Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 12

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 12
„OFSALEGA ERF I T T OG ROSALEGA GAMAN“ 12 Þegar kennarar koma til vinnu sinnar á haustin er oft skammur tími til stefnu þar til nemendur mæta og kemur þetta ekki síst illa við nýliða. Hinn skammi undirbún- ingstími veldur því að starfið hvolfist yfir þá með miklum þunga á fyrstu dögunum. Flest er nýtt og framandi. Ýmsir þættir, sem hinum reyndari finnast sjálfsagðir og hversdagslegir, valda nýja kennaranum streitu og áhyggjum. Hann stendur frammi fyrir fjölda atriða sem þarfnast úrlausnar. Spurningar nýliðans eru margar, meðal ann- ars varðandi námskrá, námsefni, kennsluaðferðir, námsmat, stjórnun og um stefnu skólans. Feiman-Nemser (2003) telur hugsanlegt að gríðarlegt álag á stuttum tíma við upp- haf starfsferils geti orðið til þess að nýliðinn lendi í erfiðleikum og fyllist streitu á fyrstu starfsdögum sínum því þá þegar er honum falin full ábyrgð, sú sama og þeim sem eldri og reyndari eru. Þetta er mjög ólíkt því sem gerist hjá mörgum öðrum fag- stéttum, svo sem læknum og lögfræðingum. Þar er nýliðum smám saman falin ábyrgð í starfi og þeir fá þannig tíma og tækifæri til að aðlagast ábyrgð þess og kröfum. Þeir sem hafa unnið í skólum vita í hve mörg horn er að líta við undirbúning kom- andi vetrar. Þar má nefna kennarafundi og skipulagsfundi af ýmsu tagi, það þarf að útbúa kennslustofur, taka til gögn til kennslunnar, mikil vinna er við stundaskrár, bekkjarskrár, kennsluáætlanir, hópaskiptingu o.fl. Mörgum nýliðum þykja þessir dag- ar erfiðir og finnst þeir ekki ráða við öll þau verkefni sem þeim er ætlað að vinna. Í rannsóknum sem tengjast nýliðum í kennarastétt hefur komið fram að þeir verði fyrir vonbrigðum við upphaf kennslu sinnar þegar þeir kynnast raunveruleikanum og uppgötva að í kennarastarfinu felst ýmislegt annað en væntingar þeirra og metn- aður stóðu til. Ósamræmið milli væntinga nýliðans og veruleikans á vettvangi getur valdið honum vonbrigðum og rang hugmyndum. Þetta getur gert hinum nýja kennara erfitt fyrir að nýta sér þá þekkingu sem hann öðlaðist í námi og honum reynist erfiðara að ráða við vinnu sína (Gordon og Maxey, 2000; Brooks, 1999; Erla Kristjánsdóttir, 1987; Malmsted, 1995). Margir þeirra sem hefja kennslu strax eftir nám hafa einungis reynslu af æfinga- kennslu á námstímanum áður en þeir taka sjálfir við sem kennarar. Sú reynsla virðist oft ekki duga til því að ýmislegt kemur nýja kennaranum á óvart. Ástæður þess eru til dæmis þær að leiðsagnarkennarinn er alltaf sá sem ber ábyrgðina á meðan á æfinga- kennslunni stendur og af þeim sökum upplifir kennaraneminn aldrei fulla ábyrgð. (Ponticell og Zepeda, 1996). Kennarastarfið felur í sér mörg hlutverk og í lögum um grunnskóla nr. 66/1995 eru í 2. og 29 gr. skilgreindir þeir þættir sem felast í starfi íslenskra grunnskólakennara og fagleg ábyrgð þeirra byggist á. Þó að þessar lagagreinar séu leiðbeinandi fyrir kenn- arann á hann oft erfitt með að átta sig á hvaða hlutverki hann gegnir í samskiptum við annað starfsfólk, nemendur og foreldra og getur það aukið á óöryggi nýliðans (Moir, 1999). Byrjendur í kennslu kvarta oft undan einangrun í starfi þó að eðli þess sé að vinna innan um nemendur. Hér er því fremur á ferðinni einangrun frá öðrum fullorðnum í sama hlutverki, einkum samkennurum. Erla Kristjánsdóttir (1987) segir: „Staðhæfing um að kennarastarfið sé einmanalegt vísar ekki til samskipta við nemendur því að í þau samskipti sækja kennarar umbun og uppörvun í starfi sínu.“ Á mörgum vinnu-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.