirra og metn- aður stóðu til. Ósamræmið milli væntinga nýliðans og veruleikans á vettvangi getur valdið honum vonbrigðum og rang hugmyndum. Þetta getur gert hinum nýja kennara erfitt fyrir að nýta sér þá þekkingu sem hann öðlaðist í námi og honum reynist erfiðara að ráða við vinnu sína (Gordon og Maxey, 2000; Brooks, 1999; Erla Kristjánsdóttir, 1987; Malmsted, 1995). Margir þeirra sem hefja kennslu strax eftir nám hafa einungis reynslu af æfinga- kennslu á námstímanum áður en þeir taka sjálfir við sem kennarar. Sú reynsla virðist oft ekki duga til því að ýmislegt kemur nýja kennaranum á óvart. Ástæður þess eru til dæmis þær að leiðsagnarkennarinn er alltaf sá sem ber ábyrgðina á meðan á æfinga- kennslunni stendur og af þeim sökum upplifir kennaraneminn aldrei fulla ábyrgð. (Ponticell og Zepeda, 1996). Kennarastarfið felur í sér mörg hlutverk og í lögum um grunnskóla nr. 66/1995 eru í 2. og 29 gr. skilgreindir þeir þættir sem felast í starfi íslenskra grunnskólakennara og fagleg ábyrgð þeirra byggist á. Þó að þessar lagagreinar séu leiðbeinandi fyrir kenn- arann á hann oft erfitt með að átta sig á hvaða hlutverki hann gegnir í samskiptum við annað starfsfólk, nemendur og foreldra og getur það aukið á óöryggi nýliðans (Moir, 1999). Byrjendur í kennslu kvarta oft undan einangrun í starfi þó að eðli þess sé að vinna innan um nemendur. Hér er því fremur á ferðinni einangrun frá öðrum fullorðnum í sama hlutverki, einkum samkennurum. Erla Kristjánsdóttir (1987) segir: „Staðhæfing um að kennarastarfið sé einmanalegt vísar ekki til samskipta við nemendur því að í þau samskipti sækja kennarar umbun og uppörvun í starfi sínu.“ Á mörgum vinnu-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.