Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Blaðsíða 52

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Blaðsíða 52
52 NÁMSMAT Í HÖNDUM KENNARA stefnumótunar námsmats í grunnskólum. Í öðrum flokknum, Námsmat og nemendur, eru sjö spurningar um endurgjöf og hlutverk nemenda í námsmati. Í þriðja flokknum, Markmið og matsaðferðir, eru átta spurningar í nokkrum liðum um áherslur kennara við að skipuleggja námsmatið. Jafnframt er spurt um megináherslur þeirra og náms- matsaðferðir þeirra á skólaárinu. Spurningarnar eru byggðar að meginhluta á flokkun Stiggins og Conklin (Stiggins, 2001) á markmiðum og þá þeim matsaðferðum sem að áliti Stiggins (2001) eru líklegar til að höfða til kennara. Í fjórða flokknum, Vitnisburður námsmats, eru þrjár spurningar í nokkrum liðum um form vitnisburðar og helstu þætti sem kennarar miða við í umsögnum um námsárangurinn. Einnig er þarna spurning um matsaðferðir og almenna matsþætti sem geta haft áhrif á einkunnagjöf svarenda. Spurningar um matsaðferðir og almenna þætti í einkunnagjöf kennara eru byggðar að hluta til á rannsókn McMillan (2001) og McMillan og Nash (2000). Í listanum eru spurningar um bakgrunn svarenda síðast nema þær sem lúta að ákveðnum flokki spurninga. Spurningarnar í könnuninni eru flestar lokaðar en tvær eru opnar. Í undirbúningsvinnunni var gerð forkönnun til að fá ábendingar um þau atriði sem betur máttu fara, t.d. um spurningar, orðanotkun og afmörkun efnisþátta á spurn- ingalistanum. Í þessu skyni var spurningalistinn forprófaður af kennurum sem voru ekki í úrtakinu. Að lokinni forprófun var farið yfir ábendingar sem fram komu og spurningalistinn yfirfarinn og endurskoðaður með hliðsjón af þeim. Spurningalistinn var einnig lesinn af þremur kennurum á grunn- og framhaldsskólastigi og leiðsögu- kennara sem gáfu ráð um innihald, uppbyggingu og útlit hans. Gagnasöfnun og úrvinnsla Um miðjan nóvember 2003 var haft samband við stjórnendur skólanna með tölvu- pósti til að kynna verkefnið og óskað eftir leyfi til að leggja rannsóknina fyrir alla kennara skólans. Nokkrum dögum síðar var haft samband símleiðis við alla skólana til að kanna hvort stjórnendur væru tilbúnir að leggja könnunina fyrir kennara skól- ans. Flestir stjórnendur tóku vel í beiðnina en tveir þeirra neituðu alfarið að leggja könnunina fyrir kennara. Þá náðist ekki samband við einn skóla þar sem starfsemi hans lá niðri. Fáeinir skólastjórnendur báðu um að fá að leggja spurningalistana fyrir kennara að loknu jólaleyfi og var orðið við ósk þeirra. Í staðinn fyrir þá skóla sem neituðu þátttöku og skólans sem náðist ekki samband við voru valdir skólar af sömu stærð og úr sama kjördæmi. Skólar sem komu næst þeim í röðinni voru valdir og sam- þykktu stjórnendur tveggja að leggja spurningalistann fyrir kennara. Þriðja skólann þurfti að velja aftur vegna þess að ekki fékkst svar frá skólastjórnanda um þátttöku þrátt fyrir ítrekaðar tilraunir. Sá skóli sem var næst honum að stærð var því valinn og fékkst leyfi hjá stjórnanda hans til að leggja spurningalistann fyrir. Söfnun gagna lauk því ekki fyrr en í byrjun mars 2004. Við úrvinnslu voru gögn flokkuð eftir rannsóknarspurningu og þeim efnisþáttum sem lágu til grundvallar: stefnu skóla, markmiðum og matsaðferðum og vitnisburði kennara. Greining gagna er að meginhluta lýsandi og við úrvinnslu gagnanna voru tíðnitöflur skoðaðar en við útreikninga og samanburð var notað ki-kvaðratpróf til að skoða hvort svör þátttakenda tengdust starfsreynslu, stærð skólanna eða aldurstigi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.