Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 12

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 12
„OFSALEGA ERF I T T OG ROSALEGA GAMAN“ 12 Þegar kennarar koma til vinnu sinnar á haustin er oft skammur tími til stefnu þar til nemendur mæta og kemur þetta ekki síst illa við nýliða. Hinn skammi undirbún- ingstími veldur því að starfið hvolfist yfir þá með miklum þunga á fyrstu dögunum. Flest er nýtt og framandi. Ýmsir þættir, sem hinum reyndari finnast sjálfsagðir og hversdagslegir, valda nýja kennaranum streitu og áhyggjum. Hann stendur frammi fyrir fjölda atriða sem þarfnast úrlausnar. Spurningar nýliðans eru margar, meðal ann- ars varðandi námskrá, námsefni, kennsluaðferðir, námsmat, stjórnun og um stefnu skólans. Feiman-Nemser (2003) telur hugsanlegt að gríðarlegt álag á stuttum tíma við upp- haf starfsferils geti orðið til þess að nýliðinn lendi í erfiðleikum og fyllist streitu á fyrstu starfsdögum sínum því þá þegar er honum falin full ábyrgð, sú sama og þeim sem eldri og reyndari eru. Þetta er mjög ólíkt því sem gerist hjá mörgum öðrum fag- stéttum, svo sem læknum og lögfræðingum. Þar er nýliðum smám saman falin ábyrgð í starfi og þeir fá þannig tíma og tækifæri til að aðlagast ábyrgð þess og kröfum. Þeir sem hafa unnið í skólum vita í hve mörg horn er að líta við undirbúning kom- andi vetrar. Þar má nefna kennarafundi og skipulagsfundi af ýmsu tagi, það þarf að útbúa kennslustofur, taka til gögn til kennslunnar, mikil vinna er við stundaskrár, bekkjarskrár, kennsluáætlanir, hópaskiptingu o.fl. Mörgum nýliðum þykja þessir dag- ar erfiðir og finnst þeir ekki ráða við öll þau verkefni sem þeim er ætlað að vinna. Í rannsóknum sem tengjast nýliðum í kennarastétt hefur komið fram að þeir verði fyrir vonbrigðum við upphaf kennslu sinnar þegar þeir kynnast raunveruleikanum og uppgötva að í kennarastarfinu felst ýmislegt annað en væntingar þeirra og metn- aður stóðu til. Ósamræmið milli væntinga nýliðans og veruleikans á vettvangi getur valdið honum vonbrigðum og rang hugmyndum. Þetta getur gert hinum nýja kennara erfitt fyrir að nýta sér þá þekkingu sem hann öðlaðist í námi og honum reynist erfiðara að ráða við vinnu sína (Gordon og Maxey, 2000; Brooks, 1999; Erla Kristjánsdóttir, 1987; Malmsted, 1995). Margir þeirra sem hefja kennslu strax eftir nám hafa einungis reynslu af æfinga- kennslu á námstímanum áður en þeir taka sjálfir við sem kennarar. Sú reynsla virðist oft ekki duga til því að ýmislegt kemur nýja kennaranum á óvart. Ástæður þess eru til dæmis þær að leiðsagnarkennarinn er alltaf sá sem ber ábyrgðina á meðan á æfinga- kennslunni stendur og af þeim sökum upplifir kennaraneminn aldrei fulla ábyrgð. (Ponticell og Zepeda, 1996). Kennarastarfið felur í sér mörg hlutverk og í lögum um grunnskóla nr. 66/1995 eru í 2. og 29 gr. skilgreindir þeir þættir sem felast í starfi íslenskra grunnskólakennara og fagleg ábyrgð þeirra byggist á. Þó að þessar lagagreinar séu leiðbeinandi fyrir kenn- arann á hann oft erfitt með að átta sig á hvaða hlutverki hann gegnir í samskiptum við annað starfsfólk, nemendur og foreldra og getur það aukið á óöryggi nýliðans (Moir, 1999). Byrjendur í kennslu kvarta oft undan einangrun í starfi þó að eðli þess sé að vinna innan um nemendur. Hér er því fremur á ferðinni einangrun frá öðrum fullorðnum í sama hlutverki, einkum samkennurum. Erla Kristjánsdóttir (1987) segir: „Staðhæfing um að kennarastarfið sé einmanalegt vísar ekki til samskipta við nemendur því að í þau samskipti sækja kennarar umbun og uppörvun í starfi sínu.“ Á mörgum vinnu-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.