Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 69

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 69
69 GUÐRÍÐUR ADDA RAGNARSDÓTTIR (sýna) sem nemandinn á að læra og nemandinn horfir og hlustar. Atriðið getur verið hvað sem er, þ.m.t. málhljóð. Næst endurtekur kennarinn kennsludæmið og nemand- inn framkvæmir það með honum (leiða) t.d. með því að segja það upphátt (allir í kór ef þeir eru margir) þegar kennarinn gefur merki5. Að lokum endurtekur nemandinn dæmið án kennarans (prófa). Kennarinn hlustar eftir hvort rétt sé farið með og end- urtekur hið gagnvirka kennsluferli eftir þörfum. Í hverri kennslustund fær hver og einn nemandi fjölmörg tækifæri til að tileinka sér það sem verið er að kenna, fyrst með hjálp og síðan hjálparlaust. Þegar nemandinn hefur hina nýju kunnáttu á valdi sínu opnast leið hans í næsta atriði eða þrep í námsefninu. Villur leiðréttar. Í Direct Instruction gilda tilteknar reglur um það hvernig villur skuli leiðréttar og var unnið samkvæmt þeim. Villur eru leiðréttar með því að end- urtaka með sama hætti og áður kennsluferli þess atriðis sem rangt reynist. Kennarinn fer aftur yfir öll atriðin sem verið var að kenna og gerir það á sama hátt, þ.e. með sömu skynjunar- og verkleið (learning channel) og hann notaði þegar villan var gerð. Þegar svo kemur aftur að því atriði sem ranglega var svarað í fyrri umferðinni á svarið að vera orðið rétt. Kennarinn gætir þess einnig að koma umræddu atriði að nokkrum sinnum áður en kennslustundinni lýkur. Skal svarið þá vera rétt (prófa) og hiklaust í hvert skipti. Skynjunar- og verkleiðir (Learning channels) Þær skynjunar- og verkleiðir sem notaðar eru í kennslu og námi segja til um hvaða kennsluaðferð er notuð, þ.e. hvernig námsefnið er kynnt; sýnt eða sagt, og hvernig nemandinn vinnur að lausn þess. Með þeim eru frum- og fylgibreyturnar (Haughton, 1980) nákvæmlega skilgreindar, hvað kennarinn gerir og hvað nemandinn gerir (Guð- ríður Adda Ragnarsdóttir, 2004). Þegar kennt er með beinum fyrirmælum og hnit- miðaðri færniþjálfun er unnið eftir mörgum skynjunar- og verkleiðum (multi-sensory). Þær leiðir eru æfðar sérstaklega vel sem hæfa viðfangsefninu sem verið er að undir- búa nemandann fyrir hverju sinni, ásamt þeim leiðum sem hann þarf sérstaklega að bæta sig í. Skynjunar- og verkleiðirnar mynda eins konar goggunarröð sem seinna í greininni verða kölluð borð. Þær leiðir sem eru auðveldastar fyrir nemandann eru farnar fyrst. Þá sýnir kennarinn nemandanum hvað hann á að gera eða segir honum það, og nemandinn svarar munnlega, skriflega eða með einhvers konar hreyfingu. Dæmi eru: Sjá og segja, heyra og skrifa. Síðan er haldið áfram, unnið eftir fleiri leiðum þar sem sjálfstæði nemandans í verkinu eykst jafnt og þétt. Endað er á skynjunar- og verkleiðum þar sem dæmi kennarans eru ekki kynnt fyrst, en nemandinn vinnur sjálf- stætt í gegnum skynjunar- og verkleið eins og hugsa og segja eða hugsa og skrifa. 5 Rásmerki í beinum fyrirmælum er gefið þegar nemandinn á að svara og kemur það á undan svarinu. Í aðdraganda þess segir kennarinn „tilbúin(n)“, og síðan gefur hann merkið, t.d. með því að smella fingrum. Merkið er auðkenni eða greinireiti (discriminative stimulus = Sd) um nákvæma tímasetn- ingu á því sem nemandinn á að svara eða gera. Merkið má gefa með hverju sem er sem sést og/eða heyrist.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.