Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 52

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 52
52 NÁMSMAT Í HÖNDUM KENNARA stefnumótunar námsmats í grunnskólum. Í öðrum flokknum, Námsmat og nemendur, eru sjö spurningar um endurgjöf og hlutverk nemenda í námsmati. Í þriðja flokknum, Markmið og matsaðferðir, eru átta spurningar í nokkrum liðum um áherslur kennara við að skipuleggja námsmatið. Jafnframt er spurt um megináherslur þeirra og náms- matsaðferðir þeirra á skólaárinu. Spurningarnar eru byggðar að meginhluta á flokkun Stiggins og Conklin (Stiggins, 2001) á markmiðum og þá þeim matsaðferðum sem að áliti Stiggins (2001) eru líklegar til að höfða til kennara. Í fjórða flokknum, Vitnisburður námsmats, eru þrjár spurningar í nokkrum liðum um form vitnisburðar og helstu þætti sem kennarar miða við í umsögnum um námsárangurinn. Einnig er þarna spurning um matsaðferðir og almenna matsþætti sem geta haft áhrif á einkunnagjöf svarenda. Spurningar um matsaðferðir og almenna þætti í einkunnagjöf kennara eru byggðar að hluta til á rannsókn McMillan (2001) og McMillan og Nash (2000). Í listanum eru spurningar um bakgrunn svarenda síðast nema þær sem lúta að ákveðnum flokki spurninga. Spurningarnar í könnuninni eru flestar lokaðar en tvær eru opnar. Í undirbúningsvinnunni var gerð forkönnun til að fá ábendingar um þau atriði sem betur máttu fara, t.d. um spurningar, orðanotkun og afmörkun efnisþátta á spurn- ingalistanum. Í þessu skyni var spurningalistinn forprófaður af kennurum sem voru ekki í úrtakinu. Að lokinni forprófun var farið yfir ábendingar sem fram komu og spurningalistinn yfirfarinn og endurskoðaður með hliðsjón af þeim. Spurningalistinn var einnig lesinn af þremur kennurum á grunn- og framhaldsskólastigi og leiðsögu- kennara sem gáfu ráð um innihald, uppbyggingu og útlit hans. Gagnasöfnun og úrvinnsla Um miðjan nóvember 2003 var haft samband við stjórnendur skólanna með tölvu- pósti til að kynna verkefnið og óskað eftir leyfi til að leggja rannsóknina fyrir alla kennara skólans. Nokkrum dögum síðar var haft samband símleiðis við alla skólana til að kanna hvort stjórnendur væru tilbúnir að leggja könnunina fyrir kennara skól- ans. Flestir stjórnendur tóku vel í beiðnina en tveir þeirra neituðu alfarið að leggja könnunina fyrir kennara. Þá náðist ekki samband við einn skóla þar sem starfsemi hans lá niðri. Fáeinir skólastjórnendur báðu um að fá að leggja spurningalistana fyrir kennara að loknu jólaleyfi og var orðið við ósk þeirra. Í staðinn fyrir þá skóla sem neituðu þátttöku og skólans sem náðist ekki samband við voru valdir skólar af sömu stærð og úr sama kjördæmi. Skólar sem komu næst þeim í röðinni voru valdir og sam- þykktu stjórnendur tveggja að leggja spurningalistann fyrir kennara. Þriðja skólann þurfti að velja aftur vegna þess að ekki fékkst svar frá skólastjórnanda um þátttöku þrátt fyrir ítrekaðar tilraunir. Sá skóli sem var næst honum að stærð var því valinn og fékkst leyfi hjá stjórnanda hans til að leggja spurningalistann fyrir. Söfnun gagna lauk því ekki fyrr en í byrjun mars 2004. Við úrvinnslu voru gögn flokkuð eftir rannsóknarspurningu og þeim efnisþáttum sem lágu til grundvallar: stefnu skóla, markmiðum og matsaðferðum og vitnisburði kennara. Greining gagna er að meginhluta lýsandi og við úrvinnslu gagnanna voru tíðnitöflur skoðaðar en við útreikninga og samanburð var notað ki-kvaðratpróf til að skoða hvort svör þátttakenda tengdust starfsreynslu, stærð skólanna eða aldurstigi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.